หนุ่มโวยเดือด แค่พาสปอร์ตมี "รอยเปื้อนแบบนี้" แฟนถูกห้ามบิน ไล่เหมือนเป็นอาชญากร!

หนุ่มโวยเดือด แค่พาสปอร์ตมี "รอยเปื้อนแบบนี้" แฟนถูกห้ามบิน ไล่เหมือนเป็นอาชญากร!

หนุ่มโวยเดือด แค่พาสปอร์ตมี "รอยเปื้อนแบบนี้" แฟนถูกห้ามบิน ไล่เหมือนเป็นอาชญากร!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มโวย แฟนถูกไล่ไม่ให้ขึ้นเครื่อง เพราะพาสปอร์ตมี "รอยเปื้อน" แบบนี้ เดือดถูกปฏิบัติเหมือนเป็นอาชญากร

คู่รักชาวอังกฤษ อ้างว่าพนักงานของ "ไรอันแอร์" (Ryanair) เป็นสายการบินราคาประหยัด ไล่พวกเขาออกจากสนามบิน หลังจากห้ามไม่ให้ขึ้ยเครื่องบิน เนื่องจากหนังสือเดินทางเล่มหนึ่งมีคราบชาเล็กๆ เปื้อนอยู่

"รอรี อัลเลน" ชายวัย 29 ปี บอกเล่าเกี่ยวกับเหตุการณ์ "น่าอับอาย" ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ขณะที่เขาและ "นีน่า วิลกินส์" แฟนสาววัย 34 ปี กำลังเตรียมตัวบินด้วยสายการบินราคาประหยัด ไปยังคอสตาบราวา ประเทศสเปน ซึ่งแม่ของนีน่ามอบให้มาเป็นของขวัญช่วงคริสต์มาส

ตอนที่ทั้งสองมาถึงเคาน์เตอร์สายการบินเพื่อเช็คอินและเช็คอินสัมภาระ ขั้นตอนทุกอย่างผ่านไปโดยไม่มีปัญหา จากนั้นพวกเขาก็ผ่านการตรวจสอบความปลอดภัย และเตรียมขึ้นเครื่องบินเพื่อเดินทางไปพักผ่อน แต่แล้วโดยไม่คาดคิด จู่ๆ เจ้าหน้าที่สายการบินก็บอกพวกเขาว่า เนื่องจากพบว่าหนังสือเดินทางของนีน่ามีรอยเปื้อน จึงไม่อนุญาตให้ขึ้นเครื่องบิน

อัลเลนแสดงความโกรธเคืองออกมา โดยบอกว่าเมื่อต้นปีที่ผ่านมาแฟนสาวเพิ่งเดินทางไปต่างประเทศ โดยใช้หนังสือเดินทางเล่มเดียวกันนี้ได้อย่างไร้ปัญหา ดังนั้น ไม่เข้าใจว่าทำไมจึงไม่สามารถขึ้นเครื่องกะทันหัน ยิ่งกว่านั้น พวกเขาทั้งสองถูกพาออกจากสนามบินเหมือนอาชญากร ทั้งที่ "มันเป็นแค่คราบบนหนังสือเดินทางของเธอ"

ในเวลาต่อมา อัลเลนและแฟนสาวของเขาต้องใช้จ่ายเงิน 260 ปอนด์ (ประมาณ 12,100 บาท) เป็นค่าตั๋วจากสายการบินอื่น และในที่สุดจึงบินไปยังจุดหมายได้สำเร็จ และยิ่งทำให้เขาสงสัยว่าทำไมสายการบินอื่นถึงรับหนังสือเดินทางของแฟนสาวได้ แต่สายการบินเดิมไม่สามารถทำได้

เพื่อตอบสนองต่อสถานการณ์นี้ Ryanair ชี้แจงว่า เป็นเพราะหนังสือเดินทางซีดจาง ตามข้อบังคับของสำนักงานหนังสือเดินทางอังกฤษ หากหนังสือเดินทางเสียหายหรือซีดจางในทางใดทางหนึ่ง ก็ถือได้ว่าเป็นหนังสือเดินทางที่เสียหาย ดังนั้น สายการบินจึงดำเนินการเพื่อให้สอดคล้องกับกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการเดินทาง

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ หนุ่มโวยเดือด แค่พาสปอร์ตมี "รอยเปื้อนแบบนี้" แฟนถูกห้ามบิน ไล่เหมือนเป็นอาชญากร!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook