นางเอกในตำนาน "นัยนา ชีวานันท์" อายุ 66 ยังสวยอมตะ มีลูกเขยเป็นนักการเมืองดัง

นางเอกในตำนาน "นัยนา ชีวานันท์" อายุ 66 ยังสวยอมตะ มีลูกเขยเป็นนักการเมืองดัง

นางเอกในตำนาน "นัยนา ชีวานันท์" อายุ 66 ยังสวยอมตะ มีลูกเขยเป็นนักการเมืองดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพล่าสุดนางเอกในตำนาน "นัยนา ชีวานันท์" อายุ 66 ยังสวยอมตะตลอดกาล มีลูกเขยเป็นนักการเมืองดัง

เป็นนักแสดงที่โด่งดังมีผลงานได้รับความนิยมสูงสุดช่วง พ.ศ. 2514 - 2521 สำหรับ นัยนา ชีวานันท์  สาวงามจากเมืองนครสวรรค์ สู่นางเอกหน้าหวานแห่งยุค 70

นัยนา มีชื่อเล่นว่า เอ๋ เกิดที่จังหวัดนครสวรรค์ จบจากโรงเรียนวัดเทพสถาพร ก็มาช่วยพ่อแม่ทำนา ต่อมาถูกชักชวนให้ประกวดเทพีงานวัดที่อำเภอบรรพตพิสัย ได้ตำแหน่งขวัญใจนางงามชาวไร่-ชาวนา เมื่ออายุได้ 15 ปี จากนั้น ประวิทย์ ลีลาไว ก็ส่งเข้าประกวดนางงามยาสระผมแฟซ่าที่จังหวัดนครสวรรค์ โดยได้เปลี่ยนชื่อจาก มะลิ มาเป็น นัยนา ชีวานันท์ ได้ตำแหน่งนางงามแฟซ่าประจำจังหวัดนครสวรรค์ จึงถูกส่งตัวมาประกวดต่อยังเวทีใหญ่ที่สนามมวยลุมพินีในกรุงเทพมหานคร นัยนาได้ตำแหน่งรองนางงามและขวัญใจช่างภาพ จึงได้ถ่ายภาพขึ้นปกนิตยสารบางกอกและสกุลไทย

ต่อมา ม.จ.ชาตรีเฉลิมยุคล ต้องการหานางเอกใหม่ในภาพยนตร์ที่จะสร้าง หม่อมอุบลยุคล ซึ่งเคยเป็นกรรมการตัดสินนางงามแฟซ่า จึงติดต่อไปยังนัยนาให้มาฝึกการแสดงในวังละโว้จนเป็นที่พอใจและให้นัยนาแสดงภาพยนตร์เป็นเรื่องแรกคือ มันมากับความมืด คู่กับ สรพงศ์ ชาตรี เข้าฉายเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2514 ตามด้วย แหวนทองเหลือง, เพชรตาแมว, ไผ่ลอดกอ, ไอ้แกละเพื่อนรัก, เขาชื่อกานต์ และกลายเป็นนางเอกชั้นแนวหน้าตั้งแต่นั้นโดยมักจะรับบทเป็นผู้หญิงเรียบร้อยแบบเศร้า ๆ ส่วนมาก เธอแสดงภาพยนตร์ทั้งสิ้นประมาณ 100 เรื่อง และเคยได้รับรางวัลนักแสดงดีเด่นจากการประกวดภาพยนตร์เอเชีย-แปซิฟิคที่เมืองปูซาน เมื่อปี 2519 จากเรื่อง ขุนศึก กำกับโดย สักกะ จารุจินดา

นัยนา กลับมาแสดงละครโทรทัศน์อีกในปี 2540 เรื่อง สวรรค์บ้านทุ่ง ทางช่อง 9 อสมท. ส่วนภาพยนตร์นั้น เมื่อปี 2543 นัยนากลับมารับบทแม่ของ สเตลล่า มาลูกี้ นางเอกในเรื่อง ฟ้าทะลายโจร ของ วิศิษฐ์ ศาสนเที่ยง 

ปัจจุบัน นัยนา ชีวิตนันท์ ในวัย 66 ย่าง 67 ยังคงความสวยหวานไม่ทิ้งช่วงสาวๆ เรียกว่างดงามสมวัย สมฉายาดาวค้างฟ้า นางเอกตลอดกาลของเมืองไทย

ชีวิตครอบครัว 

นัยนา ชีวานันท์ กับสามี  พันตำรวจโท บุญยิ่ง จันทรคณา นายตำรวจตงฉิน ได้ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน 20 ปี มีลูกด้วยกัน 2 คน ก่อนที่สามีจะเสียชีวิตเพราะเส้นเลือดใหญ่ในสมองแตก จากไปแบบกะทันหัน จนเธอคิดอยากจะฆ่าตัวตาย แต่ความรู้สึกที่ฆ่าตัวตายหายไปเพราะนึกถึงลูก นึกได้ว่าตายไปแล้วลูกจะอยู่กับใคร

บุตรสาวของนัยนา ชีวิตนันท์ คือ ภคอร จันทรคณา (ชีวานันท์) วัย 38 ปี ชื่อเล่น อุ๊ เกิดที่ อำเภอ ตาคลี จ.นครสวรรค์  เคยมีผลงานด้านการแสดงมาแล้วหลายเรื่อง อาทิ นางเอกละครพื้นบ้านเสาร์-อาทิตย์ พระสุธนมโนราห์, ยอพระกลิ่น ทางช่อง 7 และ หลงไฟ ทาง ITV 

นอกจากนี้ยังเดินสายประกวดเวทีนางงามต่างๆ เข้ารอบ 10 คน สุดท้าย ประกวดมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส และ  ประกวดนางสาวไทย เข้ารอบ 20 คน สุดท้าย รุ่นเดียวกับ หมิง ชาลิสา บุญครองทรัพย์

อุ๊ ภคอร ชีวานันท์ เป็นภรรยาของ เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ นักการเมืองชื่อดัง

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ นางเอกในตำนาน "นัยนา ชีวานันท์" อายุ 66 ยังสวยอมตะ มีลูกเขยเป็นนักการเมืองดัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook