แม่ตายแปลก ลูกชายวัย 12 กระซิบเบาะแสประโยคเดียว ตร.เหงื่อแตก แทบเฉลยตัวฆาตกร!

แม่ตายแปลก ลูกชายวัย 12 กระซิบเบาะแสประโยคเดียว ตร.เหงื่อแตก แทบเฉลยตัวฆาตกร!

แม่ตายแปลก ลูกชายวัย 12 กระซิบเบาะแสประโยคเดียว ตร.เหงื่อแตก แทบเฉลยตัวฆาตกร!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ตายกะทันหัน ลูกชายวัย 12 กระซิบบอกประโยคเดียว ตำรวจสะดุ้งเหงื่อแตก รู้เลยฆาตกรเป็นคนในครอบครัว!

เว็บไซต์ soha รายงานกรณีที่เกิดขึ้นในเดือนสิงหาคม 2558 คดีฆาตกรรมในเมืองเล็กๆ แห่งหนึ่งในเขตเฉียนอัน มณฑลจี๋หลิน ประเทศจีน หญิงวัย 35 ปี จู่ๆ ก็ล้มลงกับพื้น มีอาการชักทั่วร่างกาย และเสียชีวิตอย่างปริศนาในทันใด เมื่อพ่อของเธอทราบข่าวและรีบมาดู ก็พบว่าลูกเขยได้จัดการฝังศพทุกอย่างก็เสร็จสมบูรณ์ ทำให้รู้สึกว่ามีบางอย่างผิดปกติ สงสัยว่าลูกเขยเกี่ยวข้องกับการตายของลูกสาว

เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปยังบ้านที่เกิดเหตุ และทำการสอบปากคำ นายหลวน (นามสมมุติ) สามีของผู้เสียชีวิต แต่ปฏิกิริยาของเขากลับใจเย็นอย่างมาก ดูเหมือนจะไม่มีความน่าสงสัยใดๆ เลย อย่างไรก็ตาม เมื่อตำรวจกำลังจะออกไปจากบ้าน จู่ๆ ลูกชายวัย 12 ปี ก็กระซิบพูดเบาๆ แต่เป็นประโยคที่ทำให้คนฟังอดไม่ได้ที่จะสะดุ้ง "อาการของย่าก่อนที่จะเสียชีวิตก็เหมือนกับอาการของแม่"

คำพูดของเด็กชายทำให้ตำรวจรู้ว่าการตายนี้อาจมีเจตนาแอบแฝง จึงดำเนินการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง และพบว่าไม่นานมานี้แม่ของนายหลวนก็มีอาการคล้ายๆ กันก่อนเสียชีวิต ที่น่าสงสัยคือฝ่ายเขาเคยซื้อประกันให้ทั้งภรรยาและแม่มาก่อน ความสงสัยเพิ่มมากขึ้นแต่เนื่องจากคนทั้งสองเสียชีวิตและถูกฝังไปแล้ว จึงมีทางเดียวเท่านั้นที่จะรู้ความจริงคือเปิดโลงศพเพื่อตรวจสอบ

แม้ว่านายหลวนจะไม่เห็นด้วย แต่ความยินยอมจากสมาชิกในครอบครัวคนอื่นๆ ทำให้ตำรวจสามารถทำการชันสูตรพลิกศพได้ ในระหว่างกระบวนการนี้ แพทย์นิติเวชค้นพบพิษในร่างกายของเหยื่อทั้งสอง ซึ่งพิสูจน์ได้ว่าทั้งคู่ถูกวางยาพิษ ในที่สุดอาชญากรรมของนายหลวนก็ถูกเปิดเผย พร้อมเปิดปากเล่าเรื่องราวที่น่าตกใจ ซึ่งมาจากการ "ติดพนัน" ทำให้ถูกไล่ออกจากงาน และชีวิตครอบครัวแย่ลง เมื่อเผชิญกับความยากลำบากในชีวิต เขาจึงเริ่มวางแผน "ฆ่าเอาเงินประกัน" อย่างเลือดเย็น

หลังจากที่พ่อของเขาเสียชีวิต นายหลวนก็ได้รับเงินประกัน แต่เขากลับใช้เงินทั้งหมดอย่างรวดเร็ว ยังคงหมกมุ่นอยู่กับการพนันและก่อหนี้มากมาย เพื่อให้ได้เงินประกันมากขึ้น เขาจึงสังหารแม่ของตนเอง เพื่อรับเงินประกัน 100,000 หยวน (เกือบ 5 แสนบาท) แต่ไม่นานก็ใช้หมดอีกครั้ง ต่อไปเขาหันเป้าหมายไปที่ภรรยา ต่อไปเขาหันเป้าหมายไปที่ภรรยาของเขา ในตอนแรกพยายามใช้ยาพิษเพื่อค่อยๆ ปล่อยให้เธอเสียชีวิต แต่เธอกลับได้รับการช่วยเหลือที่โรงพยาบาล ในที่สุดสามีเลือดเย็นก็วางยาพิษภรรยาของเขาในเดือนสิงหาคม 2558 ด้วยยาพิษที่แรงกว่าเดิม เพื่อพยายามเอาเงินประกันคืน

ท้ายที่สุด ในปี 2559 นายหลวน ถูกตัดสินประหารชีวิตในข้อหาฆาตกรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook