พ่อวัย 87 เสียชีวิต ลูกเจอกระดาษ 28 แผ่นในกล่องไม้ เปิดเผยความลับกว่า 30 ปี

พ่อวัย 87 เสียชีวิต ลูกเจอกระดาษ 28 แผ่นในกล่องไม้ เปิดเผยความลับกว่า 30 ปี

พ่อวัย 87 เสียชีวิต ลูกเจอกระดาษ 28 แผ่นในกล่องไม้ เปิดเผยความลับกว่า 30 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังพ่อวัย 87 เสียชีวิต ลูกชายค้นพบกระดาษปริศนา 28 แผ่นในกล่องไม้ เปิดเผยความลับกว่า 30 ปี อึ้งกันทั้งประเทศ

ในเดือนมีนาคม 2562 เรื่องราวอันน่าประทับใจของ "ซู ฮุยชุน" พนักงานเกษียณอายุจากโรงงานปิโตรเคมี ในมณฑลอันฮุย ได้รับความสนใจจากสาธารณชนทั่วประเทศจีน เขาถึงแก่กรรมในวัย 87 ปี ทิ้งความลับที่ถูกปกปิดมากว่า 30 ปีไว้เบื้องหลัง การค้นพบนี้ทำให้เกิดความปั่นป่วนทั้งประเทศจีน

หลังจากงานศพ ขณะจัดข้าวของของพ่อ ลูกชายของเขาบังเอิญพบกล่องไม้เล็ก ๆ กล่องไม้กล่องนี้ไม่เพียงแต่บรรจุเหรียญตราจากสมัยหนุ่ม ๆ ของ ซู ฮุยชุน เท่านั้น แต่ยังมีจดหมายและสมุดบันทึกที่บรรจุกระดาษสีเหลืองทั้งหมด 28 แผ่น

ที่จริงแล้วกระดาษเหล่านี้เปิดเผยความลับสำคัญ เพราะสิ่งเหล่านี้คือใบรับรองการกุศล และเปิดเผยว่า ซู ฮุยชุน คือ "หลี่จี้" ผู้มีพระคุณที่ไม่เปิดเผยนามที่อุทิศตนอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยกับการบริจาคเพื่อการกุศลในท้องถิ่น ที่ถูกตามหาตัวมานานหลายทศวรรษ

ข้อมูลนี้ทำให้ทุกคนตกใจทันที หลี่จี้ เป็นบุคคลที่กลายเป็นตำนาน ไม่มีใครคาดคิดว่าจะเป็นซู ฮุยชุน ชื่อของ หลี่จี้ ปรากฏครั้งแรกในปี 2534 เมื่อบุคคลนี้บริจาคเงิน 300 หยวน (ประมาณ 1,500 บาท) เพื่อช่วยเหลือเหตุการณ์น้ำท่วม เงินจำนวนนี้ในขณะนั้นมีค่าเท่ากับเงิน 1-2 เดือน และมีค่ามากสำหรับเขตที่ยากจนที่ประสบภัย

ความมีน้ำใจของ หลี่จี้ ได้รับการชื่นชมอย่างมาก แต่ไม่มีใครสามารถค้นพบตัวตนที่แท้จริงของเขาได้ แม้ว่านักข่าวและหน่วยงานสื่อจะพยายามสอบสวน ตัวตนของ หลี่จี้ ก็ยังคงเป็นปริศนา

ซู ฮุยชุน ยังคงอุทิศตนเพื่อชุมชนอย่างสม่ำเสมอภายใต้ชื่อสมมติ ในปี 2535 และ 2536 ชายชราบริจาคเงิน 10,000 หยวน (ประมาณ 50,000 บาท) ถึง 2 ครั้ง ซึ่งเพียงพอสำหรับซื้อบ้านหลังใหญ่ในขณะนั้น

ในปี 2541 เมื่อน้ำท่วมอีกครั้ง เขาได้บริจาคเงิน 3,000 หยวน (ประมาณ 15,000 บาท) ให้กับสมาคมบรรเทาภัยพิบัติ เงินจำนวนมากเหล่านี้ทำให้หลายคนเชื่อว่า หลี่จี้ เป็นคนใจบุญที่ร่ำรวยหรือเป็นองค์กรขนาดใหญ่อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ความจริงก็ถูกเปิดเผย หลี่จี้ ไม่ใช่ใครอื่นนอกจาก ซู ฮุยชุน คนงานธรรมดาที่มีรายได้น้อย ใช้ชีวิตเรียบง่าย และประหยัดมาก

ซู ฮุยชุน มีชื่อเสียงในด้านความประหยัด แม้แต่บ้านของเขาก็ไม่ได้รับการซ่อมแซมมาหลายปีแล้ว เขาเก็บออมเงินทุกสตางค์เสมอ ไม่เพียงแต่กับอาหารประจำวันเท่านั้น แต่ยังรวมถึงค่าใช้จ่ายทั้งหมดในชีวิตด้วย

กระทั่งหลังจากการตายของเขา ผู้คนจึงตระหนักว่าจุดประสงค์ในการช่วยชีวิตของเขานั้นไม่ใช่เพื่อตัวเขาเอง แต่เพื่อให้สามารถช่วยเหลือผู้อื่นได้อย่างเงียบ ๆ เขาเก็บความลับนี้ไว้ไม่ให้ทุกคนรู้เสมอ รวมถึงสมาชิกในครอบครัวของเขาด้วย

แม้ว่าญาติของซู ฮุยชุน จะไม่ได้รับทรัพย์สินใด ๆ แต่พวกเขากล่าวว่าพวกเขาภูมิใจในตัวเขามาก ทั้งพ่อและปู่ของพวกเขาที่ใช้ชีวิตเพื่อชุมชนโดยไม่จำเป็นต้องได้รับการยอมรับหรือยกย่อง

เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2019 ด้วยแรงบันดาลใจจากจิตวิญญาณของซู ฮุยชุน กองทุนในชื่อของเขาได้ถูกก่อตั้งขึ้น ภายในเวลาเพียง 3 วัน ยอดบริจาครวมมากกว่า 500,000 หยวน (ประมาณ 2.5 ล้านบาท) เรื่องราวสุดซาบซึ้งของชายคนนี้ยังกลายเป็นแรงบันดาลใจให้คนมากมายในการทำงานอาสาสมัครอีกด้วย

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ พ่อวัย 87 เสียชีวิต ลูกเจอกระดาษ 28 แผ่นในกล่องไม้ เปิดเผยความลับกว่า 30 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook