เลิฟชี้ขาดมุลเลอร์ทำเยอรมันพ่าย

เลิฟชี้ขาดมุลเลอร์ทำเยอรมันพ่าย

เลิฟชี้ขาดมุลเลอร์ทำเยอรมันพ่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โยอัคคิม เลิฟ กุนซือมาดเนี้ยบของ ทีมชาติเยอรมัน ออกมากล่าว หลังแมตช์ที่ "อินทรีเหล็ก" พ่าย "กระทิงดุ" สเปน 0-1 อดเข้ารอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2010 เมื่อวันพุธที่ 7 กรกฎาคม ที่ผ่านมาว่า การขาดหายไปของ โธมัส มุลเลอร์ ดาวรุ่งฟอร์มเทพ จาก บาเยิร์น มิวนิค อาจเป็นหนึ่งในสาเหตุของความพ่ายแพ้ ก็เป็นได้
    
มุลเลอร์ ที่แจ้งเกิดในทัวนาร์เนต์ ได้อย่างเต็มตัว ด้วยการยิงไปแล้ว 4 ลูก พลาดท่าโดนใบเหลืองในเกมรอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่ชนะ อาร์เจนตินา 4-0 และโดนแบน ชวดลงเล่นเกมรอบรองชนะเลิศกับ สเปน แบบน่าเจ็บใจ

ซึ่งจากปัญหสดังกล่าว เลิฟ แก้ปัญหาด้วยการเลือกใช้งาน พิโอเตอร์ โทรชอฟสกี้ ลงมาเล่นแทน ซึ่งลงเอยด้วยผลงานที่ทดแทนกันไม่ได้ และเป็นจุดที่ เลิฟ อดเสียดายไม่ได้ที่เขาไม่มี มุลเลอร์ ลงสนาม ในเกมดวล สเปน
    
"ผมมั่นใจว่า เกมการแข่งขันจะต้องแตกต่างออกไป ถ้า เยอรมัน มี มุลเลอร์ อยู่ในสนาม นักเตะโดนแบนเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเสมอ แต่มันไม่น่าจะเกิดขึ้นในเกมนี้ มุลลเอร์ เป็นนักเตะที่อันตราย เขาครองบอลดี ทะลุทะลวง และยิงได้ด้วย เขาเป็นนักเตะที่ยิงประตูได้ และสอดทะลุแนวรับขึ้นไปได้ดี เขาเล่นงานคู่แข่งได้ และเขาน่าจะเหมาะกับสไตล์การเล่นของเราในเกมวันนี้ได้ดี" เลิฟ กล่าวแบบผิดหวัง

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook