เผยยอดเงินประกัน นักท่องเที่ยวจีนเล่นซิปไลน์เชียงใหม่ ต้นไม้ล้มทับ สามีสาหัส-ภรรยาดับ

เผยยอดเงินประกัน นักท่องเที่ยวจีนเล่นซิปไลน์เชียงใหม่ ต้นไม้ล้มทับ สามีสาหัส-ภรรยาดับ

เผยยอดเงินประกัน นักท่องเที่ยวจีนเล่นซิปไลน์เชียงใหม่ ต้นไม้ล้มทับ สามีสาหัส-ภรรยาดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผยยอดเงินประกันอุบัติเหตุ นักท่องเที่ยวจีนเล่นซิปไลน์เชียงใหม่ ต้นไม้ล้มทับสะพานสายสลิง สามีสาหัส-ภรรยาดับ  

วันที่ 1 สิงหาคม ตำรวจ สภ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวประสบอุบัติเหตุถูกต้นไม้ล้มใส่สะพานสายสลิงและทำให้ถูกต้นไม้ทับ นักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บ 1 ราย และเสียชีวิตอีก 1 ราย ในพื้นที่ ต.เทพเสด็จ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ โดนเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเวลาประมาณ 14.30 น. ของวันนี้        

จากการสอบถามผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ทราบว่า นักท่องเที่ยวชาวจีนทั้ง 2 ราย เป็นสามีภรรยาเดินทางมาเล่นเครื่องเล่นซิปไลน์ดังกล่าว ขณะกำลังจะเดินทางกลับจากจุดเล่นฐานสุดท้ายมายังบริเวณสำนักงาน ต้นไม้ในบริเวณดังกล่าวได้เกิดล้มลงมาทับบริเวณสะพานสลิงที่นักท่องเที่ยวทั้ง 2 คนกำลังเดินผ่าน เป็นเหตุให้ นาง Jing Chen อายุ 44 ปี สัญชาติ จีน และ นาย Liu Yang อายุ 46 ปี โดนต้นไม้หล่นลงมาทับและกระเด็นตกสะพานสลิงสูง 15 เมตร ลงมาบนพื้นดิน ส่วนสาเหตุคาดมาจากฝนที่ตกสะสมมาหลายวันทำให้ดินอุ้มน้ำอ่อนตัวจนทำให้รากต้นไม้ไม่สามารถยึดเกาะได้จนโค่นล้มลงมา        

ภายหลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยได้นำตัวส่งโรงพยาบาลดอยสะเก็ด ทราบต่อมาภายหลังว่า นาง Jing Chen เสียชีวิตขณะนำตัวส่งโรงพยาบาลดอยสะเก็ด ส่วน นาย Liu Yang ได้รับบาดเจ็บกระดูกแขนและขาหัก นำตัวส่งโรงพยาบาลเชียงใหม่ราม โดยนักท่องเที่ยว ทั้ง 2 ราย ได้ทำประกันชีวิตกับบริษัทจังเกิ้ลไฟล์ท จำกัด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว        

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเย็นวันเดียวกันนี้ พล.ต.ต.พงษ์สยาม มีขันทอง รอง ผบช.ทท. พร้อมด้วย พ.ต.อ.อัมรินทร์ อัมพรมหา รอง ผบก.ทท.2 พร้อมคณะตรวจราชการ บช.ทท. ได้เดินทางเยี่ยมครอบครัวผู้ได้รับบาดเจ็บเเละเสียชีวิตที่โรงพยาบาลเชียงใหม่ราม อ.เมือง จ.เชียงใหม่ และได้สอบถามอาการของผู้บาดเจ็บถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยมีพยานร่วมให้การในขณะนั้น โดยเจ้าหน้าที่ได้ประชุมหารือร่วมกับแพทย์โรงพยาบาลเชียงใหม่ราม , Ms. Yang Jiong รองกงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำจังหวัดเชียงใหม่ , เจ้าหน้าที่ฝ่ายประสานงานต่างประเทศ และเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว (TAC)        

หลังการหารือ พล.ต.ต.พงษ์สยาม ได้สั่งการให้หาเเนวทางป้องกันกับผู้ประกอบการ (Zipline) และหารือกับกงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำจังหวัดเชียงใหม่ ในเรื่องของการเยียวยานักท่องเที่ยวทราบว่าทางสถานประกอบการ มีประกันอุบัติเหตุนักท่องเที่ยวในกรณีบาดเจ็บจำนวน 500,000 บาท เเละ เสียชีวิตจำนวน 1,000,000 บาท         

นอกจากนี้ได้แจ้งให้ตำรวจท่องเที่ยวเชียงใหม่ประชาสัมพันธ์ตามเเหล่งท่องเที่ยวถึงภัยธรรมชาติที่จะเกิดในฤดูฝนเช่น น้ำป่าไหลหลาก , ดินสไลด์ เเละ ต้นไม้โค่นล้ม ส่วนกรณีบุตรชายของผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต ได้รับการดูเเลเบื้องต้นจากผู้เห็นเหตุการณ์จนกว่าผู้ได้รับบาดเจ็บจะหายดี        

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว (TAC) จะเร่งดำเนินการกรณีจ่ายเงินประกันแก่นักท่องเที่ยวที่เสียชีวิตจำนวน 1,000,000 บาท ส่วนอาการผู้บาดเจ็บจะติดตามดูแลอย่างใกล้ชิด 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เผยยอดเงินประกัน นักท่องเที่ยวจีนเล่นซิปไลน์เชียงใหม่ ต้นไม้ล้มทับ สามีสาหัส-ภรรยาดับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook