ผปค.ช็อก การบ้านเด็กประถม นึกว่าวาดรูป 18+ ถ้าไม่เห็นภาพต้นแบบ ไม่มีทางทายถูก!

ผปค.ช็อก การบ้านเด็กประถม นึกว่าวาดรูป 18+ ถ้าไม่เห็นภาพต้นแบบ ไม่มีทางทายถูก!

ผปค.ช็อก การบ้านเด็กประถม นึกว่าวาดรูป 18+ ถ้าไม่เห็นภาพต้นแบบ ไม่มีทางทายถูก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 ช็อกกันหมด รูปวาดฝีมือเด็กประถม แวบแรกมองเป็นเรื่อง 18+ แต่เฉลยว่าคือรูปอะไร ผปค.โล่งใจ เกือบพลาดดุลูกฟรี!

เด็กๆ มีความหลงใหลในการวาดภาพเป็นพิเศษเสมอ ทันทีที่พวกเขาจับดินสอก็จะลากเส้นอย่างอิสระ รังสรรค์ผลงานขึ้นมาทั้งบนกระดาษหรือแม้กระทั่งบนผนังบ้าน เนื่องจากพรสวรรค์เด็กบางคนจึงวาดภาพได้ค่อนข้างดี แต่ในทางกลับกัน ยังมีเด็กที่แม้จะทุ่มเทให้กับการวาดภาพมาก แต่ผลลัพธ์กลับทำให้ผู้ใหญ่ตกตะลึงจนพูดไม่ออก

ดังเช่นกรณีซึ่งเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์ ภาพวาดของนักเรียนชั้นประถมคนหนึ่งแพร่กระจายไปในโซเชียลเน็ตเวิร์ก ทำให้เกิดความสับสนในหมู่ชาวเน็ตจำนวนมาก เมื่อมองแวบแรกผลงานชิ้นนี้ค่อนข้าง  “ละเอียดอ่อน” เพราะมันเหมือนกับภาพร่างอวัยวะเพศของผู้ชาย แม้แต่ผู้ปกครองยังกังวลว่าลูกจะมีการเปลี่ยนแปลงทางสรีรวิทยา พ่อแม่จึงต้องนั่งลงและพูดคุยกับลูกเพื่อสร้างความเข้าใจให้ดีขึ้น

อย่างไรก็ตาม ความจริงเกี่ยวกับภาพที่นักเรียนคนนี้วาดขึ้นมานั้น กลับทำให้ทุกคนต้องประหลาดใจอีกครั้ง แบบฝึกหัดที่กลายเป็นที่ฮือฮานี้ คือส่วนหนึ่งของบทเรียนคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมในประเทศจีน โดยโจทย์ว่า "เชอร์รี่ 1 กิ่งมี 2 ผล เชอร์รี่ 7 กิ่งมีกี่ผล?"

ดังนั้น เพื่อคำนวณจำนวนเชอร์รี่ใน 7 กิ่ง นักเรียนชั้นประถมศึกษาคนนี้จึงวาดกิ่งเชอร์รี่ที่คล้ายกัน 7 กิ่ง โดยแต่ละกิ่งจะมีเชอร์รี่ 2 ผล โดยวาดเลียนแบบจากภาพจำลองที่ให้ตัวอย่างมา ที่แท้เพียงเพราะเขาไม่มีพรสวรรค์ทางศิลปะ ผู้ใหญ่หลายคนเห็นแวบแรกจึงเข้าใจผิดว่าเขาเป็นภาพที่ละเอียดอ่อน

แม้จะรู้ความจริงแล้ว แต่ก็ยังมีบางคนแซวอดไม่ได้ที่จะเปรียบเทียบว่า ภาพที่เด็กวาดออกมากับภาพต้นฉบับนั้น ช่างเป็นโลกแห่งความแตกต่างอย่างแท้จริง ไม่น่าเชื่อว่าทั้งสองคือกิ่งเชอร์รี่เช่นเดียวกัน อย่างไรก็ดี ความสามารถในการวาดภาพที่"ยอดเยี่ยม" นี้ ก็ได้ทำให้ชาวเน็ต คุณครู และผู้ปกครอง ทั้งตกใจและขำแทบตายในเวลาสั้นๆ และพ่อแม่เองก็เสียใจที่เกือบเผลอดุลูกไปอย่างไม่ยุติธรรมเสียแล้ว!

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ผปค.ช็อก การบ้านเด็กประถม นึกว่าวาดรูป 18+ ถ้าไม่เห็นภาพต้นแบบ ไม่มีทางทายถูก!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook