งานศพ เบนซ์ ธนธิป นักแสดงหน้าคุ้นรวมตัวอาลัย รองอธิบดีฯ ก็มา ในฐานะเพื่อนสมัยเรียน

งานศพ เบนซ์ ธนธิป นักแสดงหน้าคุ้นรวมตัวอาลัย รองอธิบดีฯ ก็มา ในฐานะเพื่อนสมัยเรียน

งานศพ เบนซ์ ธนธิป นักแสดงหน้าคุ้นรวมตัวอาลัย รองอธิบดีฯ ก็มา ในฐานะเพื่อนสมัยเรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานศพ เบนซ์ ธนธิป นักแสดงหน้าคุ้นรวมตัวอาลัย รองอธิบดีกรมส่งเสริมฯ คนพิการ ก็มาส่งครั้งสุดท้าย ในฐานะเพื่อนสมัยเรียน

จากกรณีการเข้าช่วยเหลือ นายธนธิป รัศมีประเสริฐ หรือ เบนซ์ ธนธิป อดีนักแสดงสมทบ วัย 56 ปี หลังไร้งานแสดงจนป่วยจิตเวช ใช้ชีวิตอยู่ในบ้านซึ่งเต็มไปด้วยกองขยะ ถูกตัดน้ำตัดไฟ ในพื้นที่ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี 

แต่หลังจากได้รับการช่วยเหลือจากบ้านกองขยะ ทางกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) รับตัวไปดูแลที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง เพื่อรักษาโรครวมทั้งกายภาพบำบัดให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตเองได้ ก่อนปล่อยกลับบ้าน แต่ปรากฏว่าในช่วงกลางคืน 19 ก.ค. เบนซ์ ธนธิป ปีนตกเตียงลงมาหัวกระแทกพื้น ทำใหัมีเลือดออกในสมอง มีภาวะความดันโลหิตสูง และไม่รู้สึกตัว อาการวิกฤต

จนกระทั่ง เวลา 9.30 น. ของวันที่ 26 ก.ค.67 เบนซ์ ธนธิป ก็จากไปอย่างสงบที่โรงพยาบาลธัญบุรี โดยวันที่ 27 ก.ค.67 ทางเพื่อนจะได้นำร่างไปตั้งบำเพ็ญกุศล วัดสระบัว คลอง 11 ก่อนมีพิธีฌาปนกิจในวันเดียวกัน

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 27 กรกฎาคม 2567 ที่วัดสระบัว คลอง 11 ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี นายพิสิฐ พูลพิพัฒน์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ,นายเฉลิมพงษ์ รังสิวัฒนศักดิ์ รองประธานสภา อบจ.ปทุมธานี ,นางสาวอารีรัตน์ นฤดมพงศ์ นักพัฒนาสังคมชำนาญการพิเศษ พม.จ.ปทุมธานี ,นายราเชนทร์ ปัญญาธนคุณ ผอ.ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ปทุมธานี พร้อมด้วยเพื่อนๆ นักแสดงสมทบ และคณะกรรมการหมู่บ้านนริศรา เข้าร่วมงานฌาปนกิจศพของนายธนธิป รัศมีประเสริฐ หรือ เบนซ์ ธนธิป

นายพิสิฐ พูลพิพัฒน์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยข้อมูลว่าครั้งหนึ่งเคยเป็นเพื่อนร่วมห้องที่เรียนห้องเดียวกันตอน ม.1 ร.ร.เบญจมราชูทิศ จ.นครศรีธรรมราช พอรู้ข่าวการเสียชีวิตของเบนซ์ ธนทิป ก็ติดต่อไปยังเพื่อนๆ ร่วมห้องมาส่งเบนซ์ ธนทิป เป็นครั้งสุดท้ายหลังไม่เจอกันหลายสิบปี

นายสิริภพ ขวัญแก้ว ดาราประกอบ เพื่อน เบนซ์ ธนทิป กล่าวว่า ตนเป็นเพื่อนร่วมงานกับเบนซ์มานาน เจอกันเมื่อเกือบสิบปีก็เห็นว่าสุขภาพของเบนซ์นั้นไม่สู้ดี ทั้งโดนทำร้ายร่างกายและโรคเบาหวาน จากนั้นก็ห่างหายกันไปจนมีข่าวว่าเบนซ์ป่วย ไร้งานแสดงชีวิตเปลี่ยนไปเป็นอย่างมาก ตนและเพื่อนดาราประกอบและโมเดลลิ่งที่เคยร่วมงานกันเข้ามาช่วยเหลือและสับเปลี่ยนมาอยู่ดูอาการของเบนซ์ ตอนที่รักษาตัวที่ รพ.ธัญบุรี จนกระทั่งเสียชีวิต

ด้านนางศิริลักษณ์ (ของสงวนนามสกุล) ญาติเบนซ์ ธนทิป กล่าวว่า ตนเป็นลูกพี่ลูกน้องฝ่ายของแม่เบนซ์ ตนสงสารเบนซ์และเป็นคนช่วยเหลือมาตลอด 10 ปีที่ผ่านมา เพราะเบนซ์ ไม่มีงานแสดงอีกทั้งป่วย ตนก็ช่วยเหลือโดยการโอนเงินมาช่วยค่าอาหารและค่าใช้จ่ายที่เบนซ์ตอนไปหาหมอทุกครั้ง แต่ก็ไม่ทราบความเป็นอยู่ของเบนซ์ว่าเป็นเช่นไรเพราะไม่เคยมาหาเนื่องจากระยะทางที่บ้านตนและบ้านเบนซ์นั้นไกลกัน จนเพื่อนบ้านได้โทรมาแจ้งและถามเบอร์โทรว่าเบนซ์มีญาติที่ไหนบ้างและได้โทรมาแจ้งกับตน ตนก็ขอให้เบนซ์ไปสู่สุขคติไปเกิดใหม่ในภพภูมิที่ดี 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ งานศพ เบนซ์ ธนธิป นักแสดงหน้าคุ้นรวมตัวอาลัย รองอธิบดีฯ ก็มา ในฐานะเพื่อนสมัยเรียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook