ย้อนวันวาน นางสิบสอง 2543 เวอร์ชั่นในตำนาน มีใครบ้าง? บางคนเพิ่งรู้ว่าเล่นเรื่องนี้ด้วย

ย้อนวันวาน นางสิบสอง 2543 เวอร์ชั่นในตำนาน มีใครบ้าง? บางคนเพิ่งรู้ว่าเล่นเรื่องนี้ด้วย

ย้อนวันวาน นางสิบสอง 2543 เวอร์ชั่นในตำนาน มีใครบ้าง? บางคนเพิ่งรู้ว่าเล่นเรื่องนี้ด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนวันวาน นางสิบสองครบรอบ 24 ปี เวอร์ชั่นในตำนาน มีใครกันบ้าง? อัปเดตชีวิต หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตา หลายคนหายไปจากวงการ

ละครพื้นบ้านเรื่อง "นางสิบสอง" หลายคนยกให้เวอร์ชั่นปี 2543 เป็นที่สุดในดวงใจ และยังตราตรึงใจมาจนถึงปัจจุบัน นักแสดงส่วนใหญ่ต่างแยกย้ายไปมีชีวิตตามเส้นทางของตัวเอง มีไม่กี่คนที่ยังโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิง

วันนี้ Sanook จะพาทุกคนย้อนวันวานไปหานางสิบสองในความทรงจำของหลายๆ คน ซึ่งออกอากาศเมื่อ 6 สิงหาคม 2543-26 พฤศจิกายน 2543 นับเลขดูแล้วก็ครบรอบ 24 ปี พอดิบพอดี

  • มยุรา กีรติโอฬาร รับบท บัว 

พี่สาวคนโตผู้อ่อนโยนและมีเหตุผลของน้องๆ อีก 11 คน ป้าผันของรถเสน รับบทโดย "มยุรา กีรติโอฬาร" เห็นหน้าแล้วหลายคนน่าจะคุ้นเคย เพราะเธอเคยเป็นพิธีกรรายการ "โชว์ชิงแชมป์" ทางช่องไอทีวี ตั้งแต่ปี 2543 ถึง 2551 ซึ่งปัจจุบัน มยุรา ได้หายหน้าหายตาไปจากวงการบันเทิง ล่าสุดที่มีคนให้ข้อมูลในเว็บไซต์พันทิป บอกว่าเธอออกไปทำธุรกิจส่วนตัวและมีครอบครัวแล้ว หากมีอัปเดตมากกว่านี้ ทาง Sanook จะนำมาบอกเล่าให้แฟนๆ หายคิดถึงแน่นอน

  • วรรนีญา กิจชัยสกุลฤทธิ์ รับบท ผัน 

พี่สาวคนรองปากร้ายใจดี ตีบทแตกสุดๆ รับบทโดย "วรรนีญา กิจชัยสกุลฤทธิ์" นอกจากนางสิบสองแล้วร่วมแสดงละครหลายเรื่อง อาทิ ลูกแม่ (2542) แค่เอื้อม (2543) โกมินทร์ (2547) ล่าสุดเมื่อ 3 ปีก่อน มีแฟนคลับอัปเดตในเพจ คนรักษ์หนังเจ้าofficial ว่าเธอแต่งงานแล้ว 

 

  • กุสุมา ตันสกุล รับบท อี่ 

คนที่ 3 เป็นคนเดียวในบรรดานางสิบสอง ที่ยังคงโลดแล่นอยู่ในวงการละครพื้นบ้าน จักรๆ วงศ์ๆ รวมถึงละครยุคปัจจุบันอีกหลายเรื่อง สำหรับ "กุสุมา โพธิ์ศรี" หรือ ปุ๊กกี้ แม้ปัจจุบันจะเลื่อนขั้นไปเป็นเสด็จแม่ แต่ต้องบอกเลยว่าเธอคนนี้ยังสวยไม่เปลี่ยน ล่าสุดแสดงเรื่อง ลักษณวงศ์ ที่กำลังออกอากาศทางช่อง 7 และอีกบทบาทคือการเป็นคุณแม่ลูกสอง ซึ่งตอนนี้ลูกชายคนโตเป็นนิสิตแพทย์ ปี 1 เรียนอยู่ที่ มศว

  • ฟ้าประทาน รัตนธาดา รับบท ปอง 

 "เฟ ฟ้าประทาน รัตนธาดา" หรือชื่อเดิม "ทศวรรณ รัตนธาดา" อดีตนักแสดงช่อง 7 ที่เคยออกอัลบั้มกับค่ายฟรีโซน ในเครือรถไฟดนตรี ชื่ออัลบั้มว่า "มาจากดวงดาว" และยังเคยประกวดเวที มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ปี 2545 อีกด้วย ปัจจุบันเธอแต่งงานกับ หนุ่มเสก เสกสรร ชัยเจริญ  และมีลูกสาวคือ น้องดิสนีย์ ที่กำลังโตเป็นสาวและรักการเต้นเป็นชีวิตจิตใจ เรียกว่าฉายแววเป็นศิลปินตามรอยคุณพ่อคุณแม่ ลูกไม้หล่นใต้ต้นจริงๆ

  • นุชจิรา วงศ์แก่น รับบท คล้าย 

คนที่ 5 ในบรรดาพี่น้องนางสิบสอง เล่นละครพื้นบ้านได้เพียง 2 เรื่อง ก็ห่างหายจากวงการไป สำหรับ "นุชจิรา วงศ์แก่น" โดยก่อนจะมาเล่นนางสิบสอง เธอเคยแสดงละครเรื่อง เทพศิลป์ อินทรจักร เมื่อปี 2542 รับบทพระมเหสีสุนีราชกานดา

  • วรินทร ผดุงวิถี รับบท คล้อง 

จากนักแสดงละครพื้นบ้าน สู่อีกหนึ่งตำนานของวงการนางงาม อ้วน-วรินทร ผดุงวิถี มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2001 ปัจจุบันออกจากวงการ แต่งงานกับสามีชาวต่างชาติ แต่ยังแวะเวียนมาพบเจอเพื่อนๆ ในวงการอยู่บ้าง ล่าสุดในงานแต่งของเพื่อนรักอย่าง ตู่ จารุศิริ ภูวนัย เมื่อปลายปี 2566 สาวอ้วนก็มาร่วมงานด้วย

 

  • ปณิตา ชัยสรกานต์ รับบท ใย

คุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี สำหรับ "หนิง ปณิตา พัฒนาหิรัญ" นักแสดงและพิธีกรสาวที่ก้าวขึ้นมาเป็นผู้จัดละครคนเก่ง หลายคนอาจไม่รู้มาก่อนว่าเธอเคยผ่านการแสดงละครพื้นบ้านมาหลายเรื่อง ทั้งนางสิบสอง อุทัยเทวี และเทพสามฤดู สำหรับชีวิตในปัจจุบันคงไม่ต้องบรรยายอะไรมากมาย เพราะมีความเคลื่อนไหวอยู่ในวงการอย่างต่อเนื่อง ผลงานล่าสุดแสดงซีรีส์แนว Girls Love เรื่อง "Deep Night The Series" จนกลายเป็นคู่จิ้นกับ ธัญญ่า ธัญญาเรศ และเป็นพิธีกรรายการ คุยแซ่บShow

  • พริญทิพย์ พิทักษ์พูลสิน รับบท ไพ 

พี่น้องคนที่ 8 รับบทโดย "พริญทิพย์ พิทักษ์พูลสิน" หรือ จ๊ะจ๋า  เธอคนนี้เคยแสดงละครช่อง 7 มาแล้วหลายเรื่อง คือ รักเต็มร้อย (2542), พิศวาสอลเวง (2542), นางสิบสอง (2543), ใครกำหนด (2545) และยังมีผลงานภาพยนตร์เรื่อง โก๋หลังวัง ปัจจุบันออกจากวงการทำงานบริษัท ขายของออนไลน์ รวมถึงรับดูดวงด้วย สามารถติดตามเธอได้ที่เฟซบุ๊ก Thipparin Jaja Pitakpoolsin

  • ชลธิชา ทองแดง รับบท แสด 

นักร้องลูกทุ่งสาวเสียงดี ที่หลายคนรู้จักเธอในนาม "แมงปอ ชลธิชา" เส้นทางในวงการของเธอเริ่มจากการเป็นตัวประกอบ แต่ด้วยพรสวรรค์ด้านการร้องเพลง แม่น้อย โพธิ์งาม เห็นแวว จึงแนะนำให้ส่งเดโม่ไปที่ค่าย นพพร ซิลเวอร์โกลด์ ก่อจะได้เซ็นสัญญาเป็นนักร้องตั้งแต่อายุ 16 นอกจากการร้องเพลงแล้ว แมงปอก็ยังได้แสดงละครในเครือดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่น ทางช่อง 7 อีกหลายเรื่องด้วยกัน ปัจจุบันสังกัดค่ายอาร์สยาม และเป็นคุณแม่ลูกสาม มีลูกชายคนโตวัย 6 ขวบ และเพิ่งคลอดลูกสาวฝาแฝด น้องสปูน-น้องสปัน เมื่อเดือนธันวาคม 2566 ที่ผ่านมานี่เอง

  • อโณมา แย้มศรี รับบท ปลอด 

เป็นอีกคนที่เล่นละครได้เพียง 2 เรื่อง ก็หายจากวงการไปเลย สำหรับ "อโณมา แย้มศรี" นอกจากนางสิบสองแล้ว ต่อมาในปี 2544 เธอมีผลงานละครเย็นเรื่อง หัวใจในสุญญากาศ นำแสดงโดย วี วีรภาพ และ ชมพู่ อารยา

  • ขวัญจิรา บัวคง รับบท ปี่ 

น้องคนรองสุดท้ายในพี่น้องนางสิบสอง ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น หญิง-อริยา บัวคง ผู้จัดคนเก่งของ บริษัท ไผ่ร้อยกอโปรดักชั่น จำกัด ที่ผลิตซีรีส์หลายเรื่อง อาทิ เจ้าหญิงหลงยุค, มนต์รักลูกทุ่ง๒๕๖๗ และยังคงรับงานแสดงอยู่ ล่าสุดคือภาพยนตร์เรื่องอมตะพันธุ์สยอง และ มนต์ดำสั่งตาย

  • สิริมา อภิรัตนพันธุ์ รับบท เภา

นางสิบสองคนสุดท้องที่เป็นนางเอกของเรื่อง สำหรับ ออย-สิริมา อภิรัตนพันธุ์ เป็นตำนานนางเอกละครจักรๆ วงศ์ๆ ของไทย ที่หลายคนยังคิดถึง ฝากผลงานเอาไว้มากมาย ที่โด่งดังที่สุดคือ แก้วหน้าม้า ปี 2544 หลังจากที่ ออย สิริมา ได้แต่งงานกับ เคิร์ก โรลลิ่ง อดีตพระเอกลูกครึ่งยุค 90 ทั้งคู่ก็มีลูกชายด้วยกัน 1 คนคือ น้องคีน ปัจจุบันผันตัวไปทำธุรกิจส่วนตัว และช่วยงานบริษัทของสามี ล่าสุดเมื่อปลายปี 2566 ออย สิริมา ก็ได้มาร่วมงานแต่งงานของ ตู่ จารุศิริ และได้ถ่ายภาพคู่กับ หนึ่ง-มาฬิศร์ เชยโสภณ พระเอกในยุคเดียวกัน ทำเอาหลายคนคิดถึงวันวานไปตามๆ กัน

 

ส่วนคนนี้ที่มีบทเด่นไม่แพ้นางสิบสอง ก็คือ นางยักษ์สันตรา หรือ พระมเหสีสันธมาลา รับบทโดย แอน-มรกต มณีฉาย เซ็กซี่สตาร์เบอร์ 1 แห่งยุค ที่ตอนนี้อายุ 49 ปีแล้วก็ยังสวยไม่สร่าง ปัจจุบันทำธุรกิจผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผม แอนมอ แฮร์โทนิค

เรื่องราวของนางสิบสอง เป็นนิทานที่สืบต่อกันมา โดยเป็นปฐมบทของเรื่อง พระรถ-เมรี และ พระสุธน-มโนราห์ เรื่องรางของหญิงพี่น้อง 12 คนที่พ่อแม่นำมาปล่อยป่า นางยักษ์เก็บไปเลี้ยงดูแต่พอรู้ความจริงว่าเป็นยักษ์ก็กลัวเลยหนีมา ได้แต่งงานกับ พระรถสิทธิ์ เป็นมเหสีทั้ง 12 คน ก่อนที่นางยักษ์จะตามมาแก้แค้น แย่งสวามี จับมเหสีทั้ง 12 ควักลูกตาแล้วขังไว้ในถ้ำ มีเพียง "เภา" น้องคนสุดท้องที่ถูกควักลูกตาเพียงข้างเดียว และเป็นคนเดียวที่คลอดลูกออกมาแล้วรอดชีวิต คือพระรถเสน ที่จะเติบโตมาเป็นคนช่วยเหลือแม่และป้าต่อไป

 

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ ย้อนวันวาน นางสิบสอง 2543 เวอร์ชั่นในตำนาน มีใครบ้าง? บางคนเพิ่งรู้ว่าเล่นเรื่องนี้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook