ลูกระแวง จู่ๆ คนแปลกหน้าเคาะบ้าน ให้เงินเป็นหมื่นๆ "ฝากคืนพ่อ" รู้ค่าอะไรกลายเป็นซึ้ง

ลูกระแวง จู่ๆ คนแปลกหน้าเคาะบ้าน ให้เงินเป็นหมื่นๆ "ฝากคืนพ่อ" รู้ค่าอะไรกลายเป็นซึ้ง

ลูกระแวง จู่ๆ คนแปลกหน้าเคาะบ้าน ให้เงินเป็นหมื่นๆ "ฝากคืนพ่อ" รู้ค่าอะไรกลายเป็นซึ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 จู่ๆ ชายแปลกหน้ามาเคาะบ้าน ยื่นเงินให้เป็นหมื่นๆ บอก "ฝากคืนพ่อ" ลูกระแวงไม่กล้าเปิดประตู แต่รู้อดีตกลายเป็นซึ้ง

กลายเป็นเรื่องราวกินในชาวเน็ตจีน หลังจากหญิงสาวคนหนึ่งโพสต์เล่าว่า จู่ๆ วันหนึ่งก็มีคนแปลกหน้ามาเคาะประตูบ้าน และบอกว่าตามหาพ่อของเธอมานานกว่าครึ่งปี เพราะต้องการจะ “คืนเงิน” ในตอนแรกกลัวเกินกว่าจะเปิดประตู อย่างไรตามความจริงแล้วเรื่องราวเบื่องหลังนั้นซาบซึ้งมาก

หญิงสาวเผยว่า หลังจากที่รู้ว่าพ่อมีอาการป่วย เธอจึงตัดสินใจกลับบ้านในช่วงปิดเทอมฤดูร้อน เพื่ออยู่กับครอบครัว และช่วยแม่ดูแลพ่อด้วย โดยไม่คาดคิดว่าวันหนึ่งจะมีผู้ชายแปลกหน้ามาเคาะประตูบ้าน แล้วบอกว่าเคยเป็นหนี้พ่อมาก่อน และตอนนี้อยากช่วยดูแลโดยการนำเงินกลับมาคืนให้

อย่างไรก็ดี เธอไม่กล้ารับเงินก้อนนั้นมาแบบลวกๆ จึงรีบโทรหาแม่ให้กลับบ้านเร็วๆ ซึ่งในระหว่างนั้นชายแปลกหน้าก็พยายามอธิบายเพิ่มเติมว่า

“ก่อนหน้านี้ผมเคยตกลงกับพ่อแม่คุณ ว่าให้ลูกๆ ของผมกินข้าวในร้านของพวกเขา และผมจะจ่ายเงินให้เป็นรายเดือน แต่เมื่อครึ่งปีก่อนจู่ๆ ผมก็พบว่าร้านปิด ผมถามคนในบริเวณใกล้เคียงว่าเจ้าของร้านไปไหน แต่ไม่มีใครรู้ และผมใช้เวลาครึ่งปีในการหาบ้านของคุณ”

หลังจากฟังเรื่องราวทั้งหมดจบแล้ว หญิงสาวยอมรับตรงๆ ว่าเธอไม่เชื่อ เพราะมันฟังดูเหมือนเป็นการหลอกลวง ดังนั้น เธอจึงปล่อยให้ชายที่น่าสงสัยยืนอยู่หน้าบ้าน ไม่กล้าเปิดประตูให้เข้ามา จนกระทั่งแม่กลับมาถึงบ้าน เธอจึงได้รับการยืนยันว่าทั้งหมดล้วนเป็นเรื่องจริง

อย่างไรก็ดี เนื่องจากตอนนี้พ่อของเธอเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล และพนักงานทำบัญชีของร้านก็เลิกจ้างไปแล้ว ทำให้ไม่สามารถทราบจำนวนเงินติดค้างที่แท้จริง อีกฝ่ายพยายามให้แม่ของเธอรับเงิน 5,000 หยวน (ประมาณ 24,500 บาท) แต่สุดท้ายแม่ก็รับมาเพียง 3,000 หยวน (ประมาณ 14,700 บาท) เท่านั้น

เจ้าของโพสต์ยังกล่าวทิ้งท้ายไว้อย่างน่าประทับใจว่า “ยังคงมีคนดีในโลกนี้ ถึงแม้จะเป็นส่วนน้อยแต่ก็ยังรู้สึกว่ายังมีความหวังในชีวิต”

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกมา ก็จุดประกายให้เกิดการพูดคุยในโลกออนไลน์ หลังจากอ่านจบมีคนจำนวนมากแสดงความคิดเห็นว่า "โลกนี้ยังมีคนดีจริงๆ" 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook