ดราม่า! อินฟลูฯ สิงคโปร์ วิจารณ์สาวไทย ขอโทษแล้วหลังทัวร์ลง อ้างแค่พูดถึงโสเภณี

ดราม่า! อินฟลูฯ สิงคโปร์ วิจารณ์สาวไทย ขอโทษแล้วหลังทัวร์ลง อ้างแค่พูดถึงโสเภณี

ดราม่า! อินฟลูฯ สิงคโปร์ วิจารณ์สาวไทย ขอโทษแล้วหลังทัวร์ลง อ้างแค่พูดถึงโสเภณี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดราม่าระดับประเทศ อินฟลูฯ ดังเล่า ชายสิงคโปร์ชอบนอกใจไปหาสาวไทย เหตุเป็นประเทศยากจน ชอบมาขายบริการทางเพศ ล่าสุด ขอโทษแล้ว อ้างพูดถึงเฉพาะโสเภณีไทยเท่านั้น

เวนดี้ เฉิง อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังวัย 40 ปี ที่หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ เซียซือ ได้ออกมาขอโทษสำหรับคลิปไวรัลที่ทำให้คนไทยไม่พอใจ โดยอ้างว่าคลิปดังกล่าวถูกนำไปใช้อย่างไม่ถูกต้องตามบริบท

เธอโพสต์คลิปวิดีโอขอโทษและอธิบายตัวเองบนอินสตาแกรมและ TikTok เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม กล่าวว่า “ฉันเพิ่งกลายเป็นกระแสไวรัลในไทยเมื่อไม่นานนี้ ซึ่งไม่ใช่ในทางที่ดีเลย ดูเหมือนว่าวิดีโอที่ฉันถ่ายไว้จะสร้างความไม่พอใจให้กับคนไทยหลายคน” พร้อมกล่าวเสริมอีกว่า มีคนแจ้งความแล้ว

ในคลิปที่ถูกโพสต์ครั้งแรกบนช่อง YouTube Ladies First เวนดี้ เฉิง ได้ตอบคำถามของผู้ชมที่ถามว่า “ทำไมผู้ชายสิงคโปร์ถึงชอบผู้หญิงจากประเทศไทยและเวียดนามมากนัก?”

“ฉันมีเพื่อนที่แฟนเก่านอกใจไปคบผู้หญิงพวกนี้เยอะมาก คุณคิดว่าพวกเขามีอะไรที่เราไม่มี”

ในส่วนหนึ่งของคำตอบ เวนดี้ เฉิง กล่าวว่า เนื่องจากผู้หญิงมาจากประเทศที่ยากจน และอาจทำงานในงานที่โดยทั่วไปไม่เป็นที่ยอมรับ ซึ่งเธอหมายถึงการค้าบริการทางเพศ ผู้ชายที่ต้องเลี้ยงดูชีวิตความเป็นอยู่ให้พวกเธอจึงมีสิทธิ์บอกผู้หญิงว่าควรทำอะไร ไปที่ไหน และควรใส่เสื้อผ้าแบบไหน

อินฟลูเอนเซอร์วัย 40 ปี ซึ่งมีลูกชายวัย 11 ขวบกับไมค์ เซย์เออร์ อดีตสามีชาวอเมริกัน ซึ่งเธอหย่าร้างไปในปี 2566 ได้พูดถึงเพื่อนผู้ชายที่กลับมาจากประเทศไทยพร้อมกับรอยกัดรูปหัวใจที่สวยงาม

“เราจะแข่งขันกับสิ่งนี้ได้อย่างไร” เธอกล่าว

แม้ว่าคลิปดังกล่าวจะถูกลบไปแล้ว แต่ก็มีคนอื่นมาโพสต์ซ้ำออนไลน์อีกครั้ง ก่อนที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชาวไทยรายหนึ่งยังได้แชร์ภาพหน้าจอความเห็นในคลิปดังกล่าวด้วย

แคปชั่นใต้คลิปขอโทษของเธอ เวนดี้ เฉิง เขียนว่า “คลิปที่ทุกคนโกรธเคืองนั้นถูกตัดออกจากบริบทเนื่องจากการตัดต่อ ไม่ได้พูดถึงสาวไทยทั้งหมด แต่พูดถึงโสเภณีไทยเท่านั้น”

“หากคุณเป็นคนไทย และรู้สึกเจ็บปวดหรือถูกทำร้าย ฉันขอโทษ และนั่นไม่ใช่ความตั้งใจของฉัน” เวนดี้ เฉิง พร้อมยอมรับว่าคลิปดังกล่าว ฟังดูแย่มากเนื่องจากถูกตัดทอนไปจากบริบท

“คลิปต้นฉบับ ซึ่งหมายถึงคลิปที่ฉันอธิบายรายละเอียดเพิ่มเติมนั้นดูไม่น่ารำคาญเท่าไหร่ แต่ในคลิปนี้มันถูกตัดต่อให้เป็นคลิปสั้น ๆ ดังนั้นความหมายจึงเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง”

จากนั้น เวนดี้ เฉิง ก็อธิบายบริบทและสิ่งที่เธอหมายถึงในคลิปนั้น พร้อมคำขอโทษของเธอที่แปลเป็นภาษาไทยไว้ที่ตอนท้ายด้วย

แม้ว่าเธอจะออกมาขอโทษ แต่ชาวเน็ตไทยก็ดูยังไม่พอใจกับคำขอโทษของเธอมากนัก ชาวเน็ตหนึ่งในผู้ที่วิพากษ์วิจารณ์เธอในไทยได้โพสต์บนเฟซบุ๊กว่า “ดูเหมือนว่าทุกอย่างจะแย่ลงเรื่อย ๆ วิธีที่ดีกว่าคือแค่ขอโทษเท่านั้น ไม่ต้องอธิบายอะไรเพิ่มเติมอีก เพราะเราเห็นว่ามันเป็นเรื่องปลอม แค่ขอโทษประเทศไทยและเวียดนามก็พอ”

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ ของ ดราม่า! อินฟลูฯ สิงคโปร์ วิจารณ์สาวไทย ขอโทษแล้วหลังทัวร์ลง อ้างแค่พูดถึงโสเภณี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook