คดีแปลก เงินถูกขโมยทุกวัน "พฤหัสบดี" แพทย์หญิงสงสัยสามี ช็อก ตร.เปิดโปงโจรตัวจริง!

คดีแปลก เงินถูกขโมยทุกวัน "พฤหัสบดี" แพทย์หญิงสงสัยสามี ช็อก ตร.เปิดโปงโจรตัวจริง!

คดีแปลก เงินถูกขโมยทุกวัน "พฤหัสบดี" แพทย์หญิงสงสัยสามี ช็อก ตร.เปิดโปงโจรตัวจริง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แพทย์หญิงถูกขโมยเงิน "ทุกวันพฤหัสบดี" ตลอด 4 ปี สงสัยสามีตัวเอง แต่ ตร.เปิดโปงภาพโจรตัวจริง แทบไม่เชื่อสิ่งที่เห็น!

คุณคิม (นามสมมุติ) แพทย์หญิงที่ทำงานคลินิกเอกชนในเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน มีนิสัยชอบเก็บเงินสดไว้ในลิ้นชักข้างเตียง หลังจากรวบรวมเงินได้จำนวนมาก จึงจะนำไปฝากที่ธนาคารเข้าบัญชีแยกต่างหาก

กระทั่งวันหนึ่งพบว่าเงิน 80,000 หยวน (ประมาณ 393,150 บาท) ที่เก็บไว้ในลิ้นชักหายไปส่วนหนึ่ง นับแล้วนับอีกก็ยังพบว่าเหลือเงินเพียง 79,000 หยวน (ประมาณ 388,400 บาท) เธอสับสนอย่างมากเพราะไม่รู้ว่าเงิน 1,000 หยวน (ประมาณ 4,900 บาท) หายไปไหน

เธอตัดสินใจโทรไปสอบถามกับสามี และได้รับคำยืนยันซ้ำแล้วซ้ำเล่าว่าไม่ได้แตะต้องเงิน ก็ทำให้เธอยิ่งสับสนมากขึ้น และไม่สามารถลบความสงสัยในใจได้ จึงเสี่ยงที่จะวางเงินทิ้งไว้ที่เดิมต่อไป เพื่อวางแผนจับโจรให้ได้แบบคาหนังคาเขา กระทั่งผ่านมาหนึ่งสัปดาห์ เงินในลิ้นชักของเธอจึงหายไปอีกครั้ง

เมื่อมาถึงจุดนี้ เธอจึงทบทวนและจำได้ว่าในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา เงินของเธอมักจะหายไปทุกวันพฤหัสบดี แต่เพราะจำนวนเงินที่เสียไปในแต่ละครั้งมีไม่มาก ที่ผ่านมาจึงไม่ได้ใส่ใจมากนัก พอคำนวณใหม่ก็พบว่าเป็นจำนวนที่เยอะมากๆ จึงรีบไปที่โรงพักเพื่อแจ้งเหตุทันที

วิตกเพราะ “คำสาปวันพฤหัสบดี” และเผยผู้กระทำผิดที่ไม่คาดคิด

ขณะตำรวจเริ่มหาตัวผู้ต้องหามาสอบสวน โดยผู้ต้องสงสัยรายใหญ่ที่สุดคือสามีของคุณคิม เพราะเชื่อว่าคนขโมยจะต้องเป็นคนที่ใกล้ชิดมาก และรู้นิสัยการเก็บเงินไว้ในลิ้นชัก นอกจากนี้ แพทย์หญิงยังบอกกับด้วยว่านอกจากงานหลักแล้ว สามียังซื้อขายหุ้นเป็นประจำอีกด้วย ซึ่งอาจแอบเอาเงินไปลงทุน

แต่ในขณะเดียวกัน คุณคิมยังเสริมด้วยว่าทั้งสองแต่งงานกันมาหลายปีแล้ว และสามีไม่เคยหยิบเงินไปใช้โดยไม่แจ้งให้ทราบเลยสักครั้ง นอกจากนี้ จากการสอบสวนของตำรวจ สามีของเธอยังมีหลักฐานยืนยันที่อยู่ในวันพฤหัสบดีซึ่งเป็นเวลาที่เกิดเหตุอีกด้วย

ในระหว่างที่ตำรวจรวบรวมข้อมูลจากกล้องวงจรปิดรอบๆ อพาร์ทเมนต์เพื่อหาเบาะแสเพิ่มเติม ขณะดูภาพในลิฟต์ จู่ๆ คุณคิมก็ค้นพบบุคคลที่คุ้นเคย ผู้หญิงที่สวมชุดสีแดงยืนอยู่ในลิฟต์ คืออดีตแม่บ้านของครอบครัวเธอ ซึ่งลาออกไปเมื่อ 5 ปีที่แล้ว แม้เห็นภาพแล้วแต่คุณคิมก็ยังไม่อยากเชื่อว่านี่คือคนร้าย เพราะเมื่อก่อนแม่บ้านคนนี้ซื่อสัตย์มาก และมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับครอบครัวของเธอ

ในกระบวนการสอบสวนตำรวจพบว่า เดิมทีอดีตแม่บ้านคนนี้อยู่ในกลุ่มผู้มีรายได้น้อย แต่เมื่อ 4 ปีที่แล้ว หรือก็คือช่วงเวลาที่เงินของคุณคิมเริ่มหายไป อดีตแม่บ้านคนนี้กลับใช้จ่ายมากขึ้นอย่างน่าสงสัย ซึ่งหลังจากรวบรวมหลักฐานได้เพียงพอ รวมถึงประวัติธุรกรรมทางธนาคาร ตำรวจก็ระบุตัวผู้กระทำผิดและจับกุมเธอในที่สุด

ที่โรงพัก อดีตแม่บ้านสารภาพการกระทำของเธอ โดยบอกว่าขณะที่ทำงานเป็นแม่บ้านให้ครอบครัวคุณคิม ได้แอบทำกุญแจสำรองเอาไว้ เมื่อรู้ว่าทั้งคุณคิมและสามีไม่อยู่บ้านทุกวันพฤหัสบดี จึงเลือกช่วงเวลานั้นเพื่อกระทำการโจรกรรม เนื่องจากจำนวนเงินที่ถูกขโมยในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาสูงถึง 1.2 ล้านหยวน (ประมาณ 5.9 ล้านบาท) อดีตแม่บ้านจึงถูกตัดสินจำคุก 15 ปี และต้องชดเชยเงินทั้งหมดที่ขโมยไป

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ คดีแปลก เงินถูกขโมยทุกวัน "พฤหัสบดี" แพทย์หญิงสงสัยสามี ช็อก ตร.เปิดโปงโจรตัวจริง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook