คำสารภาพช็อก! ตร.รวบภัยสังคม ใช้โปรไฟล์รูปน้องหมีเนย หลอกเด็กถ่ายเปลือย-ข่มขืน

คำสารภาพช็อก! ตร.รวบภัยสังคม ใช้โปรไฟล์รูปน้องหมีเนย หลอกเด็กถ่ายเปลือย-ข่มขืน

คำสารภาพช็อก! ตร.รวบภัยสังคม ใช้โปรไฟล์รูปน้องหมีเนย หลอกเด็กถ่ายเปลือย-ข่มขืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตร.ไซเบอร์ รวบหมีเนยตัวปลอม หลอกถ่ายคลิปเปลือย เปิดคำสารภาพยิ่งช็อก

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือตำรวจไซเบอร์ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชูศักดิ์ ขนาดนิด ผบก.ตอท. แถลงผลปฏิบัติการ INNOCENCE จับกุมชายใช้โปรไฟล์เป็นรูปน้องหมีเนย หลอกเด็กอายุ 12 ปี ไปถ่ายวีดีโอคลิปโป๊

สืบเนื่องจากตำรวจไซเบอร์ได้รับการประสานจาก สภ.เมืองจันทบุรี จ.จันทบุรี ให้ร่วมกันสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิด หลังจากที่เมื่อวันที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้มีมารดาของเด็กหญิงวัย 12 ขวบ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองจันทบุรี ว่า ถูกบุคคลนิรนาม ข่มขู่ด้วยการให้ส่งภาพถ่ายและวีดีโอคลิปในลักษณะโป๊เปลือยให้

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้เสียหายได้เข้าเล่นเกมออนไลน์ชื่อดังเกทหนึ่งผ่านโทรศัพท์มือถือส่วนตัว แล้วได้ร่วมเล่นกับผู้ใช้บัญชีที่ชื่อว่า “dek-d.com” มาโดยตลอด โดยได้พูดคุยกับผู้ใช้บัญชีดังกล่าวผ่านช่องแชทของเกม

ซึ่งนอกจากจะพูดคุยในเรื่องของเกมแล้ว ยังพูดคุยในเรื่องส่วนตัว จนนำมาสู่การขอเพิ่มเพื่อนใน LINE และเปลี่ยนมาสนมนาผ่าน LINE แทน ซึ่งคนร้ายใช้ชื่อไลน์ว่า “butter bear!!” พร้อมใช้รูปโปรไฟล์เป็นรูปน้องหมีเนย Butterbear มาสคอตหมีชื่อดังที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในปัจจุบัน

หลังจากนั้น คนร้ายได้หลอกล่อให้ผู้เสียหายถ่ายภาพและวีดีโอคลิปในลักษณะโป๊เปลือย พร้อมทำท่าทางลักษณะลามกอนาจารต่าง ๆ ส่งใน LINE ส่วนตัว โดยได้หลอกล่อให้ผู้เสียหายทำเช่นนี้อย่างต่อเนื่อง

ต่อมาผู้เสียหายเริ่มไหวตัวทันและไม่ยอมส่งภาพให้ คนร้ายจึงข่มขู่ผู้เสียหายว่า ถ้าหากผู้เสียหายมีท่าทีไม่ยอม คนร้ายจะนำภาพและคลิปดังกล่าวเผยแพร่สู่สาธารณะ ทำให้ผู้เสียหายเกิดอาการเครียดและมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป เมื่อผู้ปกครองทราบเรื่อง จึงได้เข้าแจ้งความกับตำรวจในทันที

หลังจากตำรวจไซเบอร์ร่วมกับตำรวจ สภ.เมืองจันทบุรี สืบสวนข้อมูลจนพบพยานหลักฐานและพิสูจน์ทราบตัวบุคคลผู้กระทำความผิด รวมทั้งได้รับความร่วมมือด้านการสืบสวนทางข้อมูลทางเทคโนโลยีจากเจ้าหน้าที่สืบสวนความมั่นคงแห่งมาตุภูมิสหรัฐอเมริกา ซึ่งอยู่ในระหว่างการเดินทางมาฝึกอบรมที่ประเทศไทย

จึงนำมาสู่การขออำนาจศาลจังหวัดจันทบุรีออกหมายจับผู้กระทำความผิดและขออำนาจศาลจังหวัดระยองออกหมายค้นบ้านของผู้กระทำความผิด ซึ่งอยู่ในพื้นที่ ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง จนสามารถจับกุมนายสุรพงษ์ อายุ 51 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับในข้อหาครอบครองสื่อเหล่าอนาจารเด็ก

เพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น และข่มขืนใจผู้อื่นฯ พร้อมกันนี้ ยังสามารถตรวจยึดโทรศัพท์มือถือ ซึ่งพบภาพและคลิปลามกอนาจารของผู้เสียหาย รวมทั้ง Application ที่สามารถล็อคอินเข้าสู่บัญชีที่ใช้หลอกลวงผู้เสียหายได้

เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพ อ้างว่าทำมาแล้วหลายปี มีเป้าหมายเป็นเด็กที่อายุต่ำกว่า 18 ปี โดยมีเด็กที่ตกเป็นเหยื่อแล้วถึง 5 ราย หนึ่งในนั้นเป็นเหยื่อที่โดนข่มขู่มานานถึง 5 ปี ตั้งแต่อายุ 14 ปี จนถึง 18 ปี ซึ่งทางตำรวจเชื่อว่า จะมีผู้เสียหายที่เพิ่มเติมมากกว่านี้ โดยอยู่ในระหว่างการสืบสวนขยายผลและประสานงานเข้าให้ความช่วยเหลือผู้เสียหายเพิ่มเติมต่อไป

      

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook