เมียแจ้งตำรวจ สามี "นายทหาร" ที่คบมา 9 ปี เพิ่งรู้เป็น "ตัวปลอม" เผยตัวตนจริงช็อกอีกรอบ

เมียแจ้งตำรวจ สามี "นายทหาร" ที่คบมา 9 ปี เพิ่งรู้เป็น "ตัวปลอม" เผยตัวตนจริงช็อกอีกรอบ

เมียแจ้งตำรวจ สามี "นายทหาร" ที่คบมา 9 ปี เพิ่งรู้เป็น "ตัวปลอม" เผยตัวตนจริงช็อกอีกรอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สามีที่ดูใจกันนานถึง 7 ปี และแต่งงานกันเกิน 2 ปี นั้น แท้จริงแล้วเป็น "ตัวปลอม" นี่อาจเหมือนเป็นโครงเรื่องในหนัง แต่มันคือประสบการณ์จริงของภรรยาคนหนึ่งในประเทศจีน

ในเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ "คุณหลี่" จากเมืองจื้อกง มณฑลเสฉวน ประเทศ รายงานต่อสำนักงานความมั่นคงสาธารณะว่า สามีของเธอหลอกลวงว่าเป็นทหาร เพื่อแต่งงานกับเธอและฉ้อโกงเงินของเธอ หลังจากได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่จึงเริ่มสอบสวนทันที ผู้ต้องสงสัยในคดีอาญาคือ "นายถัง" ซึ่งใช้นามแฝง "นายเฉิน" เพื่อสร้างตัวตนของนายทหารที่ประจำการอยู่

ย้อนหลับไปในเดือนพฤษภาคม 2014 คุณหลี ซึ่งขณะนั้นอาย 27 ปี ได้พบกับชายแซ่เฉิน ซึ่งอ้างตนเป็น "ทหารประจำการ" วัย 29 ปี ผ่านทางการแนะนำตัวของเพื่อน ทั้งสองฝ่ายได้ติดต่อกัน และค่อยๆ พัฒนาเป็นความสัมพันธ์ที่โรแมนติก อย่างไรก็ดี ในระหว่างความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสอง นายเฉินได้ขอเงินจากคุณหลี่อย่างต่อเนื่อง

ต่อมา ในเดือนพฤศจิกายน 2021 คุณหลี่และนายถังได้จดทะเบียนสมรสกัน หลังจากแต่งงานนายถังมักรับผิดชอบดูแลบ้านให้สะอาดและเป็นระเบียบเรียบร้อย คุณหลี่ไม่เคยสงสัยเกี่ยวกับตัวตนของสามีเลย จนกระทั่งในเดือนมิถนายน 2023 เมื่อทั้งสองเตรียมย้ายไปบ้านใหม่ ขณะจัดข้าวของคุณหลี่บังเอิญพบใบรับรับรองนายทหาร และเครื่องแบบทหารหลายอย่างถูกซ่อนอยู่ในบ้านของสามี และก็ทำให้เธอเริ่มเกิดความสงสัย

เดือนกมภาพันธ์ของปีนี้ หลังจากการต่อสู้กับความขัดแย้งในจิตใจของตนเอง ในที่สุดคุณหลี่ก็เลือกที่จะแจ้งตำรวจ หลังจากการสอบสวนโดยส่านักงานความมั่นคงสาธารณะสาขาขาซีหลิว นายถังก็ถูกจับกุมและนำตัวเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเมื่อวันที่ 23 เมษายน ในข้อหาแอบอ้างเป็นทหารและฉ้อโกง ขณะเดียวกัน ตำรวจได้ยึดเสื้อผ้าเลียนแบบบทหาร เอกสารปลอมแปลงทางการทหาร และปีนของเล่นเล่นจำนวน 2 กระบอก ณ บ้านพักของเขา

มีการตรวจสอบพบว่า ตั้งแต่ปี 2014 "นายถัง" ได้สร้างตัวตนใหม่ในนามแฝง "นายเฉิน" เพื่อซื้อใบรับรองเจ้าหน้าที่และเครื่องแบบเจ้าหน้าที่ต่างๆ ผ่านทางอินเทอร์เน็ด และอวดอ้างตัวเองในฐานะเจ้าหน้าที่ของหน่วยทหาร นับตั้งแต่ที่เขาพบกันคุณหลี่จนกระทั้งถึงตอนที่เธอโทรแจ้งตำรวจ นายถึงขอหยิบยืมทรัพย์สินของคุณหลี่มากกว่า 60 ครั้ง รวมเป็นเงิน 459,753.9 หยวน (ประมาณ 2.3 ล้านบาท) ซึ่งรวมทรัพย์สินระหว่างแต่งงานด้วย

ในความเป็นจริง นายถังสำเร็จการศึกษาระดับมัธยมต้นเท่านั้น เป็นช่างประปาชั่วคราว ซึ่งเคยผ่านการแต่งงานมาแล้วครั้งหนึ่ง และสุดท้ายก็ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีอาญา ก่อนถูกย้ายไปยังสำนักงานอัยการในข้อหาฉ้อโกงโดยการแอบอ้างเป็นทหาร ซึ่งขณะนี้คดีได้เข้าสู่ขั้นตอนการพิจารณาและดำเนินคดีแล้ว

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เมียแจ้งตำรวจ สามี "นายทหาร" ที่คบมา 9 ปี เพิ่งรู้เป็น "ตัวปลอม" เผยตัวตนจริงช็อกอีกรอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook