"ตั๊ก มยุรา" จ่อฟ้อง ดาราดังยืมเงินแสนไม่คืน คนในวงการโดนเพียบ เผยเรื่องน่ากลัว

"ตั๊ก มยุรา" จ่อฟ้อง ดาราดังยืมเงินแสนไม่คืน คนในวงการโดนเพียบ เผยเรื่องน่ากลัว

"ตั๊ก มยุรา" จ่อฟ้อง ดาราดังยืมเงินแสนไม่คืน คนในวงการโดนเพียบ เผยเรื่องน่ากลัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออกมาแชร์ประสบการณ์ที่จดจำไว้เป็นอีกหนึ่งบทเรียน สำหรับพิธีกรรุ่นใหญ่ ตั๊ก-มยุรา เศวตศิลา ล่าสุดได้เปิดใจผ่านรายการ แฉ ถึงเรื่องราวที่ถูกดาราดังยืมเงินแสน แต่ยังไม่ได้คืน

โดย ตั๊ก มยุรา เผยว่า "พี่เป็นคนไม่ยุ่งกับใคร พี่เป็นคนไม่มีเพื่อนนะ พี่ไม่คบใคร ไม่ใช่ว่าไม่มีใครคบกับพี่นะ แต่พี่เป็นเลือกคบคน พี่มีก๊วนน้องกรุ๊ปหนึ่งที่เล่นกอล์ฟกับพี่ น่ารักมาก พี่ชอบแบบนั้น เป็นรุ่นน้อง คือเล่นกอล์ฟเสร็จก็ต่างคนต่างกลับบ้าน พี่ก็มีสังคมของพี่อยู่ไม่กี่คน เพราะพี่เป็นคนไม่เที่ยว ไม่ดื่ม เลยเลือกคบคน"

"ปรากฏว่า เล่าได้เปล่าเนี่ย ไม่เอ่ยชื่อนะ ความที่เราไม่ยุ่งกับคนในวงการ ก็มีอยู่คนหนึ่ง พี่กำลังสระผม ช่างก็อยู่บนหัวเต็มไปหมด เขาเรียกพี่ บอกหนูเดือดร้อนเงินมากเลย เราก็ ห่ะ? แล้วจะให้พี่ช่วยอะไร เขาบอก พอดีลูกหนูกำลังมีปัญหาอยู่ หนูเดือดร้อนมาก หนูจะขอยืมพี่สัก 2 วันเท่านั้น"

"เขาเป็นคนที่ดูแล้วน่าเชื่อถือ เห็นปุ๊บ เราไม่มีทางรู้ว่าเขาจะไม่นั่น แล้วพี่ก็ลืมคิดไปนิดหนึ่งว่า คนที่มันช็อตเงิน แสดงว่ามันต้องไม่มีเงินเลยถูกไหม มันต้อง 0 อย่างเราคนมีตังค์ เราจะมีกระเป๋าซ้าย กระเป๋าขวา บัญชีโน้น บัญชีนี้ ถูกไหม มันจะไม่ 0 เราก็ลืมคิดไป"

"เราก็แล้วไง 2 วันใช่ไหม โอเคๆ เดี๋ยวพี่ค่อยพูดได้ไหม พี่กำลังไดร์ผมอยู่ ไม่ได้พี่ ต้องเดี๋ยวนี้เลย เราก็ลืม ไอ้ความที่เขาเป็นคนน่าเชื่อถือ เราก็เลยบอกโอเคๆ เดี๋ยวพี่ให้ เราก็โอนให้เขาไป"

"เงินนะ อยู่ในกระเป๋าเรานะ จำไว้เลยนะ อยู่ในกระเป๋าเรา ถ้าเราใจอ่อน เราจะให้เขา เพราะเขาพูดว่าลูกไง พี่เป็นคนใจอ่อนเรื่องลูก และก็หมา อย่ามาคุยกับพี่ พี่ใจอ่อน บอกลูกกำลังมีปัญหาอย่างนี้ โอเคๆ พี่ก็โอนให้เขาไป"

"แต่มันก็แค่แสนเดียว โอนไป 2 วันนะ โอเค 2 วันก็แล้ว ทวงก็แล้ว 3 วันก็แล้ว วันที่ 20 เดี๋ยวคนนั้นจะโอนมาให้ วันที่ 25 เดี๋ยวคนนี้จะโอนมาให้"

ตั๊ก มยุรา

"ปรากฏว่าพี่มารู้ทีหลังว่า ยืมไปทั่ววงการ พี่ว่าน่าจะมี 20 ล้าน จริง แล้วปรากฏพี่ไปคุยกับอีกคน หนูโดนค่ะ หนูโดน 3 ล้าน อีกคนโดน 3 แสน รู้จักหมด อีกคนโดน 2 แสน อีกคนโดน 1.5 แสน ทั่ววงการเลย"

"พี่สงสารเขานะ แต่ถามว่าเอาเงินไปทำอะไร ทำไมมันใช้เงินเยอะขนาดนี้ คนเราเวลาทำงานก็ต้องมีเงินเก็บบ้างนะ ก็ไม่มีใครได้คืน จนถึงวันนี้ก็ยังไม่มีใครได้คืน"

"แล้วมันน่ากลัวตรงไหนรู้ไหม วันดีคืนดีมันจะมี SMS เด้งขึ้นมาว่า ดาราคนนี้ เบอร์นี้ ได้กู้หนี้นอกระบบ แล้วใช้คุณเป็นคนค้ำประกัน คุณจะต้องทำอันนี้ๆ พี่อ่านได้แค่นี้ แต่พี่ไม่กดเข้าไปดู พี่ไม่กล้ากด"

"มีลูกน้องพี่คนหนึ่ง บอกว่าพี่อ่านหรือเปล่า หนูได้ SMS มันดันกดเข้าไปดู มีบัตรประชาชนเขาด้วย อยู่ใน SMS แล้วไม่มีการคาดขีดอะไรเลย น่ากลัวมาก พี่ว่าเขาไปกู้หนี้นอกระบบ โดนหมดเลย"

"เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ถ้าเราจะให้ใครยืม จริงๆ มันให้ได้นะ ถ้าพี่นั่งคิดอะไรอยู๋หรืออยู่บนรถคนเดียว พี่จะไม่ให้นะ แต่นี่สระผมวุ่นวายอยู่ เหมือนตัดสินใจเร็ว.

"และปรากฏว่า มีดาราคนหนึ่ง โดนเหมือนพี่เลย โดนเรื่องลูกเหมือนกัน และโดนตอนที่เขาอยู่เมืองนอก และเขาโอนเดี๋ยวนั้น เหมือนกัน นั่นโดนไป 3 แสน เวลาโทรไปถามเขาก็จะบอก กำลังนั่งวิปัสสนาอยู่ กำลังอยู่วัด เราก็เอ๊ะ ทำไมเรื่องเหมือนกันเลย เรื่องเดียวกันเลย"

"ตอนหลังพี่ไม่อยากโทร พี่เลยคุยกับทนาย กำลังคุยกับทนายอยู่ ก็จะฟ้องร้องกัน ถ้าทำบุญเราทำได้นะ เงินแค่นี้ เราก็สร้างโบสถ์ สร้างวิหาร แต่ว่าไม่ชอบคนพูดไม่จริง ไม่ชอบคนผิดคำพูด ไม่ชอบคนโกหก ถ้าบอกหนูมีเมื่อไหร่หนูจะใช้ พี่จะไม่รอ แต่นี่ขอ 2 วัน"

"ถ้าเดือดร้อนจริงๆ เราเข้าใจได้ เราช่วยได้นะ แต่พอยืมเยอะ อันนี้น่าคิดแล้ว ใครที่เคยโดนยืมก็คงรู้แล้วแหละ"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "ตั๊ก มยุรา" จ่อฟ้อง ดาราดังยืมเงินแสนไม่คืน คนในวงการโดนเพียบ เผยเรื่องน่ากลัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook