"แซมมี่ เคาวเวลล์" พลาดตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพหลอกโอนเงินกว่า 1.2 ล้านบาท

"แซมมี่ เคาวเวลล์" พลาดตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพหลอกโอนเงินกว่า 1.2 ล้านบาท

"แซมมี่ เคาวเวลล์" พลาดตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพหลอกโอนเงินกว่า 1.2 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 00.10 น.วันที่ 23 ก.ค.2567 นางสาว ชนิชา เคาวเวลล์ หรือ แซมมี่ เคาวเวลล์ นักแสดงอิสระ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.โคกคราม ว่าถูกมิจฉาชีพหลอกให้โอนเงินไปกว่า 1,200,000 ล้านบาท

นางสาว ชนิชา "แซมมี่ เคาวเวลล์" พลาดตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพหลอกโอนเงินกว่า 1.2 ล้านบาท กล่าวว่า เริ่มจากการขายกระเป๋าแบรนด์เนม ซึ่งตนเองได้โพสต์ประกาศขายกระเป๋าแบรนด์ยี่ห้อดัง (Goyard) ราคา 60,000 บาท ใน Facebook กลุ่มคนซื้อขายกระเป๋าแบรนด์เนม จากนั้นก็มีบุคคลเข้ามาพิมพ์คอมเม้นต์ใต้โพสต์ แนะนำว่า รู้จักกลุ่มของผู้ที่นิยมชมชอบสะสมกระเป๋าแบรนด์เนมยี่ห้อที่ประกาศลงขายไว้ ให้อินบ็อกซ์ไปสอบถามข้อมูลได้ จากนั้นตัวเองก็อินบ็อกซ์เข้าไปสอบถามข้อมูล และถูกชักชวนให้เข้าไปในกลุ่ม LINE open chat ซึ่งมีสมาชิกอยู่กว่า 100 คน โดยแนะนำว่าจะต้องโอนเงินค่าสมัครเข้ากลุ่มก่อน และให้โอนเงินอีกหลายครั้งจึงจะสามารถดำเนินการได้ หากไม่ทำตามข้อกำหนดจะไม่ได้เงินคืน ซึ่งตนเองก็เห็นความเคลื่อนไหวการโพสต์ขายกระเป๋าแบรนด์เนม อีกทั้งยังมีบุคคลที่เข้ามาคอมเม้นต์ว่าได้เงินคืนหลังจากที่ทำตามข้อตกลง ซึ่งดูน่าเชื่อถือ จึงยอมโอนเงินให้ไปอีกหลายครั้ง พอเริ่มตั้งสติได้ จึงหยุดโอนเงินให้ จนมารู้ตัวอีกทีว่าถูกมิจฉาชีพหลอก

จากนั้นจึงมาแจ้งความกับตำรวจเพื่อให้ช่วยดำเนินการอายัดบัญชี เบื้องต้นได้มีการแจ้งความออนไลน์เพื่อประสานกับธนาคารบัญชีของตนเองเพื่ออายัดบัญชี และให้เตรียมหลักฐานมามอบให้เพิ่มเติมภายหลัง

จึงฝากเตือนประชาชนให้ระมัดระวังมิจฉาชีพให้ดี ทั้งที่ติดตามข่าวสารและระมัดระวังตัวเองมาโดยตลอด แต่ก็ยังพลาดตกเป็นเหยื่อจนได้

มีรายงานว่า นางสาว ชนิชา ได้โอนเงินไปกว่า 10 ครั้ง รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 1,200,000 บาท

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ "แซมมี่ เคาวเวลล์" พลาดตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพหลอกโอนเงินกว่า 1.2 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook