ภาพล่าสุด น้องอร อุดมพร พลศักดิ์ ฮีโร่โอลิมปิก เจ้าของตำนาน "สู้โว้ย" จำแทบไม่ได้

ภาพล่าสุด น้องอร อุดมพร พลศักดิ์ ฮีโร่โอลิมปิก เจ้าของตำนาน "สู้โว้ย" จำแทบไม่ได้

ภาพล่าสุด น้องอร อุดมพร พลศักดิ์ ฮีโร่โอลิมปิก เจ้าของตำนาน "สู้โว้ย" จำแทบไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพล่าสุด อุดมพร พลศักดิ์ ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก เอเธนส์ 2004 เจ้าของตำนาน "สู้โว้ย" จำแทบไม่ได้ แต่พอพูดปุ๊บใช่เลย เสียงนี้ที่คุ้นเคย

ในช่วงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ถือเป็นช่วงเวลาแห่งการลุ้นระทึกของคนไทยทั้งประเทศ ที่ส่งใจไปเชียร์ทัพนักกีฬาตัวแทนประเทศไทย ให้คว้าเหรียญกลับมาได้สำเร็จ 

นับตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน ไทยส่งนักกีฬาลงแข่งโอลิมปิก 18 สมัย รวมทั้งหมด 638 คน คว้า 10 ทอง 8 เงิน 17 ทองแดง รวม 35 เหรียญ จาก 3 ชนิดกีฬาคือ ยกน้ำหนัก 5 ทอง 2 เงิน 7 ทองแดง, มวย 4 ทอง 4 เงิน 7 ทองแดง และเทควันโด 1 ทอง 2 เงิน 3 เหรียญทองแดง เป็นอันดับที่ 57 เมื่อรวมกับทุกชาติ

และหนึ่งในหน้าประวัติศาตร์โอลิมปิกชื่อของ "อุดมพร พลศักดิ์" หรือ น้องอร สู้โว้ย ถูกจารึกไว้ในฐานะนักกีฬาหญิงคนแรกของไทย ที่ได้เหรียญทองในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก โดยได้จากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน ครั้งที่ 28 ณ กรุงเอเธนส์ สาธารณรัฐเฮลเลนิก เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2547 ในการแข่งขันยกน้ำหนัก รุ่นไม่เกิน 53 กก. โดยยกในท่าสแนชได้ 97.5 กก. ท่าคลีนแอนด์เจิร์กได้ 125 กก. รวม 222.5 กก. โดยเป็นการทำลายสถิติโอลิมปิก ในท่าคลีนแอนด์เจิร์กของประเภทนี้ด้วย

ก่อนขึ้นยกน้ำหนักและคว้าเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน น้องอรตะโกนคำว่า "สู้โว้ย" ออกมาดังๆ เพื่อปลุกขวัญกำลังใจ จนกลายเป็นฉายาประจำตัว และเป็นวลีติดปากคนไทยมาจนปัจจุบัน ซึ่งเวลาผ่านมา 20 ปีเต็มพอดิบพอดี

อร อุดมพร พลศักดิ์ สมรสกับ นายชัยรัตน์ ล้อประกานต์สิทธิ์ อดีตนักกีฬายกน้ำหนัก เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2551 ปัจจุบัน อร รับราชการทหาร ยศพันโท ในตำแหน่งนายทหาร แผนกประวัติบำเหน็จบำนาญ ช่วยราชการกองยุทธการ มณฑลทหารบกที่ 21 ค่ายสุรนารี นครราชสีมา และทำธุรกิจหอพักอยู่ที่บ้านเกิดจังหวัดนครราชสีมา

ภาพล่าสุด น้องอร ในวันนั้น ที่กลายมาเป็น เสธ.อร ในวันนี้ ปรากฎตัวในคลิปของร้าน แซ่บทีมชาติ Zaapteamchad ร้านประจำของเหล่านักกีฬา ตั้งอยู่บริเวณการกีฬาแห่งประเทศไทย สนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งเธอได้มาร่วมกิจกรรมของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)  ที่จัดขึ้นเพื่อส่งกำลังใจทัพนักกีฬาสู้ศึกมหกรรมกีฬาระดับโลก "โอลิมปิกเกมส์ 2024" ผ่านโครงการ "ไทยสู้โว้ย" เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งหลายคนที่เห็นคลิปตอนแรกบอกว่า จำพี่อรไม่ได้ ด้วยรูปลักษณ์และรูปร่างที่เปลี่ยนไปจากภาพจำในอดีต แต่พอได้ยินเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ก็คุ้นเคยทันที เพราะ 20 ปีที่แล้ว เสียงนี้คือความสุขของคนไทยทั้งประเทศ 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ภาพล่าสุด น้องอร อุดมพร พลศักดิ์ ฮีโร่โอลิมปิก เจ้าของตำนาน "สู้โว้ย" จำแทบไม่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook