สะใภ้หน้าชา "แม่ผัว" ให้ยืมเงินผ่าตัดพ่อ 9 แสน แต่ได้ยินนินทาประโยคเดียว โอนคืนทันที!

สะใภ้หน้าชา "แม่ผัว" ให้ยืมเงินผ่าตัดพ่อ 9 แสน แต่ได้ยินนินทาประโยคเดียว โอนคืนทันที!

สะใภ้หน้าชา "แม่ผัว" ให้ยืมเงินผ่าตัดพ่อ 9 แสน แต่ได้ยินนินทาประโยคเดียว โอนคืนทันที!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 สะใภ้หน้าชา พ่อนอนรอผ่าตัด โทรไปยืมเงิน "แม่ผัว" ใจดีให้เกือบล้าน แต่ก่อนวางสายได้ยินนินทาประโยคเดียว โอนเงินคืนทั้งหมดทันที!

“คุณหลี่” (นามสมมุติ) หญิงสาวจีนอายุ 32 ปี เป็นพนักงานออฟฟิศ ได้ออกมาบอกเล่าประสบการณ์ที่เกิดขึ้นทุกยุคสมัย คือความสัมพันธ์ระหว่าง “แม่ผัว-ลูกสะใภ้” ซึ่งล่าสุดเธอก็เป็นอีกคนที่ได้เจอมากับตัวแล้วเช่นกัน จนทำให้เสียความรู้สึกสุดๆ

เธอแต่งงานมา 5 ปีแล้ว และมีลูกสาวที่น่ารักมากคนหนึ่ง ที่ผ่านมาชีวิตคู่ค่อนข้างมั่นคง รายได้ของทั้งเธอและสามีก็เพียงพอสำหรับใช้จ่ายอย่างไม่ขัดสน แต่ชีวิตก็คาดเดาไม่ได้เสมอไป…  ไม่นานมานี้ จู่ๆ พ่อของเธอก็ป่วยหนัก และต้องการเงินจำนวนมากสำหรับการผ่าตัดด่วน

ในตอนแรกเธอและสามีตัดสินใจนำเงินออมทั้งหมดที่มีแบ่งมาดูแลพ่อ อย่างไรก็ดี ทั้งคู่ยังคงมีเงินไม่เพียงพอ เมื่อไม่สามารถจัดการอะไร สุดท้ายจึงตัดสินใจขอความช่วยเหลือจากแม่สามี ซึ่งเปิดร้านอาหารเล็กๆ แต่ทำเงินได้มากมาย แม้ว่าความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับแม่สามีจะไม่ใกล้ชิดกันมากนัก แต่ก็ยังอดไม่ได้ที่จะมีความหวังริบหรี่

วันนั้นเธอโทรหาแม่สามี พยายามทำเสียงให้สงบที่สุดและพูดอย่างตรงไปตรงมาว่า "แม่คะ ฉันอยากจะขอความช่วยเหลือเรื่องบางอย่าง พ่อของฉันต้องการเงินจำนวนมากสำหรับการผ่าตัด ฉันกับสามีพยายามอย่างดีที่สุดแล้ว แต่เราก็ยังไม่มีเงินเพียงพอ แม่คะ คุณให้ฉันยืม 150,000 หยวน (มากกว่า 7.3 แสนบาท)  ได้ไหม”

หลังจากที่เธอพูดจบ ปลายสายอีกด้านเงียบงันเป็นเวลานาน ในช่วงเวลานี้ เธอรู้สึกเหมือนทุกวินาทีที่ผ่านไปเป็นเวลานับหมื่นศตวรรษ หวังเพียงว่าแม่สามีจะไม่ปฏิเสธ กระทั่งได้รับความเมตตาที่มากเกินกว่าความคาดหวัง เมื่อแม่สามีตอบกลับมาว่า"ฉันจะโอนเงินให้เธอ 200,000 หยวน (มากกว่า 9.8 แสนบาท) ถือว่าฉันกำลังให้เงินนำโชคแก่หลานสาวของฉันแล้วกัน"

เธอไม่ได้คาดหวังว่าแม่สามีจะให้ฉันยืมมากขนาดนี้ เพื่อช่วยให้พ่อของฉันรอดชีวิต ความเมตตานี้ทำให้หัวใจของฉันก็เบาลงเล็กน้อย หลังจากคุยกันอีกสักพักจึงก็บอกลาและขออนุญาตวางสาย โดยอีกฝ่ายยืนยันว่าจะโอนเงินให้ในวันรุ่งขึ้น แต่ในตอนที่เธอกำลังจะปิดโทรศัพท์นั้นเอง จู่ๆ ก็ได้ยินแม่สามีคุยกับใครบางคนว่า "ผู้หญิงคนนี้พยายามจะหลอกฉันหรือเปล่า? ไม่ฉันต้องตรวจสอบดูว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่”

เมื่อได้ยินคำพูดลับหลังเหล่านั้น เธอก็รู้สึกละอายใจขึ้นมาทันที เพราะไม่คาดคิดว่าแม่สามีจะไม่เชื่อใจ และสงสัยว่ามายืมเงินเพื่อจุดประสงค์อื่น เธอจึงพยายามจะอธิบายให้ชัดเจน แต่แม่ก็วางสายไปแล้ว

วันรุ่งขึ้นตอนเที่ยง เธอได้รับเงินจากแม่สามีตามที่คุยกัน แต่เพราะนึกถึงคำพูดได้บังเอิญได้ยินอย่างไม่ตั้งใจ สุดท้ายจึงตัดสินใจโอนคืนไป พร้อมทั้งส่งข้อความไปหาอีกฝ่ายว่า "แม่คะ ขอบคุณนะคะ แต่ฉันรับเงินนี้ไม่ได้ หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามมาได้นะคะ ฉันจะอธิบายให้ชัดเจน สัญญาว่าจะไม่หลอกลวงคุณ การที่พ่อของฉันนอนอยู่ในโรงพยาบาลเพื่อรอการผ่าตัดนั้นเป็นเรื่องจริง”

หลังจากที่ฉันส่งข้อความยืนยันควมาบริสุทธิ์ใจออกไป เธอก็รู้สึกสดใสในใจขึ้นมาทันที แต่ในขณะเดียวกันก็รู้ว่าหนทางที่ต้องสู้นั้นยังอีกยาวไกล อย่างไรก็ดี เชื่อมั่นว่าตราบใดที่พยายามต่อไป ทุกอย่างจะเรียบร้อยในที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook