อาการล่าสุด "อั๋น อสรพิษวิทยา" ถูกงูจงอางกัด ผ่านไป 5 เดือน ลืมตาแต่ไม่รู้รับอะไร

อาการล่าสุด "อั๋น อสรพิษวิทยา" ถูกงูจงอางกัด ผ่านไป 5 เดือน ลืมตาแต่ไม่รู้รับอะไร

อาการล่าสุด "อั๋น อสรพิษวิทยา" ถูกงูจงอางกัด ผ่านไป 5 เดือน ลืมตาแต่ไม่รู้รับอะไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาการล่าสุด "อั๋น อสรพิษวิทยา" ถูกงูจงอางกัด ผ่านไป 5 เดือน ลืมตาได้แต่ไม่รู้รับอะไร ทุกคนยังหวังให้มีปาฏิหาริย์

กรณีที่ นายจักริน นิลกำแหง หรือ อั๋น ทีมงานอสรพิษวิทยา ถูกงูจงอางกัดเข้าที่เส้นเลือดดำ ส่งผลให้อั๋นหมดสติและมีอาการโคม่า ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

นิค อสรพิษวิทยา หรือ นายอนิรุทธิ์ ชมงาม ผู้เชี่ยวชาญเรื่องสัตว์เลื้อยคลาน อัปเดตอาการของอั๋น อสรพิษวิทยา หลังจากงูจงอางกัด ซึ่งขณะนี้ (28 ก.ค.67) เข้าสู่เดือนที่ 5 แล้ว ผ่านทางเพจ Nick Wildlife โดยระบุว่า

“มีคนขอให้อัพเดทอาการอั๋นอยู่ตลอดเวลา ซึ่งก็พยายามอัพเดทให้ตลอด แต่ในบางทีโพสไปแล้วคนไม่เห็น ก็คิดว่าไม่อัพเดทเลย ก็อย่าต่อว่ากันเลย ลองกดมาดูในเพจก็อาจจะเห็นบ้าง

แต่มันจะไม่บ่อยนักครับ เพราะไม่มีอาการใดใดคืบหน้าเลย ตอนนี้อั๋นอยู่ในภาวะเจ้าชายนิทรา เขาลืมตาได้แต่ไม่ได้รับรู้อะไร ในตอนนี้ก็กลับไปพักรักษาตัวที่บ้านแล้ว คุณแม่ออกจากงานมาดูแลอั๋นตลอดเวลาแล้ว

ระยะเวลาที่หัวใจหยุดเต้นกว่า 30 นาทีสร้างผลกระทบเยอะมากกับสมอง ตอนนี้สิ่งที่ทำได้คือประคับประคองทุกอย่างไปให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ การที่ไม่ลงภาพอั๋นเต็มๆในเวลานี้ เพราะคุณแม่อยากให้ทุกคนจดจำอั๋นในช่วงเวลาที่สดใสไว้

ส่วนตัวผมตอบคำถามนี้จากทุกๆ คนที่เป็นห่วงเป็นใย ไม่ต่ำกว่าร้อยรอบ ทุกครั้งที่ตอบความรู้สึกมันก็เจ็บแปร๊บทุกครั้ง บางทีผมก็ไม่รู้จะอธิบายยังไงให้คนรู้ถึงความรู้สึกเหล่านี้ เพราะผมอยู่ในเหตุการณ์ช่วงบีบหัวใจตลอด 30 นาทีนั้น ความรู้สึกนั้นมันก็จะย้อนกลับมาทุกๆ ครั้งที่มีคนถาม

การอัพเดทนั้นก็สำคัญ #โพสบ่อยไปคนก็จะบอกว่าเกาะกระแส #พอนานๆอัพเดททีโพสแล้วคนไม่เห็นก็มีมาต่อว่ากันนั่นแหละ นี่ไม่นับกลุ่มคนที่ไม่ค่อยเข้าใจอะไร เขียนไปก็มักไม่ค่อยอ่าน #ดังนั้นการจะทำอะไรมันเลยยากไปหมด

ที่ผ่านมามันทำได้ดีที่สุดแค่นี้ แต่สิ่งที่เกิดขึ้น มันก็ทำให้เราพยายามที่จะผลักดันประเด็นเกี่ยวกับความปลอดภัยระหว่างคนกับงูมากขึ้น ถึงตั้งโปรเจค SEP ขึ้นมา เพื่อสร้างความตระหนักในอันตรายจากงูให้มากขึ้นกว่าเดิม และพยายามลดอัตราความสูญเสียจากการถูกงูกัดให้น้อยลงกว่าเดิม

ไม่หวังอะไรมาก ว่ามันจะทำได้ถึงเมื่อไหร่ ทำดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ มีแรงเท่าไหนก็ทำกันแค่นั้นขอบคุณครับ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook