ยายร่ำไห้ สามี-ลูกชาย-สะใภ้ ดับ 3 ศพ ล้อมวงกินเห็ด ญาติเตือนแล้วว่า "เห็ดพิษ"

ยายร่ำไห้ สามี-ลูกชาย-สะใภ้ ดับ 3 ศพ ล้อมวงกินเห็ด ญาติเตือนแล้วว่า "เห็ดพิษ"

ยายร่ำไห้ สามี-ลูกชาย-สะใภ้ ดับ 3 ศพ ล้อมวงกินเห็ด ญาติเตือนแล้วว่า "เห็ดพิษ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดไทม์ไลน์ดับยกครอบครัว 3 ศพ พ่อ-ลูกชาย-ลูกสะใภ้ ล้อมวงกินเห็ด ทั้งที่ญาติเตือนแล้วว่าห้ามกิน มันคือ "เห็ดพิษ" ทยอยตายทีละคน โชคดีไม่แกงใส่บาตรพระตามที่ตั้งใจไว้ 

กรณี นายคำพันธ์ อายุ 46 ปี ลูกจ้างโครงการฝนหลวงบุรีรัมย์ ไปเก็บเห็ดจากป่ามา เมื่อวันที่ 9 ก.ค. แล้วเอามาแกงกินด้วยกัน 3 คน มี นายบุญ อายุ 69 ปี ,นายคำพันธ์ อายุ 46 ปี ลูกชายนายบุญ และ นางสำลี อายุ 50 ปี ภรรยาของนายคำพันธ์

โดยหลังจากแกงกินเป็นอาหารเที่ยงเมื่อวันที่ 9 ก.ค.ไปแล้ว นางสำลี ภรรยาของนายคำพันธ์ ได้เอาเห็ดไปให้นางคำตัน อายุ 80 ปี ญาติข้างบ้านดูว่าเห็ดนี้กินได้หรือไม่ ได้รับคำตอบจากนางคำตันว่า ให้เอาไปทิ้งมันคือ "เห็ดพิษ" แต่นายคำพันธ์ คนเก็บเห็ดไม่สนใจเพราะเสียดายเห็ดที่เก็บมา เอาไปแกงกินต่ออีก 3 คนในตอนเย็น จนนางคำตัน ยายที่เตือนพูดไม่ออก

กลางคืนของวันที่ 9 ก.ค. ทั้ง 3 คนมีอาการอาเจียร ท้องเสีย ต้องหามส่งโรงพยาบาล หมอระบุกินเห็ดพิษ ส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ เพราะกินเห็ดพิษเข้าไปเป็นจำนวนมากทำให้อาการสาหัส

วันที่ 19 ก.ค.นายคำพันธ์ คนเก็บเห็ดได้เสียชีวิตลง นำศพมาฌาปนกิจที่บ้านที่ อ.สตึก ส่วนนางสำลี ภรรยานายคำพันธ์ ญาติขอเอาตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลจังหวัดกาฬสินธุ์ บ้านเกิด

วันที่ 20 ก.ค.เวลาประมาณ 03.00 น.ได้รับแจ้งจากญาตินางสำลี ว่านางสำลีได้เสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ทำให้ผู้นำชุมชนต่างออกมาแจ้งเตือนชาวบ้านว่าให้ระวังเรื่องการกินเห็ด

ล่าสุด (23 ก.ค.) เช้าวันนี้ โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ ได้แจ้งญาตินายบุญ อายุ 69 ปี พ่อนายคำพันธ์ ที่เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้ ได้เสียชีวิตลงอีก 1 คน สรุปกลุ่มที่กินเห็ดด้วยกันมี 3 คน เสียชีวิตไปทั้งหมดแล้ว

สร้างความสลดใจให้กับชาวบ้านและครอบครัวผู้เคราะห์ร้ายเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ นางคำจันทร์ อายุ 66 ปี ภรรยานายบุญ ที่ตายเป็นศพสุดท้าย เล่าว่า ตอนนี้สภาพจิตใจย่ำแย่แทบรับไม่ไหวแล้ว

ลูกชายคนที่เสียชีวิตเมื่อวันที่ 19 ก.ค. ได้ฌาปนกิจศพไปเมื่อวันที่ 22 ก.ค. พร้อมกับลูกสะใภ้ที่กินด้วยกัน แต่ลูกสะใภ้ฌาปนกิจศพที่จังหวัดกาฬสินธุ์ บ้านเกิดของเขา มาถึงวันนี้มาทราบข่าวอีกว่าสามีตายลงอีก

นางคำจันทร์ เล่าอีกว่า เห็นที่แกงกินยอมรับว่ามีพิษร้ายแรง ตนเองเป็นคนแกงกิน ได้แค่ชิมดูรสชาติ ยังต้องนอนโรงพยาบาลถึง 2 คืน ส่วนลูกชายถึงแม้จะกินมื้อเดียวคือมื้อเย็น เสียชีวิตเป็นคนแรกเพราะดื่มเหล้าไปด้วยทำให้พิษร้ายแรงขึ้น

สามีตนกับลูกสะใภ้กิน 2 เวลาคือเวลาเที่ยงกับตอนเย็น โชคดีไม่ได้แกงใส่บาตรพระที่ตั้งใจไว้ เพราะถูกหามส่งโรงพยาบาลก่อน มิเช่นนั้นไม่รู้ว่าพระรูปไหนจะเสียชีวิตอีกกี่คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook