"เสนาหอย" เล่าความรักกับ "น้องเค้กส้ม" เผยปมไม่อยากมีงานวิวาห์?

"เสนาหอย" เล่าความรักกับ "น้องเค้กส้ม" เผยปมไม่อยากมีงานวิวาห์?

"เสนาหอย" เล่าความรักกับ "น้องเค้กส้ม"  เผยปมไม่อยากมีงานวิวาห์?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เล่นเอาช็อก เสนาหอย เผยปม! ไม่อยากมีงานวิวาห์ เพราะเคยมีผู้หญิงเดินมาบอก "จะไปแต่งกับคนอื่น" 

เป็นการเปิดใจของ เสนาหอย-เกียรติศักดิ์ อุดมนาค อีกครั้งเกี่ยวกับเรื่องความรักกับ น้องเค้กส้ม ที่เจ้าตัวยืนยันผ่านในรายการคุยแซ่บ Show ทางช่องOne31 ที่มี เบนซ์ พรชิตา และ ซินแสเป็นหนึ่ง เป็นพิธีกร ว่าจะไม่แต่งงานแน่นอน เผยประสบการณ์จำฝังใจ เคยมีสาวเดินมาบอกจะแต่งาน แต่เจ้าตัวดันตอบกลับว่าไม่พร้อมๆ ทั้งๆ ที่สาวคนนั้นไม่ได้จะมาแต่งงานด้วย พร้อมกันนี้ยังควงน้องสาวคนสนิทอย่าง ซาร่า-นลิน โฮเลอร์ มาพูดคุยถึงความสนิทสนม พร้อมเผยเรื่องความผูกพัน ที่ถ้าไม่มีพี่หอยวันนั้น ก็ไม่มีซาร่าในวันนี้ ! 

ตั้งแต่รายการนั้นจนถึงตอนนี้เพิ่งเจอกันครั้งแรกเลยใช่มั้ย ? 

เสนาหอย : ที่มาวันนี้เพราะอยากเจอเขา ล่าสุดไปเจอลูกเขา เขาไปถ่ายรายการยูทูบ ลูกน่ารักมาก 

ซาร่า : ก็ชวนพี่หอยไปคนแรก พี่เขาอาจจะมีของติดไม้ติดมือมาหรือเปล่า เพราะตอนนั้นที่เจอหลานเพิ่ง 2 เดือน ก็ยังไม่ได้ตอนนั้นก็เลยจะมาทวงตอนนี้ ขอบคุณพี่หอยที่มาในตอนนั้น เพราะตอนนั้นหาใครไม่ได้จริงๆ พี่หอยเป็นคนที่ช่วยในทุกสถานการณ์ มีงานนึงเราไปสาย ไปเกือบไม่ทัน แต่โชคดีที่มีพี่หอยด้วย เราไปถึงเฉียดฉิว

พี่หอยเจอหลานครั้งแรกความรู้สึกเป็นยังไง ?

เสนาหอย : คือจริงๆแล้วต้องบอกว่าผมอยู่ในสถานการณ์ของเขาตั้งแต่ผมได้เจอเขาตั้งแต่หลังจากกลับเมืองจีน จนเขาได้มีลูก เจอหลานครั้งแรกมันย้อนภาพต่างๆที่เขาได้ทำงานกับเรามาตลอดเวลา นี่คือสิ่งที่เขาใฝ่ฝันที่อยากจะมีวันนี้เพื่อให้แม่เขา 

ซาร่า : คุณแม่เขาก็อยากมีหลาน เราก็ไม่ได้คิดว่าต้องวางแผน สุดท้ายเราก็พูดกับตัวเองเสมอว่าถ้าหากมีบุญได้มีก็ขอให้เขามาแบบธรรมชาติซึ่งเขาก็มาจริงๆ

คุณแม่อยากมีหลานแล้วตัวซาร่าเองอยากมีมั้ย ?

ซาร่า : ก็อยากมีแต่ไม่ได้คิดว่าจะมาในรูปแบบไหนหรือว่าจะต้องวางแผนแบบไหน ก็ยังบอกตัวเองเสมอว่าถ้าหากจะมาก็ให้มา

สนิทกันตั้งแต่กลับมาจากจีน?

ซาร่า : คือตอนที่เรากลับมาจากจีน เหมือนเป็นการเริ่มต้นใหม่ เพราะหายไปจากวงการบันเทิงไปนานมากและพี่หอยเป็นคนให้โอกาส คือมีรายการใหม่ของพี่หอย ตอนแรกเราไปเป็นแขกรับเชิญ 

เสนาหอย : เจอกันครั้งแรก เป็นรายการเกี่ยวกับมหาวิทยาลัย ก็แนะนำตัว เขาบอกว่าเพิ่งกลับมาจากจีน หนูไม่มีงานเลยค่ะ ตอนนั้นเขาไปเป็นนักร้องที่จีนแล้วก็กลับมาเหมือนเริ่มต้นใหม่ แต่จริงๆ แล้วสิ่งที่ผมประทับใจคือวันนั้นมันเป็นด่านๆ แล้วมันมีอยู่ด่านนึงชื่อว่ากำแพงซ่ามหาประลัย เขาก็สวนเบาๆ แบบไม่คิดว่า น่าเรียนจังเลยนะคะ กำแพงซ่ามหาวิทยาลัย คำนี้แหละที่ผมว่าคนนี้มีแวว เขามีอารมณ์ขันที่แปลกๆ ถ้าเป็นคนอื่นเขาไม่เล่น เลยคิดว่าคนนี้น่าสนับสนุน หลังจากนั้นทำรายการฮาจะเกร็งและงานเข้าที่เล้าเป็ด เป็นละครที่เล่นแล้วมีแขกรับเชิญแล้วไม่ให้แขกรับเชิญขำ ถ้าขำจะมีตัวเม่นตัวเล็กๆ วิ่งมาตี ผมก็เลยเชิญเขาไปให้มาเป็นหนึ่งในแก้งงานเข้าที่เล้าเป็ด ผมมั่นใจว่าเขาทำได้ แต่พอเทปแรกๆ เขามาร้องไห้ บอกว่าเล่นไม่ได้ ผมก็บอกว่าพยายามต่อไป เวลาเล่นตลก เราอย่าว่าคอมเมนท์ตอนที่เราเล่น เล่นไปเลย สนุกกับมัน เขาพัฒนาไปเรื่อยๆ 

ซาร่า : แต่ละคนมีความเป็นเกษตรมากๆ เพราะชำนาญ (ยิ้ม) ในรายการนั้นพี่เขาสอนหนู คือที่เราร้องไห้เพราะเราไม่อยากทำให้พี่เขาผิดหวังในตัวเรา เขาให้โอกาสเรา เราจะทำได้ไหม เพราะเราเป็นคนสวยไง เราขายหน้าตา แต่ถ้าทำเป๊ะไป จะทำให้รายการเขาไม่ดีไหม (ยิ้ม) แต่ไม่ได้ถึงขั้นจะล้มเลิก ทุกอย่างขอบคุณที่ได้โอกาส จะทำดีที่สุด พี่หอยบอกว่าทำไปเถอะ เพราะมีทีมตัดต่อ เล่นทิ้งเล่นขว้างไปเถอะ

เสนาหอย : เราต้องพยายาม เล่นเข้าไป ใส่ให้เกิน 100 ยิงเป็น 100 เอาแค่อันเดียว เราต้องลอง คนที่ไม่เคยเล่น แรกๆ อาจจะไม่มีเสียงหัวเราะ เงียบจนได้ยินเสียงแอร์ เลยก็ว่าได้ เขาคล้ายๆ กับผม เขาเหมือนผมตรงที่ตลกคนอื่นไม่เอา แต่คนนี้เอา 

เหมือนกันตรง “ซุปตาร์พยายาม”?

ซาร่า : เล่นไปก่อน ดีกว่าไม่ได้เล่น ถ้าจะมีความสุข ก็ต้องมีความสุขตอนนี้ ดีกว่าไม่มีความสุข ก่อนถึงวันเสาร์ (หัวเราะ) พี่หอยไม่เคยทิ้งเราเลย ทำงานด้วยกันบ่อยมากขึ้น อัปเดตกันตลอด อย่างมีมุขไฟช็อต เราก็ขอโทษก่อนถีบ เราก็กลัวมุขนี้ฝังใจเขาหรือเปล่า ถ้าทำอะไรไป หนูต้องขอโทษนะ ที่บางครั้งหนูไม่ได้บอกพี่

เสนาหอย : แต่ไม่ใช่ทำก่อน แล้วค่อยขอโทษเหรอ แต่เดี๋ยวก่อนนะ หนูต้องพบแพทย์แล้วนะ (หัวเราะ) 

มุขไหนที่เราไม่สามารถช่วยเขาได้เลย?

เสนาหอย : ผมว่าถูกสอนๆ มา ถ้าเล่นอะไรแล้ว อย่าปล่อยคนที่เล่น ถึงมันจะถึงจุดสุดท้ายได้ยินเสียงแอร์ หรือแมลงวันที่ตายอยู่ในช่องแอร์ เราก็ต้องไปให้ถึง มันอาจจะไม่ตลก แต่มึงกล้าเนอะ เพราะมันมีบ่อยเหมือนกัน สุดท้ายเราต้องจับมือกันให้แน่ ห้ามปล่อย สุดท้ายเราไม่ได้โกรธ ไม่ได้คิดอะไร มันเป็นกำลังใจให้คนเล่น

ซาร่า : นอกจากมีคนให้กำลังใจแล้ว มันคือความรักความผูกพัน ถ้าไม่มีพี่ในวันนั้น ก็ไม่มีซาร่าในวันนี้ เพราะเราเป็นคนเล่นมุขไปเรื่อย ไม่มีทางลง พี่หอยก็ต้องมาเบรค  

อำกันขนาดนี้ มีโกรธไหม?

เสนาหอย : ไม่มีนะ การเล่นตลกกัน มันเล่นด้วยคาแรคเตอร์ เล่นด้วยเหตุการณ์เฉพาะหน้า จริงๆ ไม่มีเตี้ยม มองตา ทำให้สุด ไม่มีโกรธ เพราะเล่นไปก็ไม่มีเรื่องจริง แต่เราต้องมองตากันตลอด 

ซาร่า : ยิ่งโดนอำ ยิ่งดัง คนจะได้สนใจ

เวลาเรามองซาร่า เหมือนเขาเป็นลูกสาวที่ปลุกปั้นเขามา?

เสนาหอย : คืออย่าใช้คำว่าปลุกปั้น เราไม่ได้ตั้งใจขนาดนั้น เราเห็นน้องสาวคนนึงในวันนั้น ที่เขามาพูดกับเรา เขาถึงไม่มีเส้นทางในการเดินในสายนี้ ผมเชื่อว่าเขาเดินได้ แต่เขาเพียงไม่รู้ว่าเขามีความสามารถ แต่เรามีความสุข ที่เขามีรรอบครัว มันเป็นสิ่งที่เขาใฝ่ฝัน จนเขามีน้อง เขาสมบูรณ์ทั้งการงาน ความรัก เขารักแม่มาก ให้แม่เป็นที่หนึ่ง ขนาดสร้างบ้าน เขายังวาดแปลนบ้านเอง

ซาร่า : เราอาจจะเป็นแค่เชิงเทียน ที่รอคนมาจุดไฟ

แล้วความรักของพี่หอยล่ะ?

เสนาหอย : ของพี่เหรอ ความสุขของพี่ไม่ได้มีเด็กคนนึงแล้วมาเป็นเหมือนเรา มันอาจจะไม่ใช่ แต่พี่รู้สึกว่าความสุขของพี่คือได้อยู่กับคนคนนึงแล้วจะเดินไปทำอะไรในสิ่งที่เราคิด เคยมีความรู้สึกว่าอยากมีนะ เห็นคนอื่นมี แต่ความสุขของเราอาจจะไม่ใช่ตรงนั้น อยากจะอยู่กับใครสักคนไปไหนมาไหนด้วยกันจนเกษียณ และพาคนๆ นึงไปเที่ยวรอบโลก 

ไปเจอเขาได้ยังไง ?

เสนาหอย : เป็นคนเดียวที่ไม่ได้เจอหน้าห้องน้ำ ไปเจอในรายการวิลลี่ ฮอลลีวู้ด เกมส์ ไนท์ เขามาทำอาชีพเสริม มาทำเสื้อผ้าดูแลคุณวิลลี่ ผมเห็นคนนี้โอเคนะ วิลลี่บอกก็ไปขอไลน์ซิ ตอนแรกเขาไม่ให้ไลน์ วิลลี่บอกให้ๆไปเถอะ เดี๋ยวมันก็ตาย สมบัติมันเยอะ ซึ่งคนๆนี้เป็นที่รักแบบที่เป็นเสนาหอย ผมชอบเขาวันไหน วันแรกที่เจอเขา ผมก็ชอบแบบนั้นมาตลอด ก็ดูแลเขาดีมาก ทุกตรงเลย 

ความรักทุกวันนี้เป็นยังไงบ้าง ?

เสนาหอย : ทุกวันนี้ความรักมันนิ่ง เมื่อก่อนความรักของผมมันขึ้นลง แต่ตอนนี้ผมบอกได้เลยสต๊อปอยู่ตรงนี้แบบนิ่งๆ ทำอะไรก็ได้ให้ชีวิตเรา ปักหมุดแล้วว่านี่แหละใช่ เรื่องแต่งงาน มันคือภาพจำ ที่มีผู้หญิงคนนึงบอกจะมาแต่งงาน มาบอกเรา เราบอกไม่พร้อม เขาก็บอกกลับมา ไม่ใช่กับพี่ จะไปแต่งกับคนอื่น ใจหล่นไปเลย ช็อก เรามั่นใจเขาจะแต่งงานกับเรา แต่เขาไม่ได้จะแต่งงานกับเรา แต่หนี่งอย่างของน้องส้มที่ผมบอกกับเขาก่อนที่จะจับมือกันว่าเราจะไปด้วยกันคือไม่แต่งงานได้มั้ย เพราะการแต่งงานในความคิดผมอาจจะคิดไม่ถูกก็ได้ การแต่งงานมันเหมือนเป็นการผูกมัด สัญญาทุกอย่างว่าต้องรักตลอดชีวิต ถ้าเราจะรักกันไม่ต้องมีตัวหนังสือ ไม่ต้องมีงาน แค่เราจับมือไม่ปล่อยดีกว่ามั้ย ในสังคมนี้มันอาจจะมีสิ่งเร้าที่ทำให้เราต้องแยกกัน แต่ผมบอกเขาเลยว่าผมจะทำให้ดีที่สุดและผมจะไม่ปล่อยมือคุณในทุกสถานการณ์ มีอะไรให้ ให้ได้ ให้ตอนที่รักกันอยู่ให้ไปเลย เดี๋ยวตอนไม่รักกันแล้วถ้าจะให้อะไรบางอย่างจะให้ด้วยความไม่รัก อยากให้อะไรเขาให้เลย 

ยุคนี้คิดแบบนี้เยอะ ?

ซาร่า : ใช่ ก็ไม่ได้แต่งงานเหมือนกัน เพราะว่าด้วยความที่ระยะเวลามันค่อนข้างสั้นมากในการรู้จักกับคนคนนึง แต่ว่าเรารู้แล้วว่าเขาจะจับมือเราไม่ปล่อยหรือว่าเขาจะอยู่กับเราในทุกๆ สถานการณ์หรือว่าเห็นหนทางที่จะเติบโตไปด้วยกัน ถ้าเราโอเคกับคนคนนี้แล้วเขาให้อะไรเราที่เรารู้สึกว่าเพียงพอสำหรับเรา แค่นั้นก็พอ ตอนนั้นที่บอกคุณแม่ว่าท้องแม่ก็ไม่ได้ตกใจ คุณแม่ค่อนข้างเปิดใจมาก แต่ว่าสิ่งที่ได้รับตอบมาในที่สุดก็มีหลานแล้ว รู้สึกว่านี่แหละมันคือความสวยงามของความรักจริงๆ 

ซาร่าน่าจะมีลูกคนที่ 2 ?

ซาร่า : ไม่เคยแพลนค่ะ แต่ถ้าจะมาก็ให้เป็นธรรมชาติ ไม่ได้กำหนดว่าต้องดูฤกษ์วันตกไข่ ตกฟาก ไม่ได้ถึงขนาดนั้น 

ติดตามชมรายการคุยแซ่บ Show ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 13.15-14.15 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

 

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ "เสนาหอย" เล่าความรักกับ "น้องเค้กส้ม" เผยปมไม่อยากมีงานวิวาห์?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook