เฉลยแล้ว! “น้ำสีเหลือง” ในสืบสันดาน คือน้ำอะไร ทำไมต้องราดใส่นางเอก?

เฉลยแล้ว! “น้ำสีเหลือง” ในสืบสันดาน คือน้ำอะไร ทำไมต้องราดใส่นางเอก?

เฉลยแล้ว! “น้ำสีเหลือง” ในสืบสันดาน คือน้ำอะไร ทำไมต้องราดใส่นางเอก?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

**คอนเทนต์นี้อาจมีการสปอยล์เนื้อหาบางส่วนของซีรีส์สืบสันดาน

เรียกได้ว่าวินาทีนี้ ไม่มีอะไรฮอตไปกว่าอย่าง “สืบสันดาน (Master of the House)” ซีรีส์ไทยเสียดสีสังคม ตีแผ่ชีวิตคนรวย ที่ไม่ได้โด่งดังเพียงแค่ในประเทศไทย แต่ยังเป็นที่นิยมในโลก โดยขึ้นเป็นซีรีส์ที่มีผู้ชมมากที่สุดอันดับ 2 ของโลก 

นอกจากยังเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์อย่างมาก จนทำให้ #สืบสันดาน ติดเทรน X อยู่หลายวัน และหนึ่งประเด็นที่หลายคนต่างพูดถึงคือ ฉากเรือนกระจกในช่วงท้ายของเรื่อง โดยในฉากนี้เจ้าสัวรุ่งโรจน์ (แสดงโดย บี๋ ธีรพงศ์ เหลียวรักวงศ์) ราดน้ำสีเหลือง ลงบนตัวสาวใช้อย่าง ไข่มุก (แสดงโดย ญดา นริลญา กุลมงคลเพชร) พร้อมทั้งลวงเกินเธอ ถือเป็นจุดเริ่มต้นความแค้นของไข่มุก

อย่างไรก็ตามในในซีรีส์ไม่ได้ระบุว่าน้ำดังกล่าวคืออะไร นำมาซึ่งความสงสัยของใครหลายคนว่าแท้จริงแล้ว น้ำสีเหลืองที่ปรากฏคือน้ำอะไร? บางก็เดาว่าคือน้ำหวาน บางก็บอกว่าเป็นน้ำผสมสีเหลือง

ไข่มุกในฉากเรือนกระจก

สำหรับเรื่องนี้ คลาวเดีย จักรพันธุ์ ผู้รับบทเป็น อารยา สะใภ้คนที่ 2 ของตระกูลเทวสถิตย์ไพศาล ได้ออกมาไลฟ์สดผ่าน TikTok และเผยว่าความจริงสุดอี๋ว่า น้ำสีเหลืองนั้นคือ “น้ำปัสสาวะหรือฉี่ของเจ้าสัวรุ่งโรจน์

อารยา (แสดงโดย: คลาวเดีย จักรพันธุ์)

ทำไมต้องน้ำปัสสาวะ?

หลายคนที่อ่านมาถึงตรงนี้อาจเริ่มสงสัยว่า “ทำไมต้องน้ำปัสสาวะ” สำหรับเรื่องนี้เมื่อลองสืบค้นดูพบว่า การราดน้ำปัสสาวะที่เกิดขึ้นนั้นมีความเชื่อมโยงกับ “ความหลงใหลในผีเสื้อของเจ้าสัวรุ่งโรจน์” 

สำหรับ “มนุษย์” ปัสสาวะ อาจเป็นของเสีย แต่สำหรับสัตว์อย่าง “ผีเสื้อ” มันคือของดี เพราะภายในปัสสาวะมีเกลือแร่ อย่างโซเดียม และคลอรีน ซึ่งเป็นสิ่งที่ผีเสื้อมักขาด เนื่องจากกินแต่น้ำหวาน ด้วยเหตุนี้พวกมันจึงมักตอมปัสสาวะมนุษย์ รวมถึงของเหลวที่มีรสชาติเค็มอย่าง เหงื่อ และน้ำตา รวมไปถึงโคลนสกปรก ๆ 

อย่างไรก็ตามสาเหตุที่ในฉากนี้เลือกใช้ปัสสาวะแทนที่จะเป็น “เหงื่อ” หรือ “น้ำตา” คาดว่าอาจเพราะต้องการแสดงให้ถึงความโหดร้ายที่ไข่มุกต้องเจอจนกลายเป็นความแค้น

รวมถึงการราดปัสสาวะลงบนตัวโดยไม่ขอความยินยอม แสดงถึงความคิดที่ผิดแปลกของเจ้าสัวรุ่งโรจน์ ผู้เป็นจุดเริ่มต้นความเลวร้ายของตระกูลเทวสถิตย์ไพศาลได้ชัดเจนที่สุด 

ไข่มุก และเจ้าสัวรุ่งโรจน์

เกร็ดเล็กน้อย

นอกจากผีเสื้อแล้ว การบริโภคปัสสาวะก็เป็นสิ่งที่พบบ่อยในสัตว์กินพืช อย่างกวาง แพะ หรือตั๊กแตนด้วยเช่นกัน เนื่องจากในพืชไม่มีสารอาหารประเภทเกลือแร่อยู่เลย จึงทำให้ปัสสาวะเปรียบเสมือนขุมทรัพย์ของสัตว์พวกนี้ เรียกได้ว่าถ้าเห็นฉี่แล้วแทบจะเครซี่

ดูสืบสันดานได้ที่ไหน?

สำหรับใครที่ยังไม่ได้ดูซีรีส์สืบสีนดาน สามารถรับชมเรื่องราวสุดฉาวของตระกูลเทวสถิตย์ไพศาลทั้ง 7 อีพีได้ที่ Netflix ได้แล้ววันนี้

สืบสันดาน

เจ้าสัวรุ่งโรจน์ (แสดงโดย บี๋ ธีรพงศ์ เหลียวรักวงศ์)

ไข่มุก (แสดงโดย ญดา นริลญา กุลมงคลเพชร)

 

 

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เฉลยแล้ว! “น้ำสีเหลือง” ในสืบสันดาน คือน้ำอะไร ทำไมต้องราดใส่นางเอก?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook