เด็กชายวัย 12 อัมพาตครึ่งท่อนล่าง พูดประโยคเดียวก่อนผ่าตัด ทำแม่เลี้ยงน้ำตาไหล

เด็กชายวัย 12 อัมพาตครึ่งท่อนล่าง พูดประโยคเดียวก่อนผ่าตัด ทำแม่เลี้ยงน้ำตาไหล

เด็กชายวัย 12 อัมพาตครึ่งท่อนล่าง พูดประโยคเดียวก่อนผ่าตัด ทำแม่เลี้ยงน้ำตาไหล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กชายวัย 12 ปี ที่เป็นอัมพาตครึ่งท่อนล่าง พูดประโยคเดียวกับแม่เลี้ยง ก่อนเข้ารับการผ่าตัดใหญ่ ใครได้ยินก็น้ำตาซึม

เว็บไซต์ South China Morning Post รายงานว่า เรื่องราวของ เด็กชายวัย 12 ปี ที่เป็นอัมพาตครึ่งท่อนล่าง และกำลังจะเข้ารับการผ่าตัดครั้งใหญ่ ได้พูดประโยคหนึ่งกับแม่เลี้ยงทั้งน้ำตา ทำให้ผู้คนบนโซเชียลมีเดียของจีนต่างรู้สึกสะเทือนใจ

รายงาน ระบุว่า เด็กชายซึ่งมีชื่อเล่นว่า ฮันฮัน จากมณฑลอานฮุย ทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีน ได้เข้ารับการผ่าตัดกระดูกสะโพกที่โรงพยาบาลในเซี่ยงไฮ้เมื่อกลางเดือนกรกฎาคม

ฮันฮัน เป็นอัมพาตตั้งแต่เอวลงไป ตั้งแต่เมื่อเขาอายุได้ 6 เดือน ด้วยอุบัติเหตุทางการแพทย์ที่ไม่ได้ระบุรายละเอียด

เด็กชายพูดกับแม่เลี้ยงขณะนอนอยู่บนเตียงของโรงพยาบาล ก่อนเข้ารับการผ่าตัดว่า "แม่ครับ ถ้าผมไม่รอดจากการผ่าตัด แม่ก็ไม่ต้องเสียใจนะครับ แม่ต้องมีลูกไว้คอยดูแลแม่” 

ขณะที่แม่เลี้ยงของเขาซึ่งมีนามสกุลหวัง บอกกับเขาว่า "เรื่องแบบนั้นจะไม่เกิดขึ้นแน่นอน ลูกจะต้องออกมาอย่างปลอดภัย แม่รอลูกอยู่ที่ประตู”

ต่อมาเธอกล่าวในวิดีโอที่เผยแพร่บน Douyin ว่าเมื่อเธอได้ยินสิ่งที่เด็กชายพูด เธอก็ร้องไห้ออกมา

“แม้ในสถานการณ์เช่นนี้ คนที่เขาเป็นกังวลมากที่สุดก็คือฉัน เรื่องนี้ทำให้ฉันซาบซึ้งใจมาก” หวังกล่าว และเสริมว่า “ฉันรู้สึกว่าความพยายามอย่างหนักที่ทุ่มเทให้เขานั้นคุ้มค่า”

แม่เลี้ยงรายนี้แต่งงานกับพ่อของเด็กชายเมื่อ 9 ปีที่แล้ว เมื่อเขาหย่าร้างและมีลูกติดสองคนคือฮันฮันและพี่สาวของเขา

เธอสร้างบัญชี Douyin ชื่อว่า “หนุ่มน้อยสุดหล่อฮันฮัน” เพื่อบันทึกชีวิตประจำวันของเด็กชายคนนี้ไว้ และมีผู้ติดตามมากกว่า 500,000 คน

ฮันฮันมีความกตัญญูต่อแม่เลี้ยงของเขามาก เขาถึงกับให้อาหารชิ้นแรกให้เธอก่อนรับประทานอาหารด้วยซ้ำ ฮันฮันมักยิ้มทุกครั้งที่ใช้รถคันเล็ก ๆ ที่เขาต้องขับไปมา ขาข้างหนึ่งของเขายาวกว่าอีกข้างประมาณ 3 เซนติเมตร

“ฉันหวังว่าเขาจะเดินได้เหมือนเด็กคนอื่น ๆ นี่คือความปรารถนาสูงสุดในชีวิตของฉัน” แม่เลี้ยงแซ่หวัง กล่าว พร้อมเสริมว่า ฮันฮันผ่านการผ่าตัด 6 ชั่วโมงมาได้ และกำลังฟื้นตัวได้ดี

เรื่องราวของเด็กชายทำให้หัวใจชาวออนไลน์ละลาย “ฉันถึงกับน้ำตาซึมเมื่อเขาพูดว่า "แม่ของผม" เจ้าชายน้อย ขอให้หายไว ๆ นะ" ชาวเน็ตคนหนึ่งกล่าว

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ เด็กชายวัย 12 อัมพาตครึ่งท่อนล่าง พูดประโยคเดียวก่อนผ่าตัด ทำแม่เลี้ยงน้ำตาไหล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook