สาวเผยอาชีพเป็น "คนป่า" แกล้งนักท่องเที่ยว รู้รายได้ต่อวันตาค้าง แถมสนุกด้วย

สาวเผยอาชีพเป็น "คนป่า" แกล้งนักท่องเที่ยว รู้รายได้ต่อวันตาค้าง แถมสนุกด้วย

สาวเผยอาชีพเป็น "คนป่า" แกล้งนักท่องเที่ยว รู้รายได้ต่อวันตาค้าง แถมสนุกด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวรีวิวอาชีพเป็นชนเผ่าป่าเถื่อน แกล้งนักท่องเที่ยว เผยรายได้ต่อวัน มีข้าวกลางวันให้ฟรี แถมสนุกด้วย

เว็บไซต์ South China Morning Post รายงานว่า อินฟลูเอ็นเซอร์สาวที่ชื่อว่า “ทัวทัว” ได้โพสต์คลิปวิดีโอที่เธอรับงานแสดงเป็นคนป่าให้จุดชมวิวเปิ่นซีกวนซาน แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ในอำเภอปกครองตนเองเปิ่นซี กลุ่มชาติพันธุ์แมนจู มณฑลเหลียวหนิง

โดยทัวทัวที่แปลงโฉมจากสาวน้อยหน้าใส กลายเป็นคนป่า ปฏิบัติหน้าที่ต้อนรับนักท่องเที่ยว ร่วมกับพนักงานคนอื่น ๆ จะปรากฏตัวตามเส้นทางท่องเที่ยว เพื่อแกล้งหลอกนักท่องเที่ยว

ทัวทัว โพสต์คลิปการทำงาน พร้อมแคปชั่น ระบุว่า “ไฮไลต์ของการทำงานเป็นคนป่า แสดงเป็นคนบ้า ๆ บอ ๆ ค่าจ้าง 1 วัน 200 หยวน (ประมาณ 1,000 บาท) มีความสุขเกินไปแล้ว ฮ่า ๆ”

นักศึกษาคนหนึ่งที่ได้ทำงานเช่นเดียวกับทัวทัว กล่าวว่า "การได้ปลดปล่อยความเป็นตัวเองออกมาภายใต้หน้ากากของการแสดงเป็นคนป่า ได้วิ่ง ตะโกน โดยไม่ต้องสนใจใคร นี่อาจเป็นงานพาร์ตไทม์ที่สนุกที่สุด"

ด้าน เจ้าหน้าที่ซึ่งไม่ได้เปิดเผยชื่อ บอกว่า ปัจจุบันมีนักแสดงประมาณ 20 คน รวมถึงนักแสดงพาร์ตไทม์ ที่เป็นนักศึกษาซึ่งอยู่ในช่วงปิดเทอมฤดูร้อนด้วย โดยพวกเขาทำงานทุกวัน ตั้งแต่ 10.00-15.00 น. และจะได้รับเงินเดือนอยู่ที่ 5,000 หยวน (ประมาณ 25,000 บาท) และมีอาหารกลางวันให้รับประทาน

เจ้าหน้าที่อีกราย กล่าวว่า นักแสดงทุกคนจะต้องมีประสบการณ์ด้านการแสดงมาก่อน เพื่อที่จะได้เพิ่มประสบการณ์ด้านการท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวได้อย่างเต็มที่

หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์มากมาย อาทิ “การได้ทำตัวป่าเถื่อนท่ามกลางทิวทัศน์ที่งดงาม กลายเป็นคนบ้าเมื่อได้พบกับนักท่องเที่ยว ดูน่าสนุกมาก ๆ”

แต่บางรายก็แสดงความกังวลว่า “หลายคนที่เป็นคนขี้กลัวแบบฉันจะต้องกลัวมากแน่ๆ โดยเฉพาะเด็กๆ” และ “นักแสดงควรอยู่ที่โซนใดโซนหนึ่งเท่านั้น นักท่องเที่ยวที่ไม่ต้องการพบกับพวกเขาจะได้เลือกที่จะไม่ต้องไปที่นั่น”

ทั้งนี้ จุดชมวิวหลายแห่งในประเทศจีนมักมีการจ้างนักแสดงให้มารับบทเป็นตัวละครต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับประเพณี หรือตำนานท้องถิ่น เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ สาวเผยอาชีพเป็น "คนป่า" แกล้งนักท่องเที่ยว รู้รายได้ต่อวันตาค้าง แถมสนุกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook