ทั่วโลกระอุ! เตือนจีนอาจทะลุ55องศา

ทั่วโลกระอุ! เตือนจีนอาจทะลุ55องศา

ทั่วโลกระอุ! เตือนจีนอาจทะลุ55องศา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อรายงานว่า เกิดคลื่นความร้อนลุกลามไปทั่วโลก นักวิชาการคาดที่ประเทศจีน อาจทะลุสูงสุดถึง 55 องศาเซลเซียส

สำนักข่าวรายงานว่า ที่ประเทศจีนคลื่นความร้อนได้พาดผ่าน16มณฑล โดยอากาศร้อนหนักสุดอยู่ที่มณฑลเทียนจินสูงถึง 40.7 องศาเซลเซียส ร้อนสุดของเดือนกรกฎาคมในรอบ 60 ปี ตั้งแต่วัน 2 ก.ค.ที่ผ่านมา มีคนป่วยถูกส่ง รพ.ที่ปักกิ่งแล้ว 59คน ล่าสุดวานนี้(6ก.ค.)พบชายอายุ27ปี เสียชีวิตที่สถานีรถไฟ เพราะความร้อนจัด

ผลจากอากาศที่ร้อนจัดทำให้การใช้น้ำและไฟฟ้าเพิ่มขึ้นสูงจนทางการจีนต้องออกมาสั่งบริษัทต่างๆที่มียอดใช้พลังงานน้ำและไฟฟ้าสูงราว 1,000 บริษัท อาทิ บริษัทถลุงเหล็ก และ บริษัทผลิตกระดาษ ลดการผลิตสินค้า 15 วัน เพื่อให้มีไฟฟ้าพอเพียงสำหรับประชาชนทั่วไปได้ใช้

ที่กรุงปักกิ่ง พบรถเมล์เกิดไฟลุกท่วม เพราะอากาศร้อนเกินไป จนเครื่องยนต์ทำงานหนัก เป็นเหตุให้เกิดเพลิงลุกไหม้ ขณะทางด้านสวนสัตว์ปักกิ่ง ก็ได้ดำเนินการติดตั้งเครื่องปรับอากาศในสวนสัตว์เพื่อคลายร้อน พร้อมทั้งแจกจ่ายอาหารแช่แข็งให้แก่สัตว์ หลังจากพบว่ามีกวางตัวหนึ่งตายเพราะขาดน้ำอย่างรุนแรง

ที่ไต้หวัน อุณภูมิร้อนทะลุ 37องศาเซลเซียสแล้ว สื่อรายงานว่า มีชายวัย 38 ปี เสียชีวิตในห้องแช่เย็น หลังจากหนีอากาศร้อนไปหลบในตู้แช่จนเกิดเหตุดังกล่าว

ทางด้านทวีปยุโรปหลายพื้นที่ก็เจอคลื่นความร้อนพาดผ่าน ทำให้มีอุณหภูมิสูงกว่าอุณหภูมิเฉลี่ยในฤดูร้อน ในเมืองมาดริด ประเทศสเปน อุณหภูมิสูงถึง 35 องศา ประชากรต่างพากันออกมาคลายร้อนที่น้ำพุสาธารณะ ที่เมืองลิสบอน ประเทศโปรตุเกส อุณหภูมิอยู่ที่ 39 องศา บางพื้นที่ทะลุถึง 42 องศา ถือว่าร้อนสุดในรอบปี ขณะทางประเทศอิตาลี รายงานว่ามีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย เนื่องจากอากาศร้อน โดยอุณหภูมิสูงที่ 35 องศา

ที่สหรัฐฯ อุหภูมิสูงถึง 37.7 องศา ทางเมืองนิวยอร์คถูกคาดว่าอุณหภูมิอาจจะขึ้นถึง 40 องศา ประชาชนส่วนใหญ่หลบร้อนไปอาศัยเครื่องปรับอากาศตามสถานที่ต่างๆ บ้างก็ไปที่สวนสาธารณะที่มีน้ำพุหรือมีแหล่งน้ำเพื่อคลายร้อน

ย่านธุรกิจที่ฟิลาเดลเฟีย เมืองใหญ่ที่สุดในมลรัฐเพนซิลเวเนีย อุหภูมิแตะที่ 35 องศา เป็นเหตุให้บริษัทสาธารณูปโภคขนาดใหญ่อย่าง เฟโกยูทินีตี้ เกิดฟิวขาดพร้อมกัน ส่งผลให้ประชาชนไม่มีไฟฟ้าใช้ตลอดช่วงเช้าวานนี้(6ก.ค.)

ณ เมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา ประชาชนพร้อมใจกันเปิดเครื่องปรับอากาศ ยอดใช้ไฟฟ้าเพิ่มสูงจนหม้อแปลงเกิดระเบิด ส่งผลให้ไฟฟ้าดับกินบริเวณกว้างไปทั่วเมือง กระทบทั้งธนาคาร หน่วยงานราชการ รวมทั้งไฟจราจรดับเกือบทุกพื้นที่ ระบบคมนาคมในเมืองเป็นอัมพาต

ขณะนี้รัฐบาลหลายประเทศ ได้ออกมาเตือนให้ระมัดระวังเหตุร้ายเนื่องจากอากาศร้อนและให้ดูแลผู้สูงอายุอย่างใกล้ชิด ด้านนักวิชาการคาดว่าคลื่นความร้อนจะกินเวลาต่อไปอีกช่วงหนึ่ง และคาดว่าอุณหภูมิที่จีนอาจทะลุถึง 55 องศาเซลเซียส

ขอบคุณภาพประกอบจาก : http://news.xinhuanet.com/english2010/photo/2010-07/07/c_13387790.htm

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ทั่วโลกระอุ! เตือนจีนอาจทะลุ55องศา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook