TOYOTA ลีก คัพ 2010 เปิดตำนานบทใหม่

TOYOTA ลีก คัพ 2010 เปิดตำนานบทใหม่

TOYOTA  ลีก คัพ 2010 เปิดตำนานบทใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

106 ทีม จาก 3 ลีกอาชีพ ร่วมฟาดแข้งในระบบเหย้าเยือนเงินรางวัลรวมกว่า 10 ล้านบาท พร้อมนำแชมป์ลุยทีมเจลีก มร. เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยถึงการจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์ ระดับประเทศ

มร. เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยถึงการจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์ระดับประเทศ “โตโยต้า ลีก คัพ 2010” โดยได้รับเกียรติจาก นายกนกพันธ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก และอุปนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และ นายพงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามสปอร์ตซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ร่วมการแถลงข่าว เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2553 ที่ โรงแรมคอนราด กรุงเทพฯ
        
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนา และส่งเสริมการกีฬาของประเทศ ต่อเนื่องมาโดยตลอด ทั้งในรูปแบบของการจัดการแข่งขัน อาทิเช่น การแข่งขันโตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต การแข่งขันตะกร้อวีโก้คัพ การแข่งขันมวยไทยมาราธอนวีโก้สมาร์ท ตลอดจนเป็นผู้สนับสนุนระดับทองแก่การกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อการพัฒนากีฬาของชาติ สนับสนุนสมาคมกีฬาต่างๆ เพื่อพัฒนานักกีฬาและเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขัน ตลอดจนเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ
         
ในด้านกีฬาฟุตบอลนั้น โตโยต้า ได้ริเริ่มจัดการแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า คัพ เมื่อปี พ.ศ. 2530 จนถึงปี พ.ศ.2540 เป็นการแข่งขันที่สนุกสนาน และมีแฟนบอลชาวไทยเข้าชมการแข่งขันอย่างเนืองแน่น จนเป็นตำนานของการแข่งขันฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศ สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมตลอดการแข่งขัน นอกจากนี้ยังได้สร้างนักฟุตบอลชั้นนำ ที่อยู่ในความทรงจำของแฟนบอลชาวไทยหลายคน อาทิ คุณปิยะพงษ์ ผิวอ่อน คุณวรวรรณ ชิตะวณิช เป็นต้น
         
มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า “ผมมีความภูมิใจที่ได้นำ โตโยต้า ลีกคัพ กลับมาให้แฟนบอลชาวไทยได้ชมอีกครั้ง และเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนารากฐานของกีฬาฟุตบอลไทยให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น โดยจะเป็นการแข่งขันฟุตบอลระดับอาชีพที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เปิดโอกาสให้ทีมฟุตบอลทุกระดับ เข้าร่วมในการแข่งขัน โดยมีทีมฟุตบอลเข้าร่วมทั้งสิ้น 106 ทีม และเป็นเวทีสร้างสรรค์ดาวรุ่งดวงใหม่เข้าสู่วงการฟุตบอล สร้างความแข็งแกร่งให้กับทีมชาติในอนาคต โตโยต้า ลีกคัพนี้ มีเงินรางวัลรวมกว่า 10 ล้านบาท และรถยนต์โตโยต้า สำหรับผู้เล่นยอดเยี่ยม และทีมยอดเยี่ยมอีกด้วย นอกจากนี้ แชมป์จากโตโยต้า ลีกคัพ จะเป็นตัวแทนลีกอาชีพของประเทศไทย ทำการแข่งขันกับทีมฟุตบอลชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น ในรายการ โตโยต้า พรีเมียร์คัพ อีกด้วย”
       
"โตโยต้า ลีก คัพ 2010" เป็นการแข่งขันฟุตบอลระดับทัวร์นาเมนท์อาชีพอย่าง เป็นทางการที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด การกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยจัดการแข่งขันฟุตบอลในรูปแบบระบบเหย้า – เยือน มีทีมฟุตบอลเข้าร่วมทำการแข่งขันทั้งหมด 106 ทีม จาก 3 ลีกอาชีพของประเทศ ประกอบด้วย

- ทีมฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก   16 ทีม
- ทีมฟุตบอล ระดับดิวิชั่น 1   16 ทีม
- ทีมฟุตบอล ระดับดิวิชั่น 2   74 ทีม

ระบบการแข่งขัน
เริ่มต้นด้วยการแข่งขันรอบคัดเลือก (Play Off) ในระบบแพ้คัดออก เพื่อคัดเลือกทีมในระดับลีกดิวิชั่น 2 ให้เหลือ 32 ทีม เข้าไปแข่งขันต่อในรอบแรก ร่วมกับอีก 32 ทีมจากระดับไทยพรีเมียร์ลีก และ ลีกดิวิชั่น 1 จากนั้นทำการจับสลากประกบคู่ ทำการแข่งขันในระบบ เหย้า-เยือน แพ้คัดออก จนเหลือเพียง 2 ทีมสุดท้ายที่จะเข้าไปชิงแชมป์กันในนัดชิงชนะเลิศระดับประเทศ

รางวัลรวมทั้งสิ้นกว่า 10 ล้านบาท
เงินสนับสนุนทีม
รอบ Play Off
- ทีมเหย้าจะได้รับเงินค่าบัตรผ่านประตูทั้งหมด
- ทีมเยือนจะได้รับงบประมาณการสนับสนุนการเดินทาง ทีมละ 30,000 บาท

รอบแรก - รอบชิงชนะเลิศ
- ทีมเหย้าจะได้รับเงินค่าบัตรผ่านประตูทั้งหมด
- ทีมเยือนจะได้รับงบประมาณการสนับสนุนการเดินทาง ทีมละ 50,000 บาท

เงินรางวัล
ทีมชนะเลิศ

- เงินรางวัล 5,000,000 บาท
- เป็นตัวแทนลีกอาชีพประเทศไทย เข้าแข่งขันกับทีมชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น
ในรายการโตโยต้า พรีเมียร์คัพ ซึ่งจะจัดขึ้นในช่วงเดือนมกราคม 2554

ทีมรองชนะเลิศ
- เงินรางวัล 1,000,000 บาท
รางวัลทีมยอดเยี่ยม (Fair play)
- รถกระบะโตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้ รุ่นดับเบิ้ลแค็บ พรีรันเนอร์ มูลค่า 761,000 บาท
รางวัลนักเตะยอดเยี่ยม
- รถยนต์โตโยต้า คัมรี่ ไฮบริด 2.4V + DVD navigator มูลค่า 1,809,000 บาท

"การจัดการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ลีกคัพในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมหนึ่งที่เราภูมิใจจัดขึ้น เพื่อเฉลิมฉลองในวาระครบ 50 ปี ของโตโยต้าที่เข้ามาดำเนินกิจการในประเทศไทย ซึ่งจะครบ 50 ปี ในปี พ.ศ. 2555 และผมตั้งใจว่า จะสร้างสรรค์กิจกรรมดีๆ ที่เป็นประโยชน์เพื่อตอบแทนสังคมไทยในวาระพิเศษนี้ ผมขอขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ให้โอกาสกับโตโยต้าในการสนับสนุนและพัฒนากีฬาฟุตบอล ผมหวังว่า ฟุตบอลโตโยต้า ลีกคัพ นี้ จะมีส่วนช่วยในการพัฒนากีฬาฟุตบอลของประเทศ และเป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ สนุกสนาน และน่าจดจำ สมกับที่ชาวไทยรอคอย" มร.ทานาดะ กล่าวในที่สุด

โตโยต้า ลีก คัพ...สร้าง สรรค์บอลไทย สปิริตยิ่งใหญ่ของคนทั้งชาติ


ข่าวจาก http://thaidriver.com/2010/Totalnews.php?id=1523

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook