เพิ่งรู้! Hello Kitty ไม่ใช่แมว แต่เป็นเด็กผญ.จากลอนดอน เรื่องนี้มีคำอธิบาย

เพิ่งรู้! Hello Kitty ไม่ใช่แมว แต่เป็นเด็กผญ.จากลอนดอน เรื่องนี้มีคำอธิบาย

เพิ่งรู้! Hello Kitty ไม่ใช่แมว แต่เป็นเด็กผญ.จากลอนดอน เรื่องนี้มีคำอธิบาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องที่หลายคนอาจยังไม่รู้ว่าความจริงแล้ว Hello Kitty ไม่ใช่แมว ถึงแม้ว่าตัวละครนี้จะมีหนวด หูและชื่อ Kitty ที่แปลว่าแมวก็ตาม 

ประเด็นนี้ได้ถูกหยิบยกขึ้นมาพูดถึงอีกครั้ง หลังจากที่ Jill Koch รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาดและการจัดการแบรนด์ของ Sanrio เผยในงานครบรอบ 50 ปี Hello Kitty ว่า “Hello Kitty ไม่ใช่แมว แต่เป็นเด็กผู้หญิงตัวเล็ก ๆ มีน้ำหนักเท่าแอปเปิ้ล 3 ผล และสูงเท่าแอปเปิ้ล 5 ผล” 

นอกจากนี้ Koch ยังเสริมอีกว่า “Hello Kitty เกิดและเติบโตในลอนดอน ประเทศอังกฤษ มีฝาแฝดผู้หญิงชื่อว่า Mimmy แถมบ้านของเธอมีสัตว์เลี้ยงเป็นแมวชื่อว่า Charmmy Kitty อีกด้วย” 

Mimmy (โบว์สีเหลือง), Hello Kitty (โบว์สีแดง)

Charmmy Kitty

หลังจากที่เรื่องราวนี้เผยแพร่ออกไป ผู้คนในโซเชียลต่างตกใจและไม่อยากจะเชื่อว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริง โดยมีการถกเถียงอยู่ 2 ประเด็นคือ “Hello Kitty ไม่ใช่แมวทั้ง ๆ ที่มีหนวดมีหูเนี่ยนะ” และ “Hello Kitty เป็นคนอังกฤษ ไม่ใช่ญี่ปุ่นหรอกหรอ?”

สำหรับเรื่องสัญชาติของ Hello Kitty ได้มีคำอธิบายว่า สาเหตุที่ระบุว่า Hello Kitty เป็นเด็กหญิงชาวอังกฤษ เพราะ “Hello Kitty เกิดขึ้นครั้งแรกในช่วงปี 1970 ซึ่งตรงกับปีที่คนญี่ปุ่น โดยเฉพาะผู้หญิง มีความสนใจในประเทศอังกฤษ ดังนั้นจึงส่งผลให้ตัวละครอย่าง “Hello Kitty” ต้องเป็นชาวอังกฤษอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทั้งนี้ก็เพื่อให้เป็นไปตามเทรนด์ในยุคนั้น

ด้านข้อถกเถียงเรื่อง “Hello Kitty ไม่ใช่แมว” มีการพูดถึงมาตั้งแต่ปี 2014 เนื่องจากในงานครบรอบ 40 ปี มีการยืนยันจาก Sanrio ว่า “คิตตี้เป็นมนุษย์” โดยให้คำอธิบายว่า “สังเกตจากการที่เธอใช้ขา 2 ข้างในการนั่งและเดิน ไม่เหมือนกับแมวทั่วไปที่ใช้ 4 ขา”

ถึงแม้ว่าความจริงเหล่านี้อาจจะทำให้ใครหลาย ๆ คนอดเซอร์ไพร์ไม่ได้ แต่ความน่ารักและน่าเอ็นดูของ Hello Kitty ก็ยังคงอยู่ ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์หรือแมวก็ตาม

Koch กล่าวว่า “Hello Kitty เป็นตัวละครที่ส่งต่อมิตรภาพดี ๆ จิตใจที่งดงาม และความไม่แบ่งแยก ซึ่งสิ่งนี้เองที่ทำให้ผู้คนสามารถก้าวข้ามพรมแดนภาษา วัฒนธรรม และเข้าใจเรื่องราวของคิตตี้ได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook