ชายใบ้ร้องไห้โฮ เขียนบอกเจ้าของร้าน "ลูกอยากกินทุเรียน" ตะลึง ให้ฟรีพันธุ์ดีทั้งตระกร้า!

ชายใบ้ร้องไห้โฮ เขียนบอกเจ้าของร้าน "ลูกอยากกินทุเรียน" ตะลึง ให้ฟรีพันธุ์ดีทั้งตระกร้า!

ชายใบ้ร้องไห้โฮ เขียนบอกเจ้าของร้าน "ลูกอยากกินทุเรียน" ตะลึง ให้ฟรีพันธุ์ดีทั้งตระกร้า!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อเป็นใบ้ไม่มีเงิน แต่ลูกอยากกินทุเรียน ยื่นโน๊ตให้เจ้าของร้าน 1 แผ่น อ่านจบจัดให้เกินฝัน พันธุ์ดีแถมไม่ได้ให้แค่ลูกเดียว!

เรื่องราวประทับใจที่แชร์บนโซเชียลเน็ตเวิร์กและโดนใจผู้คนมากมาย การกระทำที่เรียบง่ายแต่อบอุ่นของพ่อค้าทุเรียนชาวมาเลซียคนหนึ่ง ทำให้ทุกคนตระหนักว่าชีวิตจะสวยงามขึ้นมากเมื่อเรารู้จักแบ่งปันและช่วยเหลือผู้อื่น

ตามข้อมูลที่เผยแพร่ใน World Of Buzz ระบุว่า "ริซัล" ผู้ขายทุเรียนในเมืองกวนตัน รัฐปะหัง ของมาเลเซีย เพิ่งเล่าถึงสถานการณ์ที่เขาพบเมื่อเร็วๆ นี้ ในตอนที่เขากำลังจะปิดร้านเนื่องจากเป็นเวลาดึกมากแล้ว ก็มีชายสูงอายุคนหนึ่งถือบัตรทุพพลภาพที่ชัดเจนว่าเขา "เป็นใบ้" ได้เข้ามามอบกระดาษแผ่นหนึ่งให้เขา ซึ่งเขียนไว้ว่าต้องการซื้อทุเรียนให้ลูกชายแต่มีเงินไม่เพียงพอ

ชายใบ้เขียนข้อความว่า "ผมอยากซื้อทุเรียนให้ลูกแต่มีเงินไม่พอ ขอบคุณครับ"

ทันทีที่อ่านจบ นายริซัลเดินไปที่แผงขายทุเรียนโดยไม่ลังเล เพื่อหยิบตะกร้าทุเรียนที่ดีที่สุดในร้าน นั่นคือ ทุเรียนกุ้งแดง หรือเรียกว่า red prawn เป็นที่รู้กันว่าเป็นทุเรียนพันธุ์ดี ผลเล็ก โดดเด่นด้วยหนามทู่สีน้ำตาลอ่อน และมีรูปร่างเป็นวงรี เนื้อทุเรียนกุ้งแดงมีสีส้มเข้ม แต่รสชาติหวานมันละมุนลิ้น ละลายในปาก

ทุเรียนกุ้งแดง เป็นพันธุ์ที่คนรักทุเรียนชื่นชอบเป็นอย่างมาก แม้ว่าจะค่อนข้างได้รับความนิยมในมาเลเซีย แต่ก็เสียหายได้ง่ายและขนส่งในระยะทางไกลได้ยาก ดังนั้นราคาจึงไม่ถูก แต่นายริซัลกลับเดินไปหยิบมามอบให้ชายใบ้อย่างไม่ลังเล

ในโพสต์ของนายริซัลเล่าด้วยว่า เนื่องจากร้านของเขามีสินค้าจำนวนมาก บางครั้งเขาก็ไม่สามารถควบคุมสินค้าทั้งหมดได้ ถ้าลูกค้าไม่ซื่อสัตย์แอบขโมยผลไม้ไปสองสามลูก คงเป็นเรื่องยากสำหรับเขาที่จะรู้ อย่างไรก็ตาม แม้ว่าชายคนนี้จะไม่มีเงิน แต่เขาก็ยังซื่อสัตย์มากและขอทุเรียนลูกเล็กๆ ให้กับลูกของเขาอย่างถ่อมตัว ยืนกรานว่าเขาต้องการเพียงทุเรียนที่ราคาถูกที่สุด

อย่างไรก็ตาม สุดท้ายนายริซัลไม่ได้ให้ทุเรียนแก่เพียงลูกเดียวเท่านั้น แต่มอบทุเรียนที่ดีที่สุดให้ทั้งตระกร้า ซึ่งหากคุณคำนวณราคาทุเรียนกุ้งแดง 7 ลูก จะมีมูลค่าไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับผู้ทุพพลภาพรายนี้นี่เป็นของขวัญล้ำค่าอย่างแท้จริง ความมีน้ำใจของนายริซัลทำให้เขาประหลาดใจจนน้ำตาไหล

“ผมคิดว่าเขาสมควรได้รับของขวัญที่ดีกว่านั้น ผมจึงมอบทุเรียนกุ้งแดงให้เขา” นายริซัลกล่าว

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ชายใบ้ร้องไห้โฮ เขียนบอกเจ้าของร้าน "ลูกอยากกินทุเรียน" ตะลึง ให้ฟรีพันธุ์ดีทั้งตระกร้า!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook