อาลัย "มนัส ตั้งสุข" เพื่อนเผยความฝัน ก่อนเสียชีวิตอย่างสงบในคืนวันพระ

อาลัย "มนัส ตั้งสุข" เพื่อนเผยความฝัน ก่อนเสียชีวิตอย่างสงบในคืนวันพระ

อาลัย "มนัส ตั้งสุข" เพื่อนเผยความฝัน ก่อนเสียชีวิตอย่างสงบในคืนวันพระ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

4 สิงหาคม 2567 กลุ่มเพื่อนผู้ประกาศ โพสต์ข้อความพร้อมแท็กเฟซบุ๊ก Manat Tungsuk ระบุว่า อั๋น ดร.มนัส ตั้งสุข ได้จากพวกเราไปแล้วด้วยอาการสงบ ในเวลา 24:02 น. ตรงกับ วันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม 2567 วันพระ กราบขอบพระคุณทุกกำลังใจ ทางญาติจะแจ้งกำหนดการ ให้ทราบอีกครั้งนะคะ

ด้านกรสุมา เจียมสระน้อย เพื่อนร่วมงานโพสต์ข้อความอาลัยพร้อมเล่าความฝันของตนโดยระบุว่า...เพื่อนรัก "อั๋น มนัส ตั้งสุข" Manat Tungsuk ตอนนี้เพื่อนกำลังเดินทางไกล ไปสู่ความสงบจริงๆ อย่างไร้กังวลแล้ว ขอบคุณที่มาบอกกล่าวกันก่อนไป ให้เราได้รู้จริงๆว่าเพื่อนสงบและสบาย

คืนนี้กรหลับพร้อมกับลูกตั้งแต่ 3 ทุ่ม เวลาประมาณเที่ยงคืน กรฝันว่า ....เอาน้องภูมิไปเที่ยวห้าง น้องภูมิวิ่งเล่นหายไป เรากำลังวิ่งตาม แต่อยู่ดีๆมีรถเข็นวิ่งมาแบบไร้คนเข็น น้องภูมิตัวลอยขึ้น ลงไปในรถเข็น น้องภูมิหัวเราะชอบใจ กรพูดขึ้นมาเลยว่า "อั๋นใช่มั้ย อั๋นยังไม่เคยเจอหลานเลย มาช่วยหลานมาเล่นกับหลานใช่มั้ย"

สักพัก ปรากฏร่าง อั๋นโกนศรีษะ ห่มจีวรสีส้มเข้ม ยิ้ม ใบหน้าอิ่มสุขและเมตตา ปากไม่ขยับแต่มีเสียงก้องขึ้นมา เป็นเสียงอั๋น พูดถึงธรรมะ ที่พอตื่นมา กรจำไม่ได้ว่าพูดว่าอะไร แต่ภาพที่ชัดเจน คือ พระอั๋น ใบหน้าอิ่มมาก สุขมาก

กรสะดุ้งตื่นขึ้นมา เวลา 00.27 น. รู้เลยว่า อั๋นไปแล้ว รีบปลุกสามีมาเล่าเสียงสั่น สามีปลอบใจว่าอั๋นไปดีแล้ว กรรีบอ่านไลน์กลุ่มว่ามีคนแจ้งรึยัง ว่าอั๋นไปแล้ว ตอนนั้นยังไม่มี รีบโทรไปหา ปอเปี๊ยะ กาลเวลา ว่าเพิ่งไปเยี่ยมมาเป็นไงบ้าง ระหว่างกำลังคุยกัน ไลน์กลุ่มก็เด้งแจ้งว่า "อั๋นจากไปอย่างสงบแล้ว" ความเป็นเพื่อนระหว่างเราไม่มีวันจางหาย Forever.....

ทั้งนี้ทางครอบครัวของดร.มนัส แจ้งกำหนดการสวดพระอภิธรรม ณ วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร โดยจะมีพิธีรดน้ำศพวันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม 2567 และมีกำหนดฌาปนกิจ ในวันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม 2567

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook