คุณหมอเผยเบื้องหลัง "หมีเนย" มาศิริราช เพราะจดหมายน้อย เข้าใจแล้วทำไมมีแต่คนรัก

คุณหมอเผยเบื้องหลัง "หมีเนย" มาศิริราช เพราะจดหมายน้อย เข้าใจแล้วทำไมมีแต่คนรัก

คุณหมอเผยเบื้องหลัง "หมีเนย" มาศิริราช เพราะจดหมายน้อย เข้าใจแล้วทำไมมีแต่คนรัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณหมอเผยเบื้องหลัง "หมีเนย" มาศิริราช เพราะจดหมายน้อย เข้าใจแล้วว่าทำไมใครๆ ถึงรักน้องหมีเนย

เป็นภาพน่ารักและอบอุ่นหัวใจสุดๆ เมื่อ หมีเนย Butterbear มาสคอตที่ผันตัวจากการประจำอยู่ร้านขนม มาเป็นไอดอลสาวขวัญใจประชาชนคนทุกเพศทุกวัย ล่าสุดเดินทางมาทำกิจกรรมการกุศล ที่หอผู้ป่วยอนันทมหิดล 6 โรงพยาบาลศิริราช เพื่อให้กำลังใจน้อง ๆ ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็ง ซึ่งมีคุณหมอ แพทย์ และประชาชนมาให้การต้อนรับมากมาย

โดยน้องหมีเนย ได้เดินให้กำลังใจกับเด็ก ๆ ที่ป่วยเป็นมะเร็ง ทั้งแท็กมือ ให้กำลังใจ รวมถึงเล่นกับเด็ก ๆ อย่างเป็นกันเอง และมอบของขวัญให้ สร้างความสุขและรอยยิ้มให้กับทั้งผู้ป่วย และบุคลากรทางการแพทย์ 

รศ.พญ.วนัทปรียา พงษ์สามารถ หัวหน้าหน่วยกุมารเวชศาสตร์โรคติดเชื้อ รพ.ศิริราช  ได้โพสต์ข้อความว่า

"ฮีลใจ ได้เห็นความสุข แววตา และรอยยิ้มของเด็กเด็กโรคมะเร็งที่น้องหมีเนยมามอบให้ ป้าหมอขอบคุณจากหัวใจเลยนะคะศิริราชขอขอบคุณน้องหมีเนยแทนผู้ป่วยเด็กเด็กโรคเลือดและโรคมะเร็งจากหัวใจเลยนะคะ เด็กเด็กได้รับกำลังใจเต็มเปี่ยมเลยค่ะ เด็กๆทำกิ๊บติดผมไว้ให้น้องหมีเนย ซ้อมเต้นเพลงน่ารักไหมไม่รู้ไว้เต้นกับน้องหมีเนย และตื่นเต้นที่สุดเลยค่ะที่จะได้พบน้องหมีเนย วันนี้เด็กเด็กได้กอดน้องหมีเนยเติมพลังบวกให้สู้ต่อ ได้เห็นแววตาและรอยยิ้มแห่งความสุขของเด็กเด็ก เด็กบางคนถึงกับน้ำตาไหลเลยนะคะ ป้าหมอเห็นแล้วชุ่มชื่นหัวใจแทนเด็กเด็กทุกคนจริงๆค่ะ ขอบคุณทีมงานและน้องหมีเนยมากๆนะคะที่มอบความสุขและฮีลใจให้เก็บเด็กๆ ป้าหมอเข้าใจแล้วค่ะว่าทำไมใครใครถึงรักน้องหมีเนย ป้าหมอต้องขอสมัครเป็นมัมหมีอีกคนแล้วนะคะ"

นอกจากนี้ยังเผยด้วยว่า เหตุผลที่หมีเนยมาศิริราช เพราะได้รับจดหมายน้อยจากคนไข้เด็กๆ ว่าอยากให้มาหา แล้วในที่สุดฝันก็เป็นจริง คนไข้ได้กอดน้องหมีเติมพลังบวก ฮีลใจไปตามๆ กัน

โดยทาง  Butterbear มีการขายบัตรถ่ายรูปกับน้องเนยที่ร้าน รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะมอบเงินทั้งหมดให้กับโรงพยาบาลศิริราชเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่ขาดโอกาสการรักษา ซึ่งหลังเปิดจองไม่นาน คิวถ่ายรูปก็เต็มทุกวันแล้ว

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ คุณหมอเผยเบื้องหลัง "หมีเนย" มาศิริราช เพราะจดหมายน้อย เข้าใจแล้วทำไมมีแต่คนรัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook