รอยเท้าปริศนา เชื่อผีลุงเพื่อนบ้านที่ตายครบ 7 วัน เดินมาบอกลา เปิดกล้องดูยิ่งขนลุก

รอยเท้าปริศนา เชื่อผีลุงเพื่อนบ้านที่ตายครบ 7 วัน เดินมาบอกลา เปิดกล้องดูยิ่งขนลุก

รอยเท้าปริศนา เชื่อผีลุงเพื่อนบ้านที่ตายครบ 7 วัน เดินมาบอกลา เปิดกล้องดูยิ่งขนลุก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอยเท้าปริศนา เชื่อลุงเพื่อนบ้านที่ตายครบ 7 วัน เดินมาบอกลา เปิดกล้องดูยิ่งขนลุก ล้างยังไงก็ไม่ออก

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 22 กรกฎาคม 2567 ที่อำเภอเมืองระยอง ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ เรื่องราวความเชื่อรอยเท้าผี ที่ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นรอยเท้าของลุงเพื่อนบ้านที่สนิทกันซึ่งได้เสียชีวิตไปแล้วมาบอกลา

นายพีระพัฒน์ อายุ 35 ปี ผู้โพสต์รอยเท้าลงเฟซบุ๊ก เล่าว่า ตนตื่นเช้ามาประมาณตีห้าก็เห็นรอยเท้านี้ขึ้นแล้ว ทีแรกก็สงสัยว่าใครมาแกล้งหรือเปล่า จึงเปิดกล้องวงจรปิดดูก็ไม่พบอะไร พบเพียงสัญญาณอินฟาเรดกะพริบๆ เท่านั้น และจากการดูรอยเท้าที่เปื้อนดินโคลน ดินในลักษณะนี้ที่บ้านก็ไม่มี จะไม่ให้แปลกใจได้ยังไง รอยเท้าก็มาจากบ้านลุงที่เสียชีวิตซึ่งคนแถวนี้ไม่มีใครทราบว่าลุงแกเสียชีวิตแล้ว เพราะแกไม่ค่อยสุงสิงกับใครนอกจากครอบครัวของตน

นายพีระพัฒน์ ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูรอยเท้าที่มาจากบ้านของผู้เสียชีวิต พบลักษณะรอยเท้า เปื้อนดินโคลนขนาด ยาวประมาณ 40 ซม. เดินจากหน้าบ้าน ทาวน์เฮาส์ชั้นเดียวไปที่ร้านค้า ประมาณ 5 เมตร

นายพีระพัฒน์ เผยอีกว่าทั้งขนาดและทิศทางของรอยเท้าปริศนา จึงทำให้มั่นใจว่าเป็นของลุง เท่านั้นยังไม่พอในความสงสัยที่พิสูจน์ไม่ได้ ตนจึงไปไล่กล้องวงจรปิดดูช่วงตั้งแต่เที่ยงคืนที่ตนเข้านอนไปจนถึงเช้ามืดก็ไม่เห็นที่หน้าร้านมีอะไรมี แค่แสงอินฟาเรดจากกล้องวับๆ เท่านั้นที่จับได้

ยิ่งแปลกใจไปกว่านั้น เพราะได้เอาน้ำมาราดรอยเท้านั้นเพื่อล้างออกแล้วแต่พอน้ำแห้งรอยเท้าก็ปรากฏขึ้นแบบเดิม คงต้องรอให้ฝนมาล้างไป

นางทัย อายุ 54 ปี ผู้เป็นแม่ของนายพีระพัฒน์ เจ้าของร้านขายของชำ เล่าว่า ตื่นเช้ามาตนเห็นรอยเท้าปริศนา อยู่ที่หน้าร้านก็สงสัยแล้วในทีแรก จึงมองดูไปจนพบว่าต้นทางของรอยเท้านี้เดินมาจากบ้านของลุงรอดที่เสียชีวิตไป และจากรอยเท้าที่บริเวณหน้าร้านยังพบลักษณะที่เหมือนว่าเขามาเดินวนๆ หยุดอยู่ที่หน้าร้านของตน โดยส่วนตัวแล้วตนเชื่อว่ารอยเท้านี้เป็นรอยเท้าของลุงรอด เพื่อนสนิทที่อาศัยอยู่บ้านติดกันแน่ๆ เพราะสนิทกันมากลุงเขาเป็นชาวประมง ทุกครั้งที่กลับจากเรือเขาจะต้องมาแวะมาทักทายซื้อเบียร์ดื่มที่ร้าน นั่งหยอกล้อกันกับตนและลูกชายอยู่เป็นประจำและก่อนเสียชีวิตเขาขึ้นมาจากเรือเขาก็ยังมาเล่าให้ฟังว่าวันนี้เขารู้สึกไม่ดีเลยและเหมือนเป็นลางสังหรณ์ ที่ลุงรอด บอกไว้ว่า หากคืนนี้เขาตกหมึกได้ 100 กิโลกรัม เย็นๆเ ค้าจะซื้อขนมเลี้ยงหลานหลานเด็กๆ แถวนี้

หลังจากนั้นเขาก็เดินเข้าบ้านไป ไม่นานประมาณซักครึ่งชั่วโมงตนก็เห็นรถกู้ภัยมารับและทราบภายหลังว่าลุงเขาไปล้มในห้องน้ำ ภรรยาของเขาจึงโทรแจ้งกู้ภัยและเขาก็เสียชีวิตที่โรงพยาบาล จากนั้นครอบครัวเขาก็พาเขากลับไปประกอบพิธีที่บ้านเกิดในจังหวัดสมุทรสาคร

ตนนั้นเชื่อสนิทใจเลยว่ารอยเท้านี้เป็นรอยเท้าของลุงแน่ๆ มาบอกลาเพราะเขาบอกไว้ว่าจะเลี้ยงขนมหลานหลานแต่ยังไม่ทันได้เลี้ยงก็เสียชีวิตก่อน แล้วเมื่อคืนที่ผ่านมาก็เป็นวันพระใหญ่ด้วย และวันนี้ก็เป็นวันที่เขาเสียชีวิตครบเจ็ดวันพอดี และยังเผาศพวันนี้อีก ส่วนตัวแล้วเชื่อว่าเขามาลาแน่นอน พร้อมกับฝากรอยเท้าเอาไว้

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ รอยเท้าปริศนา เชื่อผีลุงเพื่อนบ้านที่ตายครบ 7 วัน เดินมาบอกลา เปิดกล้องดูยิ่งขนลุก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook