รู้จัก “Lulu the Piggy” ภูติหมูตัวน้อย อาร์ตทอยตัวใหม่ของลิซ่า

รู้จัก “Lulu the Piggy” ภูติหมูตัวน้อย อาร์ตทอยตัวใหม่ของลิซ่า

รู้จัก “Lulu the Piggy” ภูติหมูตัวน้อย อาร์ตทอยตัวใหม่ของลิซ่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง สำหรับสาวลิซ่า ลลิษา มโนบาล หรือที่รู้จักกันในนาม ลิซ่า Blackpink สาวไทยที่สร้างชื่อเสียงในวงการเพลงเคป็อป ไปจนถึงระดับโลก ที่เมื่อถืออะไรชาวโซเชียลก็แห่มาใช้ตาม อย่างเมื่อต้นปีลิซ่าได้ห้อยพวงกุญแจลาบูบู้ ทำให้เจ้าอาร์ตทอยตัวนี้โด่งดังและราคาขึ้นสูงอย่างมาก

ล่าสุด เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคมที่ผ่านมา สาวลิซ่าได้โพสต์ไอจีสตอรี่บัญชี lalalalisa_m เผยวิดีโอแกะกล่องสุ่ม “ลาบูบู้” รุ่น Have a Seat Vinyl Plush Blind Box อย่างไรก็ตาม ในกองตุ๊กตาไม่ได้มีแค่ลาบูบู้ แต่ยังปรากฎอาร์ตทอยหมูตัวน้อยที่โด่งดังในฮ่องกงอย่าง “LuLu The Piggy” อีกด้วย 

วันนี้ Sanook จึงอยากพาทุกคนมาทำความรู้จัก “LuLu The Piggy” อาร์ตทอยลูกหมูสีชมพู หน้าตาน่ารักน่าเอ็นดูจากฮ่องกงกัน จะเป็นอย่างไรไปดูเลย 

LuLu The Piggy คืออะไร

LuLu The Piggy เป็นผลงานของศิลปินอิสระจากฮ่องกงชื่อว่า Cici หรือ ชื่อในวงการ Cici Story เปิดตัวเมื่อปีพ.ศ.2557 และต่อมาในปี 2562 เจ้าหมู LuLu The Piggy ได้เริ่มเป็นที่นิยมและเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง จากงาน Shanghai STS Art Toy Shows และส่งต่อความฮิตมาจนถึงปัจจุบัน 

สำหรับเรื่องราวของ LuLu The Piggy จริง ๆ แล้ว Cici ตั้งใจวาดให้เป็นเอลฟ์ หรือภูติที่มีลักษณะเป็นหมูสีชมพูหน้าตาน่ารัก อาศัยอยู่ในกระป๋อง แต่มีความมุ่งมั่นที่จะหนีออกมา เพื่อผจญภัยในโลกกว้าง และอยากลองใช้ชีวิตนอกกระป๋องดูสักครั้ง 

คอลเลกชั่นของเจ้าหมูตัวนี้มาในหลายรูปแบบ ทั้งแต่งตัวตามเทศกาล หรือแม้แต่อาชีพต่าง ๆ ตามที่ทุกคนใฝ่ฝัน อย่างเช่นในคอลเลกชั่น  Pigchelin Restaurant Series ที่มาในธีมร้านอาหาร เจ้าหมูจะแต่งตัวเป็นทั้งคนเสิร์ฟ เชฟ ไปจนถึงอาหารเลย

นอกจากนี้ยังมีคอลเลกชัน Beach Party ที่เป็นเจ้าหมูไปพักร้อนที่ทะเลอีกด้วย แสดงให้เห็นว่าภูติหมูตัวนี้เป็นได้อีกหลายสิ่ง ถือว่าตอบโจทย์ความฝันที่จะผจญภัยในโลกนอกกระป๋องของเจ้าหมู

Lulu the Piggy: Pigchelin Restaurant Series

LULU THE PIGGY - BEACH PARTY BLIND BOX SERIES

 

LuLu The Piggy ของลิซ่า รุ่นอะไร?

สำหรับรุ่นที่ลิซ่าถือคือ รุ่น “ Vintage Teddy Shop Vinyl Face Blind Box" ซึ่งในรุ่นนี้น้องหมูได้แต่งตัวเป็นหมีขนนุ่ม หลากหลายสีสัน

โดยมีให้สุ่มความน่ารักทั้งหมด 8 แบบ ประกอบด้วย 6 ตัวธรรมดา (ชื่อว่า Courageous Teddy, Tender Teddy, Happiness Teddy, Perfect Teddy, Serene Teddy และWitty Teddy) และอีก 2 ซีเคร็ด (ชื่อว่า Shy Teddy และPlayful Teddy)  แต่ละตัวจะมีชื่อที่สื่อถึงอารมณ์และลักษณะของน้อง พร้อมสีที่แตกต่างกันไป

ในสตอรี่ของลิซซ่าได้ปรากฎซีเคร็ดที่ชื่อว่า “Playful Teddy” ซึ่งเป็นภูติหมูน้อยใส่ชุดหมีสีดำหลายจุด 

นอกจาก LuLu The Piggy แล้วชาวเน็ตยังตาดีเห็น MOLLY The Powerpuff Girls 400% อาร์ตทอยอีกตัว ซึ่งลิซ่าได้เป็นตัวสีชมพูที่ชื่อว่า “Blossom” 

สำหรับในคอลเลกชั่นนี้เป็นการร่วมมือของ Kenny Wong ผู้สร้างคาแร็คเตอร์ MOLLY ร่วมกับผู้จัดทำ PowerPuff Girls ออกมาเป็นคอลเลกชั่นนี้ ซึ่งถูกใจทั้งสาวกมอลลี่และพาวเวอร์พัฟเกิร์ลเลยทีเดียว

 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ รู้จัก “Lulu the Piggy” ภูติหมูตัวน้อย อาร์ตทอยตัวใหม่ของลิซ่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook