"เอ พศิน" เผยจุดเริ่มต้นความศรัทธา บอกนับถือพญานาคอาภัพรักจริง???

"เอ พศิน" เผยจุดเริ่มต้นความศรัทธา บอกนับถือพญานาคอาภัพรักจริง???

"เอ พศิน" เผยจุดเริ่มต้นความศรัทธา บอกนับถือพญานาคอาภัพรักจริง???
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอ พศิน นักแสดงหนุ่มเผยนับถือพญานาคอาภัพรักจริงไหม!สถานะหัวใจตอนนี้ไม่ได้ปิดแค่ไม่มีเวลา

นักแสดงมากความสามารถ เอ-พศิน เรืองวุฒิ เล่าจุดเริ่มต้นความศรัทธาเกี่ยวกับพญานาค การขอพรที่ดี และเรื่องการนับถือพญานาคจะอาภัพรักจริงไหม? พร้อมเผยสถานะหัวใจตอนนี้ไม่ได้ปิดเรื่องรักแต่แค่ไม่มีเวลา ในรายการ WOODY FM

คุณกลายมาเป็นเจ้าพ่อเรื่องของพญานาค จุดเริ่มต้นยังไง ?

เอ พศิน : เกิดจากมีคนติดต่อมาให้ไปทำรายการ เกี่ยวกับตามรอย 9 พญานาคาธิบดี พอไปแล้วเราก็เจอเรื่องราวแปลกๆ มากมาย รายการนั้นก็สืบเนื่องมา 3 ปี จาก 9 ตอนก็กลายเป็นเกือบ 200 ตอนโดยที่ไม่สามาถเปลี่ยนพิธีกรได้ ล่าสุดคือปู่ศิลาไปกราบท่านไปสัมภาษณ์ลูกศิษย์ท่าน อ.ลิ้ง ก็บังเอิญได้เจอท่าน ท่านก็ได้ทำนายพูดถึอดีตชาติบอกว่า เราคือลูกหลานพระชัยวรมันที่ 7 และพระแม่โสมานาคเทวี ซึ่งเป็นต้นสายของพญานาค กษัตริย์พญานาคที่เป็นผู้หญิงของขอมโบราณ คือเรื่องราวเหล่านี้ผมเคยรับทราบมาแล้วจากอาจารย์ท่านอื่น ผมวางเลยเพราะรู้สึกว่าอยู่กับปัจจุบันมีความสุขกว่า รู้อนาคตก็ไม่ดี รู้อดีตก็แค่นั้น   แต่พอเป็นหลวงปู่ศิลาซึ่งท่านมีชื่อเสียงในเรื่องของเมตตาก็เลยไม่วาง พอไม่วาง ทำให้เรารู้สึกอยากจะค้นหาประวัติศาสตร์ที่มาที่ไปของลูกหลานท่าน ก็เลยได้ทราบอะไรมากมาย จนตอนนี้งานที่หลั่งไหลเข้ามาเป็นเรื่องของการบวงสรวงร่วมพิธี เพราะเขาเชื่อว่าถ้าผมไปก็จะมีพลังงานของพญานาค 

เรื่องที่คนเข้าใจผิดเกี่ยวกับพญานาค ?

เอ พศิน : เยอะมากเลยครับ เช่น พญานาคต้องการบุญ พญานาคอยากบวช เท่าที่ผมทราบพญานาคไม่ได้อยากบวช ท่านมาลองของพระพุทธเจ้าเท่านั้นเองก็เลยขอบวช เพราะว่าตามประวัติศาสตร์ท่านคุ้มครองให้พระพุทธเจ้าสามารถสำเร็จได้ ตรัสรู้ได้ ท่านก็ต้องมาลองว่าธรรมะที่อาจารย์ใหม่ท่านนี้ที่ปฎิวัติในเรื่องของวรรณะจากศาสนาอื่น มาสร้างศาสนาใหม่เจ๋งจริงแค่ไหน พระพุทธเจ้าก็ขอบอกว่าอย่ามาอยู่รวมกับมนุษย์ได้ไหม ไม่ต้องมาบวชหรอกท่านบำเพียรที่ไหนก็ได้พญานาครับคำ งั้นพระทั้งหลายก็ขอให้เป็นนาคก่อน ค่อยมาเป็นพระคือรักษาสัจวาจา ก็เลยเป็นเหตุเป็นผลว่าทำไมต้องเป็นนาคก่อน จะไม่มีคำว่าเดรัจฉานอยู่ในพระโอษฐ์ พระพุทธเจ้าท่านจะใช้คำว่าสรรพสัตว์   

วิธีการขอพรจริงๆ แล้วต้องเป็นยังไง ?

เอ พศิน : วิธีการขอพรที่ตอนนี้โลกกำลังสอนเรา ส่วนใหญ่เราจะขอพร ขอโชคลาภ ถูกเลข ถูกหวย รวยเร็ว เจออุปสรรคแต่มักจะไม่สำเร็จเร็วนัก วิธีการขอพรที่ดีคือให้ดูจาก AI เขียนคำลงไปแล้วก็สร้างภาพขึ้นมา เราเขียนคำได้ละเอียดแค่ไหนภาพก็จะตรงใจเราเท่านั้น เพราะฉะนั้นการขอพรเทพก็เช่นเดียวกัน จักรวาลสอนเราว่าถ้าจะขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นพลังงานให้เจาะจง ผมศรัทธาพญานาคก็จะอธิษฐานว่าให้ผู้ที่ศรัทธาในพญานาคเช่นเดียวกันและมีธุรกิจต้องการพรีเซ็นเตอร์หรือส่งเสริมอะไรบางอย่างอยู่เรียกเราทำงาน ผมก็อธิษฐานแบบนี้ 3 วัน ได้เลยในช่วงที่ผมเดือดร้อนที่สุดในชีวิต เราไม่ได้เชื่อเพราะเห็นหรือว่ามีอยู่จริง เราเชื่อเพราะว่าเป็นการดีลที่มันได้ผล จริงๆ แล้วต่อให้ขอเทพที่ศักดิ์สิทธิ์แค่ไหนในโลกก็ต้องทำเองอยู่ดี เพราะฉะนั้นในกุศโลบายของพระศาสนามันสะท้อนพลังในกายใจเรา ศักดิ์สิทธิ์แค่ไหนมันก็อยู่ที่เรา

ความเชื่อเกี่ยวกับการนับถือพญานาคแล้วจะอาภัพรัก ?

เอ พศิน : เมื่อก่อนผมเชื่อเพราะว่าผมหย่าแล้วตอนนี้เป็นแด๊ดดี้ เลี้ยงลูก แต่ก็ไม่ใช่ซะทีเดียวอดีตภรรยาก็ยังอยู่ที่บ้าน เขาก็เป็น LGBTQ ตอนนี้เขาก็มีแฟนมีความสุข ผมก็ให้แฟนเขามาที่บ้าน แต่ผมก็เลือกที่จะเป็นโสดดีกว่า อยู่กับลูก และผมก็ได้เรียนรู้ว่าเพื่อนผมที่นับถือพระพิฆเนศผิดหวังเรื่องความรัก เพื่อนผมที่นับถือกวนอิมโพธิสัตว์ก็ผิดหวังเรื่องความรัก มันเกิดจากจิตใจของคน 2 คนมันมีเป้าหมายเดียวกันที่ไม่ใช่เวลาเดียวกันเท่านั้นเอง บางคนอยากจะรวย บางคนอยากจะพัก บางคนยังเจ้าชู้อยู่ ความรักก็ไม่สมหวัง เพราะฉะนั้นสิ่งเดียวที่เทพให้ไม่ได้ก็คือความรัก แม้แต่เทพเองก็ยังมีปัญหาเรื่องความรัก แต่ว่าความรักมันคือเสน่ห์อย่างหนึ่งที่ควบคุมไม่ได้ 

แล้วความรักของคุณเปิดโอกาสให้คนเข้ามาในชีวิตบ้างไหม ?

เอ พศิน : ผมเปิดแต่ผมไม่ให้เวลา เพราะว่าเวลาผมให้กับผู้ชายคนหนึ่งไปแล้ว ลูกชาย (หัวเราะ) 

อายุห่างกันเยอะไหมครับ ?

เอ พศิน : เยอะครับ ผม 50 ลูกอายุ 9 ขวบ แล้วเขาบอกว่าป๊ะป๊าช่วยอยู่จนผมแก่เลยได้ไหม จนผมอายุแก่กว่าป๊ะป๊า ผมก็นับเลยเราเหลืออีกเท่าไหร่นะ อายุเฉลี่ยของคนไทยเท่าไหร่ถ้าเราใช้ชีวิตแบบนี้ 

สามารถติดตาม Woody FM ได้ที่ช่องทาง Podcast : WOODY FM , Facebook: Woody, Youtube: Woody ทุกวันพุธ เวลา 19.00 น.

 

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ "เอ พศิน" เผยจุดเริ่มต้นความศรัทธา บอกนับถือพญานาคอาภัพรักจริง???

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook