รื้อแล้ว! ป้ายโฆษณาภาษาจีน "ขายพาสปอร์ตย้ายประเทศ" ติดกลางแยกห้วยขวาง

รื้อแล้ว! ป้ายโฆษณาภาษาจีน "ขายพาสปอร์ตย้ายประเทศ" ติดกลางแยกห้วยขวาง

รื้อแล้ว! ป้ายโฆษณาภาษาจีน "ขายพาสปอร์ตย้ายประเทศ" ติดกลางแยกห้วยขวาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รื้อแล้วหลังมีประเด็นดราม่า ป้ายโฆษณาภาษาจีน "ขายพาสปอร์ตย้ายประเทศ" ติดกลางแยกห้วยขวาง 

กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียล หลังมีผู้ใช้งานเฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า "ตรงสี่แยกไปเลยแม่ เดา ๆ ว่าน่าจะเกี่ยวกับพาสปอร์ต แต่อันนี้ก็โจ่งแจ้งเกิน เผื่อเมืองพี่เมืองน้องไม่รู้ ที่นี่ใช้ google translate ได้ค่าาาา"

โดยเป็นภาพป้ายโฆษณาภาษาจีนชวนซื้อพาสปอร์ตย้ายประเทศ ซึ่งมีทั้ง อินโดนีเซีย, วานูอาตู, กัมพูชา และตุรกี พร้อมรับประกัน 30 วันได้สัญชาติทันที ปลอดภัยเป็นความลับ และรับสมัครตัวแทนทั่วโลก อยู่บริเวณกลางสี่แยกห้วยขวาง ถนนรัชดาภิเษก

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปจุดดังกล่าว พบมีลูกจ้างกำลังเร่งนำป้ายโฆษณาภาษาจีนดังกล่าวออกจากจุดที่แขวนไว้บนร้านอาหารจีน เมื่อสอบถามลูกจ้างที่มาปลดป้ายโฆษณาออก ไม่ได้ให้ข้อมูลอะไร บอกเพียงว่า มีเจ้านายโทรมาเมื่อช่วงเช้าให้รีบมาปลดป้ายที่เพิ่งติดไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาออกแค่นั้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ห้วยขวาง ได้ลงพื้นที่มาพูดคุยกับกลุ่มลูกจ้างทั่ง 5 คน ก่อนเรียกตัวไปให้ข้อมูลเพิ่มเติมที่ สน. ห้วยขวางต่อไป

ขณะที่วินรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ ให้ข้อมูลว่า เมื่อ 2-3 วันก่อนเห็นมีผู้ชาย 2 คนและผู้หญิงอีก 1 คน มาทำการติดป้ายโฆษณาดังกล่าวที่ร้านอาหารจีนตรงนี้ แต่ก็ไม่มีใครสนใจว่าป้ายดังกล่าวเป็นป้ายอะไร เพราะจะมีป้ายโฆษณามาติดสลับกันไปเรื่อยทุกเดือน แต่พอรู้ว่าเป็นป้ายโฆษณาผิดกฎหมายก็รู้สึกตกใจ อีกทั้งบริเวณนี้ก็มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเยอะ

ทางด้าน พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รองผบช.สตม. ระบุว่า ประเด็นที่มีการตั้งข้อสงสัยว่าการตั้งป้ายดังกล่าวทำได้หรือไม่นั้น ยืนยันว่าทำได้ ไม่ผิดกฎหมาย เพราะไม่ได้เกี่ยวข้องกับประเทศไทย ไม่ใช่การโฆษณาว่าจะเปลี่ยนเป็นสัญชาติไทย โดยในป้ายจะเห็นว่าทุกประเทศมีการซื้อขายกันปกติ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook