ว่าที่เจ้าบ่าวร้องไห้ เพื่อนรักหายตัวปริศนาหลังยืมเงิน จู่ๆ ส่งจดหมายมาพร้อมของ 1 สิ่ง

ว่าที่เจ้าบ่าวร้องไห้ เพื่อนรักหายตัวปริศนาหลังยืมเงิน จู่ๆ ส่งจดหมายมาพร้อมของ 1 สิ่ง

ว่าที่เจ้าบ่าวร้องไห้ เพื่อนรักหายตัวปริศนาหลังยืมเงิน จู่ๆ ส่งจดหมายมาพร้อมของ 1 สิ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 ว่าที่เจ้าบ่าวน้ำตาไหล เพื่อนรักที่หายตัวไปหลังยืมเงินแสน จู่ๆ ส่งจดหมายมาพร้อมของ 1 สิ่ง

เว็บไซต์ kenh14 แบ่งปันเรื่องราวของนายหวัง (นามสมมุติ) ปัจจุบันอายุ 32 ปี อาศัยอยู่ที่มณฑลหูหนาน ประเทศจีน ทำงานเป็นผู้จัดการโครงการให้กับบริษัทเทคโนโลยีแห่งหนึ่ง ที่ได้ออกมาบอกเล่าเรื่องราวชีวิตผ่านโลกออนไลน์ เมื่ออดีตรูมเมทมาขอยืมเงินก้อนหนึ่ง ก่อนหายตัวไป 2 ปี กระทั่งล่าสุดจู่ๆ ก็ส่งจดหมายมาให้ ทำให้เขาน้ำตาไหลทันทีที่เปิดอ่าน

นายหวังเล่าย้อนกลับไปว่า ตอนที่ยังเรียนอยู่มหาวิทยาลัย เขามีเพื่อนสนิทคนหนึ่งเป็นรูมเมทในหอพักชื่อนายหลี่ (นามสมมุติ) เนื่องจากเพื่อนคนนี้นิสัยใจคอดี ทั้งคู่เข้ากันได้ค่อนข้างดี จึงใช้เวลาหลายปีร่วมกันอย่างไร้ความกังวล อย่างไรดี นายหลี่เป็นคนที่เต็มไปด้วยความหลงใหล และยืนยันเสมอว่าเขาจะทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ ดังนั้น หลังจากเรียนจบเราจึงเลือกเส้นทางที่แตกต่างกันออกไป เขาไปทำงานที่บริษัทเทคโนโลยีแห่งหนึ่ง ส่วนนายหลี่เลือกที่จะเริ่มต้นธุรกิจ

กระทั่งประมาณ 2 ปีที่แล้ว จู่ๆ นายหลี่ก็มาหาและขอยืมเงิน 30,000 หยวน (เกือบ 1.5 แสนบาท) โดยบอกว่าเขามีโครงการธุรกิจที่จะลงมือ แต่ยังขาดเงินทุน เมื่อเขามองด้วยสายตาที่คาดหวังและแน่วแน่ของเพื่อนคนนี้ ก็อดไม่ได้ที่จะนึกถึงคำประกาศอันเต็มไปด้วยไฟแรงกล้าสมัยมหาวิทยาลัย สุดท้ายจึงจึงตกลงให้ยืมเงินไปตามที่ร้องขอความช่วยเหลือ

แต่หลังจากได้รับเงินแล้ว นายหลี่ก็หายตัวไปทันที โทรศัพท์และข้อความทั้งหมดไม่สามารถติดต่อได้ ราวกับว่าได้ "หายไป" จากโลกนี้แล้ว ทำให้เขารู้สึกผิดหวังและหดหู่ใจอย่างมาก เพราะต้องสูญเสียทั้งเพื่อนและเงินออมที่ตั้งใจเก็บไว้ซื้อบ้าน

เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว เขาค่อยๆ คลายความกังวลเรื่องเงินนั้นออกไป และมุ่งความสนใจไปที่การทำงานอย่างหนัก ในเวลาเดียวกันก็พบกับคนรักที่ดี และตัดสินใจจะแต่งงานเริ่มต้นชีวิตคู่

ว่าที่เจ้าบ่าวร้องไห้ เพราะจดหมายและของที่เพื่อนส่งมาให้

ก่อนวันแต่งงานจู่ๆ เขาก็ได้รับจดหมายที่คนส่งคือนายหลี่ เนื้อหาภายในเขียนแสดงความขอโทษ และอธิบายว่าทำไมถึงหายตัวไปในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ปรากฎว่าโครงการธุรกิจในครั้งนั้นล้มเหลว ไม่เพียงแต่สูญเสียเงินทุนทั้งหมด แต่ยังเป็นหนี้จำนวนมากอีกด้วย ทำให้ไม่สามารถเผชิญหน้ากับเขาและคนอื่นๆ ได้ สุดท้ายจึงเลือกที่จะจากไป

อย่างไรก็ตาม ตลอดเวลาที่ผ่านมานายหลี่ยังคงทำงานอย่างหนัก เพื่อพยายามชำระหนี้สินของตนเอง แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่หมด ดังนั้นจึงไม่กล้ามาพบหน้าเพื่อนด้วยตนเอง ในซองจดหมายจึงมี “บัตรเอทีเอ็ม” ใส่มาพร้อมรหัสผ่านสำหรับกดเงินด้วย

นายหลี่บอกว่า เงินในบัตรนี้เป็นเงินจำนวนเล็กน้อยที่เขาเก็บได้ แม้ว่าจะยังไม่เพียงพอสำหรับชำระหนี้ที่หยิบยืมมาทั้งหมดแต่หวังว่าเงินส่วนนี้จะแสดงคำขอโทษอย่างจริงใจได้บ้าง นอกจากนี้ ยังหวังที่จะได้รับการอภัยจากการจากไปโดยไม่บอกลา

หลังจากอ่านจดหมายจบแล้ว นายหวังก็น้ำตาไหล ที่ร้องไห้ไม่ใช่เพราะในที่สุดก็ได้เงินคืน แต่เพราะมิตรภาพที่คิดว่าหายไปได้กลับมาอีกครั้ง ในขณะเดียวกันเขาก็เข้าใจทางเลือกและความยากลำบากที่เพื่อนคนนี้ต้องเผชิญ

สุดท้ายเขาจึงตัดสินใจลองโทรหาเพื่อนอีกครั้ง คราวนี้ปลายทางกดรับสาย พร้อมเสียงที่แสดงมีความรู้สึกผิด หลังจากนั้นพวกเขาก็คุยกันนานมากๆ เหมือนอยากจะชดเชยที่ขาดการติดต่อไปหลายปี เขายังบอกด้วยว่ากำลังจะแต่งงานเร็วๆ นี้ และชวนเพื่อนคนนี้มาร่วมงานด้วย ในขณะที่อีกฝ่ายตะโกนเหมือนเด็กในโทรศัพท์ และตอบตกลงซ้ำแล้วซ้ำเล่า

ในวันแต่งงานของฉัน นายหลี่มาปรากฏตัวตามที่สัญญาไว้ รูปลักษณ์ดูซีดเซียวเล็กน้อย แต่ดวงตายังคงเปล่งประกายด้วยความหลงใหลและความมุ่งมั่นเช่นเคย เรากอดกันแน่นระบายความคิดทั้งหมดจากหลายปีที่ผ่านมา เพื่อนคนนี้ยังได้ขึ้นพูดบนเวที กล่าวถึงมิตรภาพและความทรงจำอันน่าจดจำ พร้อมทั้งขอโทษและขอบคุณสำหรับเรื่องที่ผ่านมา

ในขณะนั้นเขาก็เข้าใจความหมายของมิตรภาพอย่างแท้จริง ไม่ใช่แค่การได้สัมผัสช่วงเวลาแห่งความสุขร่วมกัน แต่ยังรวมถึงการสนับสนุนและความเข้าใจซึ่งกันและกันในช่วงเวลาที่ยากลำบากอีกด้วย แม้ว่าเพื่อนคนนี้จะหายไปจากชีวิตของเขาช่วงหนึ่ง แต่มิตรภาพของเราก็ไม่เคยหายไป

ดังนั้นเขาจึงพูดกับนายหลี่ว่า  "นายจะเป็นเพื่อนที่ดีของฉันตลอดไป ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เราจะเผชิญมันไปด้วยกัน” ทันใดนั้นแขกในงานก็ปรบมือให้มิตรภาพระหว่างเรา และดวงตาทั้งสองข้างของพวกเราก็เต็มไปด้วยน้ำตาแห่งความตื้นตันใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook