ผปค.เห็นแล้วเอ๊ะ ครูส่งรูปเด็ก "นอนกลางวัน" เข้าแชทกลุ่ม รีบลบใน 10 วิ แต่เซฟไว้ทัน!

ผปค.เห็นแล้วเอ๊ะ ครูส่งรูปเด็ก "นอนกลางวัน" เข้าแชทกลุ่ม รีบลบใน 10 วิ แต่เซฟไว้ทัน!

ผปค.เห็นแล้วเอ๊ะ ครูส่งรูปเด็ก "นอนกลางวัน" เข้าแชทกลุ่ม รีบลบใน 10 วิ แต่เซฟไว้ทัน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผปค.วีนสนั่น ครูอนุบาลส่งรูป "นอนกลางวัน" เข้าแชทกลุ่ม เห็นแล้วเอะรีบลบใน 10 วินาที แต่เซฟไว้ทัน!

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา มีกรณีความรุนแรงเกิดขึ้นที่โรงเรียนอนุบาลหลายแห่ง ทำให้ผู้ปกครองระมัดระวังและพิถีพิถันในการเลือกโรงเรียนสำหรับบุตรหลานมากขึ้น ผู้ปกครองหลายคนถึงขั้นเลือกโรงเรียนที่มี "กล้องวงจรปิด" เป็นลำดับความสำคัญสูงสุดด้วยซ้ำ ในขณะที่ครูอนุบาลยังต้องมีหน้าที่ถ่ายรูปภาพและวิดีโอของเด็กๆ ที่มีส่วนร่วมในกิจกรรมการเรียนรู้ในชั้นเรียน เพื่อส่งเข้ากลุ่มแชทให้ผู้ปกครองรู้สึกปลอดภัยมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ภาพถ่ายที่คุณครูส่งเข้ากลุ่มนั้นก็มักก่อให้เกิดความขัดแย้งเช่นเดียวกัน ดังเช่นเหตุการณ์เกิดขึ้นที่ประเทศจีนเมื่อไม่นานมานี้ ที่ให้เกิดการถกเถียงกันในหมู่สังคมออนไลน์ เมื่อครูอนุบาลส่งรูปถ่ายนักเรียนที่กำลังนอนกลางวันไปยังกลุ่มแชทกับผู้ปกครอง มองแวบแรกก็เป็นเพียงภาพถ่ายธรรมดาๆ แต่หลังจากค้นพบสิ่งผิดปกติ ครูก็รีบลบถ่ายรูปดังกล่าวออกจากห้องแชทภายในเวลาไม่ถึง 10 วินาที แต่มันก็สายเกินไปเสียแล้ว...

พ่อแม่หลายคนเห็นภาพที่ส่งเข้ามาในห้องแชท ทำให้รู้สึกผิดหวังและตำหนิคุณครู เนื่องจากภาพให้เห็นว่าเด็กหลายคนกำลังงีบหลับ โดยเตะผ้าห่มออกเผยให้เห็นร่างกายของพวกเขา โดยผู้ปกครองคนหนึ่งเขียนตอบกลับว่า “เด็กๆ นอนเตะผ้าห่มกันแบบนั้น แต่ครูไม่ห่มผ้าห่มให้เลยเหรอ ไม่มีน้ำใจมาก” เช่นเดียวกับผู้ปกครองคนอื่นๆ ที่ส่งข้อความเชิงลบไปด้วย บางคนถึงกับโพสต์รูปถ่ายดังกล่าวลงโลกออนไลน์ แสดงความไม่พอใจเพราะมองว่าคุณครูไม่ได้ใส่ใจลูกๆ ของพวกเขาเลย

อย่างไรก็ตาม ตรงกันข้ามกับความหงุดหงิดของผู้ปกครอง หลังจากชาวเน็ตได้เห็นภาพกลับแสดงความคิดเห็นโดยยกเหตุผลอีกมุมหนึ่ง โดยมองว่าแม้ในภาพครูอาจดูแลเด็กๆ ได้ไม่ดีนัก แต่ก็ไม่ควรใช้ภาพถ่ายเพียงภาพเดียว เพื่อตัดสินความรับผิดชอบและความกระตือรือร้นทั้งหมดของเธอ จากภาพจะเห็นได้ว่าคุณครูได้ฝึกให้เด็กๆ มีนิสัยการงีบหลับที่ดี อย่างน้อยเด็กทุกคนก็งีบหลับได้ดีซึ่งนี่เป็นสิ่งที่ดีมาก ดังนั้น ในกรณีนี้ผู้ปกครองควรบอกอย่างใจเย็นให้ครูช่วยห่มผ้าให้เด็กๆ แทนที่จะโพสต์กล่าวหาทางออนไลน์แบบนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook