แบบนี้ก็มีด้วย! สาวถูกตัดสิทธิ์สัมภาษณ์งาน เหตุ "มาก่อนเวลา" วงในเผยกฎเกณฑ์ที่ซ่อนอยู่

แบบนี้ก็มีด้วย! สาวถูกตัดสิทธิ์สัมภาษณ์งาน เหตุ "มาก่อนเวลา" วงในเผยกฎเกณฑ์ที่ซ่อนอยู่

แบบนี้ก็มีด้วย! สาวถูกตัดสิทธิ์สัมภาษณ์งาน เหตุ "มาก่อนเวลา" วงในเผยกฎเกณฑ์ที่ซ่อนอยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวถูก "ตัดสิทธิ์" สัมภาษณ์งาน เหตุมาก่อนเวลา 30 นาที คนวงในเผยกฎเกณฑ์ที่ซ่อนอยู่ ชาวเน็ตรู้แล้วยิ่งไม่สบายใจ แบบนี้ก็มีด้วยเหรอ?!

การสัมภาษณ์งานยังคงมีอะไรให้เรียนรู้อีกมากมาย แม้ว่าจะเตรียมความพร้อมไปอย่างเต็มที่แล้ว แต่ก็อาจเผชิญกับสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดได้อีกเช่นกัน ดังเช่นเรื่องราวล่าสุดที่ได้รับความสนใจอย่างมาก เมื่อหญิงสาวคนหนึ่งถูก "ตัดสิทธิ์เข้าสัมภาษณ์งาน" เนื่องจากเธอไปถึงสถานที่ก่อนเวลา 30 นาที

เรื่องราวนี้ถูกโพสต์ผ่านทางฟอรั่มออนไลน์ Dcard เล่าว่า เธอมีนัดสัมภาษณ์กับบริษัทแห่งหนึ่งตอน 10.00 น. ซึ่งสถานที่ดังกล่าวอยู่ห่างจากบ้านของเธอพอสมควร ดังนั้น เธอจึงเผื่อเวลาเดินทาง และมาถึงใกล้กับที่ตั้งของบริษัทในเวลา 9.30 น. โดยไม่ได้แจ้งให้ทราบว่ามาถึงแล้ว

ต่อมา เวลาประมาณ 9.40 น. เธอได้รับข้อความสอบถามว่ามาถึงแล้วใช่หรือไม่ จึงตอบกลับไปว่า "ใช่ค่ะ ฉันมาถึงตอน 9.30 น. แต่อยู่ที่สวนสาธารณะใกล้เคียง" อีกฝ่ายไม่ตอบอะไรกลับมา เธอจึงรอจนถึงเวลา 9:55 น. เพื่อขึ้นไปชั้นบนบริษัท ซึ่งเป็นเวลา 10 โมงพอดี แต่ที่หน้าประตูกลับพบพนักงานฝ่ายทรัพยากรบุคคล ซึ่งแจ้งอย่างตรงไปตรงมาว่า นายไม่ต้องการให้เธอเข้าสัมภาษณ์แล้ว เพราะเธอไม่ใช่คนที่บริษัทตามหา

สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เธอรู้สึกตกใจและสับสนเป็นอย่างมาก กระทั่งได้ทราบเหตุผลจากอีกฝ่ายว่า “บริษัทนัดคุณตอน 10 โมง ใครขอให้คุณมาถึงก่อนเวลาครึ่งชั่วโมง คุณควรมาถึงตรงเวลา หรือ 9.55 นาฬิกา”

หลังจากเธอแบ่งปันโศกนาฏกรรมในการสัมภาษณ์นี้ลงโลกออนไลน์ ชาวเน็ตจำนวนมากได้เข้ามาส่งข้อความปลอบโยน เช่น "ไม่ได้ทำงานที่บริษัทแบบนี้ก็ไม่เป็นไรหรอก" , "อย่ากังวล คิดว่าเพราะบริษัทนี้ไม่ขาดแคลนคน เขาจึงแค่หาเหตุผลมาปฏิเสธคุณ" , “ฉันเป็นทรัพยากรบุคคล ถ้าผู้สมัครงานมาถึงเร็ว ฉันจะรู้สึกว่าเขาจริงจังกับงานมาก” , “อย่าไปสนใจมากเกินไป เมื่อคุณกำลังมองหางาน ไม่ใช่แต่คุณฝ่ายเดียวที่ถูกสัมภาษณ์และประเมิน แต่คุณก็ควรประเมินบริษัทด้วย" , “มาถึงเร็วและถือว่าเป็นคนไม่บริหารเวลาไม่ดี?"

อย่างไรก็ตาม ได้มีเหล่าชาวเน็ตที่ทำงานฝ่ายทรัพยากรบุคคล เข้ามาแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม และเปิดเผยกฎเกณฑ์ที่ซ่อนอยู่ในการสัมภาษณ์งาน โดยมองตรงกันว่า ถ้าผู้สมัครมาถึงเร็วเกินไป จะรู้สึกว่าการรักษาเวลาไม่ดีนัก เนื่องจากอาจมีหัวหน้างานหรือเจ้าหน้าที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคลที่รับผิดชอบในการสัมภาษณ์ ซึ่งมีงานหรือตารางการประชุมอื่นๆ อยู่ในขณะนั้น

และพวกเขายังเชื่อด้วยว่า การซื่อสัตย์เกินไปในที่ทำงานอาจไม่ใช่สิ่งที่ดีเสมอไป แต่ควรมีการตอบสนองตามสถานการณ์ที่ชาญฉลาด เช่น หาก HR โทรมาก่อนการสัมภาษณ์เกิน 15 นาที คุณก็สามารถรับสายได้และแจ้งว่า "กำลังไปค่ะ" แล้วจึงไปถึงตรงเวลาหรือก่อนเวลาเพียง 5 นาที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook