เห็นแล้วเวทนา ด.ช.ตัวเล็กๆ หิ้วกระสอบ "เก็บขยะ" ริมถนน แต่เฉลยพีกไม่ได้จนอย่างที่คิด!

เห็นแล้วเวทนา ด.ช.ตัวเล็กๆ หิ้วกระสอบ "เก็บขยะ" ริมถนน แต่เฉลยพีกไม่ได้จนอย่างที่คิด!

เห็นแล้วเวทนา ด.ช.ตัวเล็กๆ หิ้วกระสอบ "เก็บขยะ" ริมถนน แต่เฉลยพีกไม่ได้จนอย่างที่คิด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

  ด.ช.ตัวเล็กๆ หิ้วกระสอบ "เก็บขยะ" ริมถนน หนุ่มเห็นแล้วสงสาร แต่เรียกมาชวนคุยถึงรู้ ไม่ได้ยากจนอย่างที่คิด!

กลายเป็นคลิปวิดีโอที่ได้รับความสนใจอย่างมาก โดยเฉพาะจากกลุ่มผู้ปกครองที่มีลูกวัยเรียน กรณีชาวเน็ตชาวในต่างประเทศ เล่าว่า เขาเห็นเด็กชายตัวเล็กๆ คนหนึ่ง เดินถือถึงกระสอบเพื่อเก็บเศษขวดและขวดรอบๆ อพาร์ทเมนต์ ทำให้รู้สึกสงสารจึงเรียกมาถามไถ่ แต่ปรากฎว่าชีวิตของเด็กชายกลับไม่ได้ลำบากอย่างที่คิด

โดยในคลิปเป็นเหตุการณ์ขณะเขานั่งชิวหน้าประตูอพาร์ทเมนต์ บังเอิญเห็นเด็กชายที่ดูค่อนข้างเรียบร้อยและสะอาดสะอ้าน มีป้ายชื่อคล้องคอ สะพายกระสอบสีเหลือง ในขณะที่มือถือถุงกระสอบใบใหญ่ และสายตาคอยมองผ่านถังขยะเพื่อค้นหาขวดและพลาสติก คาดว่าจะเก็บไปขายแลกเงิน

ด้วยความเวทนาและเอ็นดู เขาจึงส่งเสียงเรียกเด็กชายคนดังกล่าวมาหา ก่อนมอบขวดพลาสติกที่ไม่มีเครื่องดื่มแล้ว จำนวน 2 ขวด ให้ใส่รวมลงไปในถึงกระสอบ เพื่อเติมพลังให้กับจิตวิญญาณในการทำงานเด็กชายตัวน้อยๆ ที่ขยันขันแข็งออกมาหารายได้

และไม่ลืมเอ่ยถามด้วยความถึงชีวิตความเป็นอยู่ สงสัยว่าครอบครัวมีสถานการณ์ที่ยากลำบากเพียงใด ทำไมเด็กตัวเล็กๆแค่นี้ต้องออกมาทำงานหาเงินแล้ว แต่คำตอบที่ได้กลับนั้นเป็นสิ่งที่คาดไม่ถึง ปรากฎว่าแท้จริงครอบครัวของเด็กชายคนนี้ไม่ได้มีปัญหาด้านการเงิน แต่เพราะตัวของเขาเอง…

เด็กชายเล่าว่า เป็นเพราะเขาขี้เกียจเกินกว่าจะเรียน จึงถูกลงโทษให้มาเก็บขยะเช่นนี้ และพอบอกว่าจะไม่เรียน พ่อแม่ก็สอนบทเรียนชีวิตให้เขาทันที  ให้ผมเริ่มธุรกิจโดยการเก็บขวดหาเลี้ยงชีพ

“ถ้าปฏิเสธที่จะเรียน พ่อแม่จะส่งไปเก็บขยะ ไม่เรียนก็ควรเก็บขยะ ตอนนี้กลับไปเรียนไม่ได้แล้ว”

เมื่อเห็นเด็กชายเล่าให้ฟังด้วยความเศร้าหมอง ราวกับได้เรียนรู้จากประสบการณ์อย่างลึกซึ้งแล้ว เจ้าของคลิปจึงแนะนำให้กลับไปขอโทษพ่อแม่ และกลับไปตั้งใจเรียนให้ดี

ในส่วนความคิดเห็นจากชาวเน็ต หลายคนบอกว่าทั้งรู้สึกเศร้าและตลก บางคนเห็นด้วยกับแนวทางของพ่อแม่ ที่ต้องเลี้ยงดูอย่างเข้มงวด เพื่อไม่ให้เสียนิสัย จะได้เติบโตไปเป็นบุคคลที่ดี ในขณะที่บางคนกังวลว่าการให้บืเรียนคเช่นนี้ อาจทำให้ลูกตกอยู่ในอันตรายเมื่อออกมาเดินในที่สาธารณะคนเดียวเช่นนั้น

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เห็นแล้วเวทนา ด.ช.ตัวเล็กๆ หิ้วกระสอบ "เก็บขยะ" ริมถนน แต่เฉลยพีกไม่ได้จนอย่างที่คิด!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook