รู้จัก มหาเศรษฐี "พาเวล ดูรอฟ" เจ้าของฉายามาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก แห่งรัสเซีย

รู้จัก มหาเศรษฐี "พาเวล ดูรอฟ" เจ้าของฉายามาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก แห่งรัสเซีย

รู้จัก มหาเศรษฐี "พาเวล ดูรอฟ" เจ้าของฉายามาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก แห่งรัสเซีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"พาเวล ดูรอฟ" คือใคร? มหาเศรษฐีที่ได้รับฉายามหาเศรษฐี มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก แห่งรัสเซีย ผู้ก่อตั้ง Telegram และ VK 

มหาเศรษฐีคนนี้คือ พาเวล ดูรอฟ เกิดปี 2527 เขาเป็นผู้ก่อตั้งและซีอีโอของแอปพลิเคชั่น Telegram ซึ่งมีผู้ใช้มากกว่า 900 ล้านคน

เมื่อเร็ว ๆ นี้ มหาเศรษฐีชาวรัสเซียรายนี้เปิดเผยว่าเขาเป็นพ่อของลูก ๆ มากกว่า 100 คนใน 12 ประเทศ ผ่านการบริจาคอสุจิ

มหาเศรษฐี พาเวล ดูรอฟ ได้โพสต์ข้อความบนช่องทาง Telegram อย่างเป็นทางการของเขา ที่มีผู้ติดตามกว่า 5.7 ล้านคน ว่า "ผมเพิ่งได้รับข่าวว่ามีลูกมากกว่า 100 คน เรื่องแบบนี้มันเกิดขึ้นได้ยังไง กับคนโสดที่ชอบอยู่คนเดียวอย่างผม?"

ตามที่ พาเวล ดูรอฟ เปิดเผย เหตุการณ์ทั้งหมดได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อประมาณ 15 ปีที่ผ่านมา ขณะที่เขามีอายุเพียง 24 ปี ในเวลานั้นเพื่อนสนิทคนหนึ่งมาหาเขา และกล่าวคำขอแปลก ๆ

"เพื่อนสนิทของผมเล่าให้ฟังว่า เขาและภรรยาไม่สามารถมีบุตรได้ เนื่องจากมีปัญหาเรื่องภาวะเจริญพันธุ์ เขาขอให้ผมบริจาคอสุจิ เพื่อที่เขาและภรรยาจะได้มีลูกด้วยกัน ผมรู้สึกประหลาดใจมากจนอดหัวเราะออกมาไม่ได้ แต่ต่อมาผมก็ตระหนักได้ว่าเขาไม่ได้พูดเล่น" มหาเศรษฐีหนุ่ม กล่าว

เมื่อไปถึงคลินิก พาเวล ดูรอฟ ได้รับแจ้งจากแพทย์ว่าผู้บริจาคอสุจิคุณภาพสูงกำลังขาดแคลน แพทย์ขอให้เขาทำหน้าที่หน้าที่พลเมือง ซึ่งก็คือบริจาคสเปิร์มเพิ่มเติมเพื่อช่วยเหลือคู่รักคู่อื่นโดยไม่เปิดเผยตัวตน

"ฟังดูบ้าไปแล้ว แต่ก็เพียงพอที่จะโน้มน้าวให้ผมลงทะเบียนเพื่อบริจาคอสุจิ กระทั่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ ผมได้รับแจ้งเกี่ยวกับกิจกรรมการบริจาคอสุจิในอดีตที่ได้ช่วยเหลือคู่รักมากกว่า 100 คู่ ใน 12 ประเทศ"

นอกจากนี้ จำนวนอสุจิที่เขาบริจาคยังถูกแช่แข็งที่คลินิก เพื่อรอช่วยเหลือครอบครัวที่มีบุตรยากครอบครัวอื่น ๆ

ซึ่งหลังจากได้รับข้อมูลแล้ว เขาวางแผนที่จะเปิดเผยข้อมูล DNA ของเขาต่อสาธารณะ เพื่อช่วยให้ลูก ๆ ค้นพบกันได้ง่ายขึ้น เพราะปกติแล้วตัวตนของผู้บริจาคและผู้รับอสุจิจะถูกปิดบังเอาไว้

“แน่นอนว่ามีความเสี่ยง แต่ผมไม่เสียใจที่ได้เป็นผู้บริจาคอสุจิ” ดูรอฟ กล่าว

เรื่องราวของมหาเศรษฐี พาเวล ดูรอฟ ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเป็นอย่างมาก หลายคนถึงกับแสดงความกังวลว่ามหาเศรษฐีรายนี้ที่มีลูกมากมายทุกที่อาจนำไปสู่สถานการณ์ที่ลูก ๆ ตกหลุมรักหรือแต่งงานกันโดยไม่รู้ตัว

นอกจากนี้ ชาวเน็ตหลายคนตั้งคำถามว่า เด็ก ๆ ที่เกิดจากการบริจาคอสุจิของพาเวล ดูรอฟ หากสามารถพิสูจน์ได้ว่ามีความเกี่ยวข้องกับเขาแล้ว พวกเขาจะได้รับสิทธิ์ในการสืบทอดมรดกมหาศาลของนักธุรกิจหนุ่มหรือไม่

มหาเศรษฐี "พาเวล ดูรอฟ" คือใคร?

สำหรับ มหาเศรษฐี พาเวล ดูรอฟ เขาเกิดที่เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย และปัจจุบันอาศัยอยู่ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ตามรายงานของรอยเตอร์ พาเวล ดูรอฟ ได้รับการยกย่องว่าเป็น "มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก แห่งรัสเซีย" หลังจากร่วมก่อตั้ง VKontakte หรือ VK ซึ่งเป็นเครือข่ายโซเชียลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในรัสเซีย

จากนั้นเขาก่อตั้ง Telegram ในปี 2556 ปัจจุบัน Telegram มีสำนักงานใหญ่ในดูไบ (UAE) ในเดือนเมษายน 2567 แพลตฟอร์มนี้มีผู้ใช้งานมากกว่า 900 ล้านรายต่อเดือน เพิ่มขึ้นจาก 500 ล้านรายเมื่อต้นปี 2564 ตามข้อมูลของฟอบส์ ทรัพย์สินของเขาในปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 15.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

แม้จะมีทรัพย์สินมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ แต่ผู้ก่อตั้ง Telegram ก็ใช้โทรศัพท์ซัมซุง ที่มีราคาเพียง 180 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 6,300 บาท) ด้วยความปรารถนาที่จะเข้าใจประสบการณ์ของผู้ใช้

เขาเล่าว่าโทรศัพท์เครื่องนี้ถูกใช้เป็นโทรศัพท์หลักของเขามานานกว่า 2 ปีแล้ว เพราะนี่คือหนึ่งในโทรศัพท์ที่ผู้ใช้ Telegram ใช้งานมากที่สุด ดังนั้นเขาจึงต้องการเข้าใจประสบการณ์ของผู้ใช้ เพื่อให้บริการพวกเขาได้ดีขึ้น

Telegram เป็นแอปพลิเคชันที่ขึ้นชื่อในด้านความสามารถในการรักษาความปลอดภัยและการเข้ารหัส และไม่ได้รับการตรวจสอบโดยรัฐบาลใด ๆ นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2556 Telegram ก็กลายเป็นแอปพลิเคชั่นยอดนิยมทั่วโลกอย่างรวดเร็ว โดยมีผู้ใช้หลายร้อยล้านคนทุกเดือน

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ รู้จัก มหาเศรษฐี "พาเวล ดูรอฟ" เจ้าของฉายามาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก แห่งรัสเซีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook