คนเช่าแจ้งย้ายออก เปิดห้องดูถึงกับผงะ เจอ "กองขยะ" มโหฬาร อยู่มาได้ไงเป็นปี

คนเช่าแจ้งย้ายออก เปิดห้องดูถึงกับผงะ เจอ "กองขยะ" มโหฬาร อยู่มาได้ไงเป็นปี

คนเช่าแจ้งย้ายออก เปิดห้องดูถึงกับผงะ เจอ "กองขยะ" มโหฬาร  อยู่มาได้ไงเป็นปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ดูแลหอถึงกับผงะ เปิดห้องที่คนเช่าแจ้งย้ายออก เจอกองขยะมโหฬาร พฤติกรรมคุ้นมาก สงสัยเป็นคนเดียวกับที่หอพักอีก 2 แห่งเคยเจอ

วันนี้ (25 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าของหอพักแห่งหนึ่งภายในชุมชน ม 2 ต.สามเรือน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้ว่าจ้างคนงานเข้ามาเก็บกวาดภายในห้องพัก ที่พบว่ามีขยะกองโตภายในห้องพัก หลังจากที่มีผู้เช่าซึ่งเป็นพนักงานโรงงาน ได้แจ้งย้ายออกไป สภาพในห้องขยะส่งกลิ่นเหม็นไปทั้งห้อง ขยะจำนวนมากต้องขอแรง เจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ เข้ามาช่วยเหลือเก็บกวาดขยะบรรจุใส่ถุง นำไปทิ้งพร้อมกับทำความสะอาดภายในห้อง

จากการสอบถาม นางสาวโบว์ (นามสมมุติ) อายุ 37 ปี ผู้ดูแลหอพัก เล่าว่า ห้องดังกล่าวมีหญิงสาวลักษณะเป็นสาวทอม รูปร่างหน้าตาดี อายุประมาณ 25-30 ปี ทำงานเป็นพนักงานโรงงานแห่งหนึ่ง ได้มาเช่าพักอาศัยได้ประมาณ 1 ปี จ่ายค่าห้องพักเป็นประจำทุกเดือน ไม่มีติดค้าง ทุกเช้าจะเห็นแต่งชุดพนักงานโรงงานออกไปทำงาน และกลับเข้ามาพักอาศัยตามปกติ

จนเมื่อสิ้นเดือนมิถุนายน สาวทอมคนดังกล่าวได้แจ้งกับทางหอพักว่าจะขอย้ายออกจากหอพัก เพื่อคืนห้องจากนั้น ทางเจ้าของหอพักจึงได้ให้ตนมานำกุญแจไขเข้าไปดูความเรียบร้อยภายในห้อง พอเปิดเข้าไปในห้อง แทบช็อก พบกองขยะจำนวนมากทั้งขวดน้ำดื่ม ถุงพลาสติก เศษผม กระดาษชำระใช้แล้ว ซองขนม กล่องโฟมใส่อาหารที่กินหมดแล้ว แก้วน้ำพลาสติก ที่นอนผ้าห่ม รวมถึงผ้าอนามัยที่ใช้แล้วเต็มพื้นห้อง

นอกจากนี้ ภายในห้องน้ำยังเต็มไปด้วยกระดาษชำระ และผ้าอนามัยกองท่วมชักโครกส่งกลิ่นเหม็นเน่าไปทั่ว ไม่คิดว่าจะมาเจอกับตนเองเคยเห็นแต่ในข่าว และไม่คิดด้วยว่า สาวทอมที่เห็นนั้นมีรูปร่างลักษณะหน้าตาดีดูแต่งตัวสะอาดเรียบร้อย แต่ทำไมถึงได้เก็บขยะเอาไว้ในห้องมากมายขนาดนี้ ไม่ยอมนำขยะออกไปทิ้งข้างนอกน่าจะอยู่ในห้องนี้มาเป็นปีแน่ เพราะเจอหนอนและแมลงสาบไต่ยั้วเยี้ยเต็มห้อง

วันนี้เลยต้องจ้างคนงานมาช่วยทำความสะอาดและยังได้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมาช่วยเหลือเก็บกวาดใส่ถุงขยะกว่า 50 ถุง

ส่วนตัวคิดว่าสาวทอมคงดังกล่าว อาจจะเป็นประเภทที่ถ้าขยะเต็มห้องเมื่อไหร่ก็จะย้ายออกจากหอพักทันที เพราะตนทราบว่าผู้ประกอบการหอพักที่อยู่ในละแวกนี้ 2 หอ ก็เคยถูกทำแบบนี้ คาดว่าน่าจะเป็นคนเดียวกันมาเปิดเช่าห้องพักและทิ้งขยะไว้ในห้อง จนสร้างความเดือดร้อนมาแล้ว

จึงอยากวิงวอนขอให้สาวทอมคนให้เลิกพฤติกรรมทิ้งขยะไว้ในหอพักเพื่อไม่ให้ไปสร้างความเดือดร้อนกับเจ้าของหอพักรายอื่นอีกต่อไปและอยากให้กลับมา ชดใช้ค่าเสียหาย ที่เกิดขึ้น ในหอพักแห่งนี้ด้วย

ด้าน นายปัญญา ชูมณี เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยา เล่าว่า ตนเองได้รับแจ้งจากผู้ดูแลหอพัก ว่ามีผู้เช่าทิ้งขยะภายในห้อง ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว จึงเข้ามาตรวจสอบและก็พบ ว่ามีกองขยะจำนวนมากอยู่ภายในห้อง ตนจึงได้ ช่วยเหลือเก็บกวาดกับแม่บ้าน นำใส่ถุงขยะออกมาทิ้งไว้ข้างนอก ตนเองถือว่าทำงานเพื่อสังคม ไม่ว่าจะเป็นอะไรที่ได้รับขอความช่วยเหลือก็จะช่วยเหลือโดยไม่คิดหวังผลตอบแทน

ส่วนขยะที่เห็นอยู่ภายในห้องมีเยอะมาก และก็ไม่เข้าใจว่าสาวทอมคนดังกล่าวนั้นนอนอยู่ได้อย่างไร และก่อนหน้านี้ ตนเองยังได้เคยไปช่วยเหลือ เจ้าของหอพัก 2 แห่ง ซึ่งอยู่บริเวณรอบนอกศูนย์อุตสาหกรรมโรจนะ ว่ามีผู้เช่า ลักษณะเป็นสาวทอมมาเช่าพักแล้วย้ายออกไปโดยทิ้งขยะไว้แบบที่เห็นลักษณะแบบเดียวกัน ตนเองจึงคิดว่าน่าจะเป็นคนเดียวกันกับที่เคย ไปก่อเหตุมาแล้วตามหอพักทั้ง 2 แห่ง

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ คนเช่าแจ้งย้ายออก เปิดห้องดูถึงกับผงะ เจอ "กองขยะ" มโหฬาร อยู่มาได้ไงเป็นปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook