เหมือนฝันร้าย! สาวนั่งรถกลับบ้าน รู้สึก "โดนจ้อง" ลองเซลฟี่ติดภาพขนลุก รีบขอให้คนช่วย

เหมือนฝันร้าย! สาวนั่งรถกลับบ้าน รู้สึก "โดนจ้อง" ลองเซลฟี่ติดภาพขนลุก รีบขอให้คนช่วย

เหมือนฝันร้าย! สาวนั่งรถกลับบ้าน รู้สึก "โดนจ้อง" ลองเซลฟี่ติดภาพขนลุก รีบขอให้คนช่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 เป็นใครก็กลัว! สาวนั่งรถไฟ รู้สึกเหมือนโดนจ้อง ลองแกล้งถ่ายเซลฟี่ ขนลุกซูมเห็นคนที่ติดมา รีบโพสต์เตือนผู้หญิง

เด็กสาวคนหนึ่งในเจียงซี ประเทศจีน แบ่งปันประสบการณ์อันน่าสยดสยองที่เผชิญระหว่างขึ้นรถไฟกลับบ้าน เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 เมื่อถูกชายแปลกหน้าตามมา ซึ่งถือเป็นบทเรียนเตือนใครหลายคน เมื่อเดินทางโดยรถโดยสารสาธาระหรืออยู่ในสถานที่สาธารณะ

โดยหญิงสาวเล่าว่า เธอรู้สึกเหมือนถูกใครบางคนจับตามองจากด้านหลังอยู่ตลอดเวลา ทำให้รู้สึกไม่สบายใจอย่างมากสุดท้ายทนไม่ไหวแล้วจึงแกล้งทำเป็นใช้โทรศัพท์เปิดกล้องหน้าและถ่ายเซลฟี่ และเมื่อพิจารณารูปถ่ายที่เธอเพิ่งถ่ายก็ต้องตกตะลึง เพราะผู้ชายที่นั่งอยู่ข้างหลังกำลังจ้องมองเธอจริงๆ

ยิ่งเธอคิดถึงเรื่องนี้มากเท่าไร ก็ยิ่งหวาดกลัวมากขึ้นเท่านั้น เพราะชุดที่เธอสวมใส่ในวันนั้นถือได้ว่ามิดชิดอย่างมาก ทำให้สงสัยว่าเหตุใดชายคนนั้นจึงเอาแต่มองมาด้วยสายตาที่น่ากลัวเช่นนี้ และขณะที่เธอกำลังจะขอความช่วยเหลือจากผู้โดยสารที่อยู่รอบๆ นั้นเอง จู่ๆ ผู้ชายคนนั้นก็ลุกขึ้นเดินตรงเข้ามาหาเธอ สถานการณ์นี้ทำให้รู้สึกกลัวเกินทน ปฏิกิริยาของเธอจึงเป็นการพยายามก้มหัวซ่อนตัวเองเอาไว้

อย่างไรก็ตาม แทนที่ชายคนดังกล่าวเห็นท่าทางที่หวาดกลัวของเธอแล้วจะตระหนักได้ เขากลับเข้ามาจู่โจมตรงๆ โดยการขอถ่ายรูปคู่กับเธอ แน่นอนว่าเธอปฏิเสธทันที และรีบขอความช่วยเหลือจากชายวัยกลางคนที่นั่งอยู่ข้างๆ พลเมืองดีคนนี้ตระหนักถึงสถานการณ์ที่ไม่ปกติ เขาจึงแนะนำอีกฝ่ายอย่างอ่อนโยนให้กลับไปนั่งที่ของตน

อย่างไรก็ดี แม้ว่าเขาจะยอมกลับไปนั่งที่ของตน แต่ก็ได้แสดงความไม่พอใจออกมา และยังคงจ้องมองหญิงสาวต่อไปไม่ละสายตา เมื่อเห็นสิ่งนี้ พลเมืองดีคนเดิมจึงเสนอที่จะเปลี่ยนสถานที่กับเธอเพื่อความปลอดภัย ทำให้เธอรู้สึกขอบคุณอย่างยิ่งและรู้สึกปลอดภัยมากขึ้น ในขณะเดียวกันก็รีบจึงรีบติดต่อให้พ่อแมมารอรับ ด้วยกลัวว่าผู้ชายที่มีท่าทีแปลกๆ คนนี้จะตามเธอไปหลังลงจากรถไฟ

แชร์ประสบการณ์ เตือนภัยลงโลกออนไลน์

สุดท้ายหลังจากกลับถึงบ้านอย่างปลอดภัย หญิงสาวจึงตัดสินใจแชร์เรื่องราวที่พบเจอบนโซเชียลเน็ตเวิร์กเพื่อ เตือนคนที่เดินทางคนเดียวด้วยรถไฟ โดยเฉพาะเด็กผู้หญิง

บทความนี้ดึงดูดความสนใจของชุมชนออนไลน์อย่างรวดเร็ว หลายความคิดเห็นแสดงความไม่พอใจต่อพฤติกรรมที่น่ากลัวของชายบนรถไฟ คนส่วนใหญ่เห็นพ้องต้องกันว่าหญิงสาวโชคดีมากที่ได้พบคนดีๆ และในขณะเดียวกันก็คิดว่าการติดต่อครอบครัวของเธอให้มารับเธอนั้นเป็นการกระทำที่ชาญฉลาด เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้คนเลวมีโอกาสติดตามเธอ

ทั้งนี้ ยังมีคนเข้ามาแบ่งปันประสบการณ์ที่คล้ายกันด้วย และหลายคนเชื่อว่าการถ่ายรูปร่วมกันอาจเป็นกลลวงของคนร้ายได้เช่นกัน เพราะหลังจากลงจากรถไฟแล้วหากสาวยืนยันว่าไม่รู้จักชายก็จะถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานทำให้เกิดเป็นฉาก “คู่รักทะเลาะกัน” เพื่อให้เข้าใกล้เหยื่อได้อย่างง่ายดาย 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook