เมียเอะใจ ผัวไปทิ้งขยะนานเป็นชั่วโมง รู้ความจริงใจสลาย เพื่อนบ้านมาเฉลยถึงบ้าน

เมียเอะใจ ผัวไปทิ้งขยะนานเป็นชั่วโมง รู้ความจริงใจสลาย เพื่อนบ้านมาเฉลยถึงบ้าน

เมียเอะใจ ผัวไปทิ้งขยะนานเป็นชั่วโมง รู้ความจริงใจสลาย เพื่อนบ้านมาเฉลยถึงบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมียโล่งใจผัวเจ้าชู้ว่างงาน กลายเป็นพ่อบ้าน ผ่านไปไม่ถึงครึ่งปีดีแตก เพื่อนบ้านมาเฉลยความจริง หายไปทิ้งขยะนานเป็นชั่วโมง ที่แท้เป็นแบบนี้..

เว็บไซต์ Kênh Sao ของเวียดนาม รายงานเรื่องราวของหญิงรายหนึ่ง ที่คิดว่าสามีของเธอหมดโอกาสที่จะเจ้าชู้แล้ว เพราะว่างงานและอยู่บ้านเพื่อดูแลบ้าน แต่เธอไม่คาดคิดว่าแค่ช่วงเวลาที่เอาขยะไปทิ้ง จะกลายเป็นโอกาสทองของสามี

หญิงสาวรายนี้ เล่าว่า สามีมักมีปัญหาเรื่องความเจ้าชู้เสมอ และมักจะมีเรื่องราวมาเข้าหูเธอเรื่อย ๆ ทุก 2-3 เดือน หลายครั้งที่เธอเหนื่อยมาก ถามเขาว่าทำไมเขาถึงมีครอบครัว ตอนนั้นเขาแค่ยิ้มแล้วเมินเฉย เขาบอกว่าสิ่งสำคัญสำหรับเขาคือครอบครัวต้องมาก่อน และเขาไม่เคยรู้สึกรักใครเลย

กระทั่งเมื่อปีที่แล้วบริษัทของสามีเลิกกิจการ สามีพยายามออกไปสมัครงานหลายที่จนเริ่มท้อใจ และบอกว่าจะอยู่บ้านสัก 2-3 ปี เพื่อรอให้เศรษฐกิจดีขึ้นค่อยออกไปหางาน ซึ่งเธอก็สนับสนุนให้สามีอยู่บ้าน ใช้เวลาเรียนเพื่อพัฒนาทักษะ และรอโอกาสที่ดีกว่า

การมีสามีที่ว่างงานทำให้เธอรู้สึกเด็กลง 2-3 ปี เพราะทุก ๆ วันเมื่อเธอกลับบ้าน อาหารก็จะถูกจัดเตรียมไว้แล้ว และที่สำคัญที่สุด เธอไม่ต้องเครียดกับข่าวลือเรื่องความเจ้าชู้ของเขาอีกต่อไป หน้าที่ของเธอในตอนนี้คือหาเงินเพื่อเลี้ยงดูครอบครัว

แต่กลายเป็นว่าเธอคิดผิด ชีวิตอันสงบสุขของเธอกินเวลาเพียงครึ่งปีเท่านั้น วันหนึ่งเมื่อเธอกลับถึงบ้าน เพื่อนบ้านมาเคาะประตูบ้านแล้วขอพบเธอ

เพื่อนบ้านสาวคนนี้อาศัยอยู่สุดซอย สวย ฐานะการเงินดี อายุ 30 กว่าปีแล้วและยังไม่ได้แต่งงาน ทันทีที่เห็นเพื่อนบ้าน หญิงสาวก็สงสัยว่ามีบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับสามีของเธอแน่ ๆ ก่อนที่เพื่อนบ้านคนนี้จะกล่าวทั้งน้ำตาว่าท้องกับสามีของเธอ

เมื่อได้ยินสิ่งนี้เธอก็ตัวแข็ง ไม่เข้าใจว่าสามีของเธอเอาเวลาไปก่อปัญหานั้นได้อย่างไร ในเมื่อเขาอยู่บ้านทุกวัน ทำงานบ้าน และไม่ได้พบปะกับใคร 

เมื่อสอบถาม จึงทราบว่าเพื่อนบ้านกับสามีรู้จักกันเพราะเอาขยะไปทิ้งในจุดทิ้งขยะด้วยกัน หลังจากการพบกันไม่กี่ครั้ง ทั้งสองก็พัฒนาความสัมพันธ์กันอย่างรวดเร็ว เธอจำได้ว่าเคยถามสามีว่าทำไมเอาขยะไปทิ้งนานถึง 1 ชั่วโมง แต่สามีบอกว่าเขาไปนั่งดื่มชาต่อ ปรากฏว่านั้นคือช่วงที่เขาแวะบ้านเพื่อนบ้านเพื่อมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกัน

ในคืนนั้นเอง สามีของเธอได้แต่กล่าวคำขอโทษกับเธอ สามีอ้างว่านี่ไม่ใช่ความปรารถนาของเขา แต่เพราะเพื่อนบ้านรายนี้ต้องการเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว เธอจึงขอลูกจากเขา เธอบอกว่าหลังคลอดจะย้ายไปอาศัยอยู่ทางใต้ ครอบครัวของเขาจะได้ไม่ต้องกังวลเรื่องลูก

เรื่องราวที่ได้รู้ทำเอาเธอไม่ได้นอนทั้งคืน ได้แต่คิดมาก และสงสัยว่าควรเลี้ยงสามีที่ว่างงาน ที่ไม่ทำเงินให้กับครอบครัว มีแต่สร้างความเจ็บปวดทางจิตใจหรือไม่? แต่ถ้าเราเลิกกันก็จะเหมือนยกสามีให้คนอื่นง่าย ๆ ถ้าผู้หญิงคนนั้นไม่ต้องการสถานะใด ๆ แล้วหายไปจากชีวิตของเธอและสามี ทุกอย่างจะลงตัวหรือเปล่า?

ทุกวันนี้สามีของเธอดูเหมือนรู้สึกเสียใจมาก แค่พาเธอไปส่งที่ทำงานแล้วกลับมากินข้าวที่บ้าน แต่ทุกครั้งที่เธอผ่านบ้านท้ายซอย เธอจะจินตนาการว่าเขาอยู่กับผู้หญิงคนนั้น และลูกของพวกเขา หัวใจของเธอก็เจ็บปวด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook