เฉลยแล้วใครออกแบบ ชุดพิธีการนักกีฬาทีมชาติไทย รู้ชื่อแบรนด์แล้วซับซ้อนไปอีก

เฉลยแล้วใครออกแบบ ชุดพิธีการนักกีฬาทีมชาติไทย รู้ชื่อแบรนด์แล้วซับซ้อนไปอีก

เฉลยแล้วใครออกแบบ ชุดพิธีการนักกีฬาทีมชาติไทย รู้ชื่อแบรนด์แล้วซับซ้อนไปอีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เฉลยแล้วใครออกแบบ ชุดพิธีการนักกีฬาทีมชาติไทย ดราม่าซับซ้อนไปอีก คนสับสนกันเยอะเพราะชื่อแบรนด์เหมือนกัน

(20 ก.ค.) จากกรณีมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์สนั่นโลกโซเชียล สำหรับชุดพิธีการของทัพนักกีฬาทีมชาติไทย ที่จะเข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส วันที่ 26 กรกฎาคมนี้

ทั้งนี้ พล.อ. วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย คณะกรรมการโอลิมปิคฯ ได้ออกมาเปิดเผยว่า มีความตั้งใจในการเผยแพร่ศิลปะ วัฒนธรรม ร่วมขับเคลื่อนซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศไทยเราผ่านวัฒนธรรมผ้า และสิ่งทอไทย จึงได้มอบหมายให้ทีมออกแบบของแต่ละแบรนด์ทำมาเสนอ ซึ่งคณะกรรมการโอลิมปิคฯเป็นผู้คัดเลือกออกแบบตัดเย็บเอง ภายใต้ชื่อแบรนด์ “ทรงสมัย” ทางคณะกรรมการโอลิมปิคฯดำเนินการคัดเลือกผ้าเอง ไม่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานใด การออกแบบตัดเย็บเป็นดุลพินิจของคณะกรรมการโอลิมปิคฯทั้งหมด ไม่มีหน่วยงานใดๆ เกี่ยวข้องทั้งสิ้น

ต่อมา เพจเฟซบุ๊ก ทรงสมัยซังฮี้(สำนักงานใหญ่) โพสต์ชี้แจง โดยระบุข้อความว่า

"ทรงสมัย เป็นธุรกิจตัดชุดสูทสากล ที่ตั้งขึ้นมาตั้งแต่สมัยคุณปู่ ในปี 1938  และ ทรงสมัย ซังฮี้ เป็นธุรกิจที่สืบทอดจากรุ่นคุณปู่ มาสู่รุ่นคุณพ่อ และปัจจุบันเป็นทายาทตรงรุ่นที่ 3 ซึ่งเข้ามาสืบทอดการทำธุรกิจ ทางเรามีความตั้งใจในการพัฒนาโดยผสานความเชี่ยวชาญที่สั่งสมมา 80 กว่าปี เข้ากับความร่วมสมัยของโลกที่เปลี่ยนไป ทางบริษัทขอขอบคุณคำถามทุกความคิดเห็นและความสนใจจากเหตุการณ์นี้ และไม่ขอออกความเห็นเนื่องจากรสนิยมเป็นเรื่องของบุคคล ทางเราขอให้เกียรติผู้ออกแบบทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน โดยบริษัทขอชี้แจงเพิ่มเติมว่าเครือทรงสมัย ซังฮี้มีทั้งหมด 8 สาขา

  • สาขาถนนสิรินธร(ซังฮี้) 02-433-9881
  • สาขาเมืองทองธานี 02-575-1900
  • สาขารามอินทรา 02-918-0001
  • สาขาเชียงใหม่ 086-319-9049
  • สาขาภูเก็ต 086-314-7936
  • สาขาอุบลราชธานี 091-770-0713
  • สาขาอุดรธานี 091-709-1042
  • สาขาขอนแก่น 096-250-9697

ทั้งนี้ ทางบริษัท ขอขอบคุณการสนับสนุนที่ดีตลอดมา

ทายาทรุ่น 3"

 

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพบว่าที่ไม้แขวนและถุงคลุมเสื้อดังกล่าวมีชื่อแบรนด์ระบุว่า “ทรงสมัยราชเทวี” เป็นแบรนด์ผลิตและจำหน่ายชุดข้าราชการ ชุดเครื่องแบบปกติขาว ชุดกากี ชุดสูทสากล และชุดยูนิฟอร์ม สำนักงานใหญ่เดิมอยู่แถวราชเทวี ก่อนย้ายมาที่ตึกทรงสมัย ติดอาคาร กลต. ถนนวิภาวดีรังสิต เป็นคนละเจ้าของกับเครือทรงสมัยซังฮี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook