กรมการค้าภายใน เตรียมเพิ่มห้างค้าปลีกไข่ไก่ธงฟ้า อีก 130 สาขาทั่วกรุงฯ

กรมการค้าภายใน เตรียมเพิ่มห้างค้าปลีกไข่ไก่ธงฟ้า อีก 130 สาขาทั่วกรุงฯ

กรมการค้าภายใน เตรียมเพิ่มห้างค้าปลีกไข่ไก่ธงฟ้า อีก 130 สาขาทั่วกรุงฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิบดีกรมการค้าภายใน ระบุ เตรียมเพิ่มสาขาห้างค้าปลีกขนาดใหญ่จำหน่ายไข่ไก่ธงฟ้า อีก 130 สาขาทั่วกรุงเทพและปริมณฑล และประสานไปยังฟาร์มแต่ละจังหวัดในการนำไข่ไก่ไปจำหน่ายให้แก่ประชาชนให้ทั่วถึง พร้อมเตรียมประชุม กกร. เพื่อเตรียมเพิ่มมาตรการกำกับดูแลสินค้าน้ำตาลทรายสัปดาห์นี้


นางวัชรี วิมุกตายน อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า จากการที่กรมการค้าภายใน นำไข่ไก่ธงฟ้า ไปจำหน่ายเมื่อวันที่ 1 กรกฏาคมที่ผ่านมา ขณะนี้ มีไข่ไก่ธงฟ้าจำหน่ายครบทั้ง 75 จังหวัดแล้ว โดยในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล มีจำหน่ายที่ห้างบิ๊กซี โลตัส และแม็คโคร จำนวน 50 สาขา และตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป ( 6 ก.ค. ) จะมีไข่ไก่ธงฟ้าจำหน่าย 130 สาขาทั่วกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล โดยได้เพิ่มที่ห้างคาร์ฟู และท็อป ซุปเปอร์มาร์เก็ตด้วย พร้อมทั้งยังประสานไปยังฟาร์มในพื้นที่แต่ละจังหวัด เพื่อนำไข่ไก่ไปจำหน่ายให้กับประชาชนให้ทั่วถึง โดยราคาจำหน่าย ไข่ไก่เบอร์ 2 ราคาฟองละ 2.90 บาท เบอร์ 3 ราคาฟองละ 2.80 บาท และเบอร์ 4 ราคาฟองละ 2.70 บาท ขณะเดียวกัน ได้กำชับให้ตลาดสด กำกับดูแลผู้ค้าไข่ไก่ในตลาดให้กำหนดราคาขายปลีก ตามราคาแนะนำของกระทรวงพาณิชย์ โดยสูงสุดไข่ไก่เบอร์ 0 ไม่เกินฟองละ 3.60 บาท นอกจากนี้ ในสัปดาห์นี้ กระทรวงพาณิชย์ จะเรียกประชุมคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ หรือ กกร. เพื่อเตรียมเพิ่มมาตรการกำกับดูแลสินค้าน้ำตาลทราย โดยเฉพาะการแจ้งสถานที่ และปริมาณจัดเก็บ เพื่อป้องกันการกักตุนไม่ให้น้ำตาลทรายขาดตลาด

ส่วนสถานการณ์ราคาข้าวเปลือกและข้าวสาร ขณะนี้ มีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้น โดยราคาข้าวเปลือกเจ้า 5 เปอร์เซ็นต์ ความชื้นร้อยละ 15 ราคาปรับสูงขึ้นตันละ 500 - 600 บาท อยู่ที่ ตันละ 7,800 - 8,700 บาท เนื่องจากผลผลิตข้าวเปลือกนาปรังออกสู่ตลาดน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งเป็นผลมาจากปัญหาภัยแล้ง และเพลี้ยกระโดด อีกทั้งปริมาณข้าวในมือผู้ประกอบการโรงสี เหลือน้อยลง ขณะที่ ความต้องการซื้อข้าวจากผู้ส่งออกเพิ่มขึ้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook