เผยโฉมหน้าทายาทรุ่นที่ 3 ตระกูลกัลย์จาฤก เบื้องหลังความสำเร็จกันตนาอาณาจักรพันล้าน

เผยโฉมหน้าทายาทรุ่นที่ 3 ตระกูลกัลย์จาฤก เบื้องหลังความสำเร็จกันตนาอาณาจักรพันล้าน

เผยโฉมหน้าทายาทรุ่นที่ 3 ตระกูลกัลย์จาฤก เบื้องหลังความสำเร็จกันตนาอาณาจักรพันล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดบ้านกันตนากับทายาทตระกูลกัลย์จาฤก จากรุ่นสู่รุ่นประสบความสำเร็จในแบบฉบับของตัวเอง จนปัจจุบันรุ่นหลานที่ท็อปฟอร์มเป็นอย่างมาก

ในแวดวงบันเทิงค่ายละครยักษ์ใหญ่อย่าง กันตนา ที่อยู่มานานกว่า 6 ทศวรรษแล้ว ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2494 ดำเนินงานมา 73 ปึ เรียกว่าเป็นการส่งไม้ต่อจากรุ่นสู่รุ่น และทุกรุ่นต่างประสบความสำเร็จในแบบฉบับของตัวเอง จนปัจจุบันถึงรุ่นหลานที่โชว์ฟอร์มมาอย่างดีเยี่ยมทั้งเรื่องของรายการโทรทัศน์ และ การทำหนังทำละครทำให้ชื่อของ กันตนา ยิ่งแข็งแรงมากขึ้น 

ผู้บุกเบิกก่อตั้งค่ายกันตนาให้ผงาดในวงการบันเทิงไทยคือ ประดิษฐ์ กัลย์จาฤก เจ้าของฉายา ราชาโลกบันเทิง ซึ่งในช่วง ปี พ.ศ. 2523 มีค่ายละครยักษ์ใหญ่เกิดขึ้นภายใต้การดำเนินงานของบริษัท กันตนา วิดีโอ โปรดักชั่น จำกัด ต้องบอกว่าเป็นปีที่ค่ายกันตนามีความชัดเจนและโดดเด่น เพราะเป็นการเริ่มผลิตละครโทรทัศน์ และการถ่ายทำโฆษณาด้วยระบบวิดีโอ 

ทายาทกันตนารุ่นที่ 2 ตระกูลกัลย์จาฤก ทายาทกันตนารุ่นที่ 2 ตระกูลกัลย์จาฤก

ด้านชีวิตครอบครัวภายใต้บ้านกันตนาหลังใหญ่ ประดิษฐ์ กัลย์จาฤก มีคู่สมรสคือ สมสุข กัลย์จากฤก (ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ประเภทภาพยนตร์และละคร (ละครวิทยุ-ละครโทรทัศน์) ประจำปี พ.ศ. 2561) และมีทายาทด้วยกัน 5 คน สิทธานต์ กัลย์จาฤก (เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง), จาฤก กัลย์จาฤก,  ปนัดดา กัลย์จาฤก, นิรัตติศัย กัลย์จาฤก (เสียชีวิตจากภาวะกล้ามหัวใจโต) และ จิตรลดา (ดิษยนันท์) กัลย์จาฤก

และมาถึงเจเนอเรชั่นที่ 3 เป็นรุ่นหลานที่น่าจับตามองมากๆ เป็นคนรุ่นใหม่ไฟแรงที่มาสร้างสีสันให้กับวงการบันเทิงไทย

ที่โดดเด่นมากคือ เต้-ปิยะรัฐ กัลย์จาฤก ลูกชายคนโตของ จาฤก กัลย์จาฤก พี่ใหญ่ในรุ่นหลานๆ เขาคือผู้ที่เคยถือลิขสิทธิ์รายการเดอะเฟซไทยแลนด์ และล่าสุดปี 2567 เจ้าตัวได้ทุ่มทุน 200 ล้านเปิดโปรเจ็กต์ใหม่ BLUE PROJECT กลับมาทวงกลับมาทวงบัลลังก์ตัวแม่แห่งรายการเรียลลิตี้ 

ถัดมาคือ เต๊นท์-กัลป์ กัลย์จาฤก น้องชายของ เต้ ปิยะรัฐ นั่งแท่นตำแหน่งกรรมการผู้จัดการบริษัท โมชั่น พิคเจอร์ส จำกัด ก่อนหน้านี้เคยเปิดมิติใหม่ด้วยซื้อลิขสิทธิ์รายการเรียลลิตี้อันดับ 1 ของเกาหลีใต้ มาทำในเมืองไทยกับรายการ The Return of Superman Thailand ลูกป๊ะป๋ามาแล้ว ออกอากาศทางช่อง 7 และล่าสุดซีรีส์ สืบสันดาน ทาง Netflix ที่กระแสตอบรับดีมากติดอันดับ 2 ของโลก 

สาวเก่ง สตางค์-ดิษย์ลดา ดิษยนันทน์ ลูกสาวของ จิตรลดา กับ ฐาปกรณ์ ดิษยนันทน์ ปัจจุบันนั่งแท่นผู้จัดละคร มีผลงานหลายเรื่อง อาทิ เงินปากผี, ห้องหุ่น, รักร้าย และปิ่นอนงค์ ออกออากาศทางช่อง 3 

และสองหนุ่ม เติร์ก-คหบดี กัลย์จาฤก และ จูปีเตอร์-รฤกฤกษ์ กัลย์จาฤก ลูกชายของผู้กำกับคนเก่งผู้ล่วงลับ ต๊ะ นิรัตติศัย กับอดีตนักแสดง ตุ้ม-รสริน จันทรา ปัจจุบัน เติร์ก นั่งแท่นเป็นผู้จัดละครภายใต้บริษัท ดราเมจิก จำกัด ในเครือบริษัท ป๊าสั่งย่าสอน จำกัด 

ส่วน จูปีเตอร์ รฤกฤกษ์ คือผู้กำกับการแสดง มากฝีมือการันตีรางวัลผู้กำกับหน้าใหม่ดีเด่น รางวัลพิฆเนศวร รวมถึงเป็นผู้จัดละคร บริษัท ป๊าสั่งย่าสอน จำกัด 

และหนุ่มน้อยที่หลายคนรู้จักเขาในนามของ มิสเตอร์ดีตั้งแต่เด็กๆ เวลล์-ดิษย์กรณ์ ดิษยนันทน์  น้องชายของสาวเก่ง สตางค์ ดิษย์ลดา หนุ่มคนนี้มีความสนใจทางด้านดนตรีอย่างชัดเจน  มีผลงานออกมาให้เห็นแล้วคือ เพลงประกอบละคร ห้องหุ่น เป็นที่น่าจับตามองในสเต๊ปต่อไปของเขาว่าจะมีผลงานอะไรออกมาสู่สายตาประชาชนอีกบ้าง  

ถือเป็นรุ่นต่อรุ่นที่มีการส่งไม้ต่อกันได้อย่างลงตัว ล่าสุดมีภาพการรวมตัวกันของตระกูลกัลย์จาฤก ทายาททุกรุ่นไม่ธรรมดาจริงๆ ความเก่งฝังอยู่ใน DNA ทุกคนไปแล้ว 

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ ของ เผยโฉมหน้าทายาทรุ่นที่ 3 ตระกูลกัลย์จาฤก เบื้องหลังความสำเร็จกันตนาอาณาจักรพันล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook