เผย "เสี่ยโป้" ถูกลอบฆ่าในคุก ทนายเผยรายละเอียด "คนแดน 2" เตรียมร้องกระทรวงยุติธรรม

เผย "เสี่ยโป้" ถูกลอบฆ่าในคุก ทนายเผยรายละเอียด "คนแดน 2" เตรียมร้องกระทรวงยุติธรรม

เผย "เสี่ยโป้" ถูกลอบฆ่าในคุก ทนายเผยรายละเอียด "คนแดน 2" เตรียมร้องกระทรวงยุติธรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของ “เสี่ยโป้ อานนท์” คนกังซึ่งปัจจุบันถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ ในคดีพนัน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวช่อง 3 ว่า เมื่อต้นปีที่ผ่านมา เสี่ยโป้ถูกเพื่อนผู้ต้องขัง พยายามลอบฆ่า ผู้ก่อเหตุคือ นักโทษเด็ดขาด จากแดน 2 (เรือนจำขังรวมระหว่าง นักโทษที่ตัดสินแล้วและนักโทษอยู่ระหว่างการตัดสิน) โดยใช้อาวุธเป็นเหล็กยาว 4-6 ฟุต จะเข้ามาแทงเสี่ยโป้ตอนช่วงพักของเรือนจำ แต่ขณะเกิดเหตุมีเพื่อนผู้ต้องขังเข้ามาช่วยเหลือ ทำให้เสี่ยโป้ไม่ได้รับบาดเจ็บ

โดยนักโทษจากแดน 2 เป็นคนที่ถือกุญแจห้องเก็บอุปกรณ์ของห้องกองงาน ซึ่งความจริงแล้วคนที่ถือกุญแจควรจะเป็นเจ้าหน้าที่ แต่ทำไมถึงให้นักโทษเป็นคนถือ 

หลังเกิดเหตุการณ์นี้ ทราบว่ามีการสอบสวนภายในเรือนจำ แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้บอกรายละเอียด ผลการสอบสวนให้เสี่ยโป้ทราบ แต่ได้ยินกันมาในเรือนจำว่า คนก่อเหตุต้องการการยอมรับภายในเรือนจำ เพราะอ้างว่าเสี่ยโป้เป็นขาใหญ่ แต่ทนายมองว่ามันไม่สมเหตุสมผล   จะทำไปทำไม มองว่าน่าจะเป็นใบสั่งจากภายนอกเรือนจำที่ให้ฆ่าเสี่ยโป้มากกว่า

เสี่ยโป้ ยังบอกทนายอีกว่า ถูกเลือกปฏิบัติภายในเรือนจำอีกด้วย ถูกจำกัดสิทธิการเข้าเยี่ยม ควรจะได้เยี่ยมทุกวัน วันละ 1 ครั้ง เพราะเป็นผู้ต้องขังระหว่างการพิจารณา แต่กลับถูกให้เยี่ยมแค่อาทิตย์ละ 1 ครั้ง เท่ากับนักโทษเด็ดขาด 

มีช่วงที่เสี่ยโป้มีอาการไอเป็นเลือด เนื่องจากเป็นคนสูบบุหรี่จัด แต่กลับไม่ได้รับการรักษาตามหลักการแพทย์ และให้น้ำเกลือในห้องธรรมดาที่ไม่ถูกสุขลักษณะอนามัย รวมถึงทางผู้คุมยังไม่เชื่อว่าเสี่ยโป้ไอเป็นเลือด แต่มองว่าเสี่ยโป้กินแตงโมแล้วไอออกมา

ทนายความได้เข้าไปคุยกับทางผบ.เรือนจำ ได้คำตอบมาว่า ไม่เชื่อว่า เสี่ยโป้ ไอเป็นเลือด แต่เพราะกินแตงโมจึงไอออกมาเป็นสีแดง ซึ่งทีมทนายก็ติดตามความคืบหน้า แต่พอเสี่ยโป้อาการดีขึ้นก็ไม่ได้ตามต่อ เพราะกังวลว่าเสี่ยโป้จะเป็นอันตราย เพราะยังอยู่ในเรือนจำ

 

ขณะที่วันพรุ่งนี้ ทางทีมทนายความและครอบครัวเสี่ยโป้ จะไปร้องขอความเป็นธรรมกับรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม ให้ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงว่า ทางเรือนจำมีการเลือกปฏิบัติหรือไม่ โดยเฉพาะกรณีการถูกลอบฆ่าว่า ทำไมนักโทษแดน 2 ถึงมีกุญแจห้องเก็บอุปกรณ์ และมีเหล็กยาวมาทำร้ายลูกความของตน และมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ขณะที่ผู้สื่อข่าวของช่อง 3 ได้พยายามโทรศัพท์ไปสอบถามข้อเท็จจริงกับ นายยุทธนา นาคเรืองศรี ผู้บัญชาการเรือนจำบางขวางถึงเหตุที่เกิดขึ้น แต่ไม่สามารถติดต่อได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook