อ.เฉลิมชัย เปิดภาพบ้านนาหลังน้อย หนีความวุ่นวายมาอยู่คนเดียว หาความสุขก่อนตาย

อ.เฉลิมชัย เปิดภาพบ้านนาหลังน้อย หนีความวุ่นวายมาอยู่คนเดียว หาความสุขก่อนตาย

อ.เฉลิมชัย เปิดภาพบ้านนาหลังน้อย หนีความวุ่นวายมาอยู่คนเดียว หาความสุขก่อนตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดภาพบ้านนาหลังน้อยของ อ.เฉลิมชัย ศิลปินแห่งชาติ เผยหนีความวุ่นวายมาอยู่คนเดียว ห้ามใครเข้า นั่งวาดภาพเล่นๆ หาความสุขก่อนตาย

(2 ส.ค.67) กลุ่มคนรักอาจารย์เฉลิมชัยโฆษิตพิพัฒน์ เผยภาพ อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ อยู่ในบ้านหลังเล็กๆ ที่ภายในมีเพียงเฟอร์นิเจอร์ไม้ไม่กี่ชิ้น พร้อมอุปกรณ์วาดภาพ โดยมีภาพที่ยังวาดไม่เสร็จอยู่บนเฟรม ขณะที่ภายนอกบ้านเป็นทุ่งนาเขียวชอุ่ม พร้อมข้อความซึ่งมาจากอาจารย์เฉลิมชัย ระบุว่า

 "หนีจากบ้านใหญ่เพราะไม่สงบเหตุบริวารเยอะและถึงตัวง่าย_จึงหนีมาสร้างบ้านนาหลังเล็กๆไว้อยู่คนเดียวยามแก่เฒ่าอย่างเงียบสงบ_ล้อมรั้วมิดชิดไม่ให้ใครเห็นภายใน_และห้ามใครเข้าไม่ว่าคนใกล้ชิด_กวาดบ้านถูบ้านทำความสะอาดเอง_จัดห้องวาดรูปสองที่ ด้านในวาดสีชอล์กด้านนอกวาดสีน้ำมันและสีอะคริลิค_วาดเล่นๆสนุกๆเพื่อพักผ่อนหาความสุขก่อนตาย_555สุดท้ายแล้วไม่มีอะไรยิ่งใหญ่ไปกว่าใจที่เป็นสุขสงบทุกวินาทีวะพวกเรา"

สำหรับอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ปัจจุบันอายุ 69 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้เคยออกมาประกาศว่า เลิกวาดรูป (ที่เป็นการทำงาน) แล้ว จะเที่ยวอย่างเดียวไม่ทำอะไรสักอย่าง เที่ยวพักผ่อนตามที่ตัวเองชอบ ขี่มอเตอร์ไซค์ท่องเที่ยวพร้อมกับลูกศิษย์ เพราะไม่อยากเห็นชีวิตตัวเองทำงานหาเงินให้ลูกให้หลาน จนตัวเองล้มป่วยแล้วตายไป ตอนนี้มีหน้าที่อย่างเดียวคือเที่ยว หาความสุขก่อนตาย 

โดยเมื่อวันเกิดปีที่ 69 ที่ผ่านมา อาจารย์เฉลิมชัยได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า "ผมมีอายุครบ 69 ปีแล้ว ทำอะไรมาก็มากมาย วันนี้ผมจึงฝากไปถึงทุกท่านที่ใช้ผม หรือที่อยากขอความช่วยเหลือผมในทุกเรื่อง หรือเชิญผมไปไหน อยากฝากทุกคนเลยว่าอย่ารบกวนผมเลย ปล่อยผมไปเถอะ ปล่อยชีวิตผมไปให้มีความสุข อย่าให้ผมวุ่นวายกับทุกเรื่อง ผมพอแล้ว ผมเลิกแล้ว 

คือตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปอย่ามาเชิญอะไรผม การตัดสินงาน กรรมการไหนที่ก็ตาม ประกวดอะไรก็ตาม อย่ามาเชิญผม และที่ผมเคยเป็นอยู่ก็ขอยกเลิกทุกที่ ที่ผมเคยเป็นกรรมการ ทุกที่ที่ผมทำอะไรร่วมกับใครก็ตามผมยกเลิกหมด แม้กระทั่งพุทธศิลป์ของ มจร. ของแม่ฟ้าหลวง ก็งดหมด ผมแก่แล้ว ผมอยากมีชีวิตที่เหลืออย่างแข็งแรง ท่องเที่ยวไปในโลกของผมนั่นก็คือ เที่ยวไปทุกที่ทุกแห่งด้วยมอเตอร์ไซค์ นะครับ

ก็ฝากทุกท่านนะครับ ว่าอย่ามาใช้งานผม ไม่ว่าพระสงฆ์องคเจ้า ไม่ว่าหน่วยราชการ ไม่ว่าเอกชนใดๆ ก็ตาม เป็นไปได้ ขอร้องนะครับ อย่ารบกวนผม ปล่อยผมไป ปล่อยผมไป ขอที่ชอบที่ชอบก่อน ก่อนที่จะตาย นี่คือสิ่งที่ผมต้องการ ถ้าท่านรักผมก็อย่ามาเชิญผมนะครับ อย่ามาสนใจผมปล่อยผมไป ขอบคุณครับ "

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ อ.เฉลิมชัย เปิดภาพบ้านนาหลังน้อย หนีความวุ่นวายมาอยู่คนเดียว หาความสุขก่อนตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook