คนดูเป็นล้าน! ลูกค้าจากสวรรค์ จ่ายค่าโดยสารให้ 3 เท่า รู้คำที่พูดกับโชเฟอร์ ยิ่งอบอุ่นใจ

คนดูเป็นล้าน! ลูกค้าจากสวรรค์ จ่ายค่าโดยสารให้ 3 เท่า รู้คำที่พูดกับโชเฟอร์ ยิ่งอบอุ่นใจ

คนดูเป็นล้าน! ลูกค้าจากสวรรค์ จ่ายค่าโดยสารให้ 3 เท่า รู้คำที่พูดกับโชเฟอร์ ยิ่งอบอุ่นใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมดมายเดย์! โชเฟอร์ซึ่งใจ ค่าโดยสารแค่ 100 แต่ผู้โดยสารควักให้ 400 พร้อมเหตุผลอบอุ่นใจ กลายเป็นคลิปไวรัลล้านวิว

ตามรายงานพบว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นในประเทศเวียดนาม ผู้โดยสารเป็นหญิง 2 คน เดินทางในช่วงเวลากลางคืน รวมค่าโดยสารที่ต้องจ่ายคือ 80,000 ดอง (ประมาณ 113 บาท) แต่ผู้โดยสารกลับหยิบธนบัตรมอบให้ 200,000 ดอง (ประมาณ 284 บาท) พร้อมทั้งเอ่ยถามคำถามและให้คำแนะนำที่รอบคอบอย่างต่อเนื่อง ราวกับว่าเขากำลังพูดคุยกับลูกๆ หลานๆ ในบ้าน เช่น “ขับรถกลับบ้านอย่างระมัดระวังนะ”

ไม่เพียงเท่านั้น แต่เมื่อซักถามจนคนขับสารภาพว่าปกติเขาจะขับรถทั้งคืนจนถึงตี 5 ผู้โดยสารทั้งสองคนก็แสดงความประหลาดใจผสมกับความกังวลอย่างชัดเจน ทันใดนั้นก็เงินให้เพิ่มอีก 100,000 ดอง (ประมาณ 142 บาท) ก่อนที่จะลงไปจากรถยังพูดทิ้งท้ายไว้ว่า “ฉันจะมอบเงินให้เธออีก 100,000 เธออายุน้อยกว่าลูกของฉัน 1 ปี ขับกลับบ้านระวังๆ นะ แขนของเธอบาดเจ็บอยู่หรือเปล่า ทำอะไรก็ระวังตัวด้วย ขอให้เธอโชคดีและสงบสุข” ในขณะที่คนขับก้มศีรษะและกล่าวขอบคุณอย่างต่อเนื่อง

ต่อมา คนขับโพสต์ช่วงเวลาที่น่าประทับใจนั้นสู่สังคมออนไลน์ (คลิ๊กดูคลิปพร้อมเปิดเผยด้วยว่าเมื่อเขามีโอกาสได้พบผู้โดยสารที่พูดคุยอย่างอ่อนโยนเช่นนี้ มันเป็นสิ่งที่ทำให้เขามีพลังที่จะรักงานที่ทำมากขึ้น ซึ่งคลิปดังกล่าวดึงดูดยอดไลค์นับหมื่น และความคิดเห็นที่กระตือรือร้นนับพัน หลายคนแสดงความชื่นชมต่อพฤติกรรมอันละเอียดอ่อนของผู้หญิงทั้งสอง ทำให้รู้สึกอบอุ่นและสนิทสนมเหมือนผู้ใหญ่ในครอบครัว

นอกจากนี้ คนหนุ่มสาวจำนวนมากที่ทำงานในอุตสาหกรรมบริการ ยังได้แบ่งปันความทรงจำอันน่าจดจำเมื่อพบปะกับลูกค้าที่น่ารัก ทุกคนเชื่อว่าไม่ว่างานจะหนักและเหนื่อยแค่ไหน หากอดทนและอ่อนโยนต่อกันก็จะกลายเป็นความทรงจำที่น่าประทับใจและน่าจดจำ เพราะสิ่งที่กำหนดความเมตตาไม่ได้อยู่ที่เงิน สถานะ หรือความมั่งคั่งเท่านั้น แต่ยังอยู่ที่พฤติกรรมที่แต่ละคนปฏิบัติต่อกันด้วย

"ฉันชื่นชมพวกเธอไม่ใช่เพราะให้ทิปมากกว่า 200,000 แต่เป็นเพราะพฤติกรรมที่จริงใจและใกล้ชิด แค่ได้มองก็ทำให้ฉันอบอุ่นใจแล้ว"

"การฟังที่เธอถามคนขับว่าแขนของเขาเจ็บอยู่หรือเปล่า หรือที่บอกว่าเขาอายุเท่ากับลูกของเธอที่บ้าน ให้ขับรถอย่างระมัดระวัง... ทำให้เข้าใจว่าเธอห่วงเขาอย่างไร"

"บางครั้งมันไม่เกี่ยวกับเงิน แต่เป็นเพียงคำซักถาม การสนทนา หรือความเข้าใจจากลูกค้าที่ทำให้ฉันซาบซึ้งมาก"

"เมื่อก่อนฉันเคยทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟที่ร้านกาแฟ ครอบครัวหนึ่งมี 3 คน สั่งอาหารไป 120,000 เขาให้เงินฉันมา 500,000 และบอกว่าไม่ต้องทอน ฉันจำได้จนถึงทุกวันนี้จริงๆ"

"ผมเคยทำงานบริการแล้วก็เจอลูกค้าที่น่ารักแบบนี้ด้วย รู้สึกขอบคุณพวกเขามาก เพราะบางครั้งเงินพิเศษเล็กๆ น้อยๆ ก็ช่วยให้ผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากได้ ตอนนี้การเงินของผมดีมากขึ้นแล้ว ผมยังมีเรื่องนั้นอยู่ในความทรงจำ และพร้อมที่ที่จะช่วยเหลือทุกคนต่อไป”

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ คนดูเป็นล้าน! ลูกค้าจากสวรรค์ จ่ายค่าโดยสารให้ 3 เท่า รู้คำที่พูดกับโชเฟอร์ ยิ่งอบอุ่นใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook