นักดับเพลิงช่วยเฉลย ปริศนาไฟไหม้ห้องนอน ต้นตอจากกระจกที่สาว ๆ หลายคนใช้

นักดับเพลิงช่วยเฉลย ปริศนาไฟไหม้ห้องนอน ต้นตอจากกระจกที่สาว ๆ หลายคนใช้

นักดับเพลิงช่วยเฉลย ปริศนาไฟไหม้ห้องนอน ต้นตอจากกระจกที่สาว ๆ หลายคนใช้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คู่สามีภรรยาเล่านาทีระทึก ไฟไหม้ในห้องนอนที่เพิ่งตกแต่งใหม่ ตอนแรกไม่รู้สาเหตุ นักดับเพลิงช่วยเฉลย ภัยใกล้ตัวที่คาดไม่ถึง

หน่วยดับเพลิงและกู้ภัยแห่งเคนต์ ในมณฑลเคนต์ ประเทศอังกฤษ ได้ออกมาเตือนให้ประชาชนตระหนักถึงอันตรายจากการวางกระจกและวัตถุมันวาวไว้ในบริเวณที่โดนแสงแดดส่องถึงโดยตรง หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่พักอาศัยในเมืองโรเชสเตอร์

เชื่อกันว่าไฟไหม้ที่เซนต์มาร์กาเร็ตส์แบงก์ส เกิดจากแสงแดดสะท้อนจาก "กระจกส่องหน้า" ไปยังผ้าม่านห้องนอนของแซมและไมเคิล เจ้าของบ้าน ซึ่งอยู่ในบ้านขณะเกิดเหตุ และได้รับแจ้งจากสัญญาณเตือนควัน

ไมเคิล เล่าว่า "ตอนนั้นผมทำงานอยู่ในห้องใต้ห้องที่เกิดเหตุพอดี ผมได้กลิ่นไหม้ ๆ คล้ายกลิ่นขนมปังปิ้งไหม้ ผมเลยลองไปตรวจดูพัดลมว่าร้อนเกินไปหรือเปล่า แล้วก็ลงไปชั้นล่างดูว่ามีใครกำลังทำอาหารอยู่หรือเปล่า กระทั่งได้ยินเสียงสัญญาณเตือนควันจากชั้นบนดังขึ้น"

"ผมรีบวิ่งขึ้นไปชั้นบนด้วยความตกใจ แล้วตะโกนเรียกแซมให้ตื่น เรารีบหนีออกมาจากบ้านโดยเร็วที่สุด แล้วโทรแจ้งเหตุเพลิงไหม้ 999"

รถดับเพลิง 2 คันถูกส่งไปยังที่เกิดเหตุ และเจ้าหน้าที่ใช้สายยางฉีดน้ำดับไฟบนชั้น 3 เจ้าหน้าที่ยังสามารถช่วยเหลือ เจ้าทิกเกอร์ แมวของครอบครัวนี้ไว้ได้ด้วย

Kent Fire and Rescue Service

แม้ว่าทรัพย์สินภายในห้องนอนจะได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก แต่โชคดีที่สามารถควบคุมเพลิงไหม้ให้อยู่ในวงจำกัดได้ เนื่องจากประตูห้องถูกปิดไว้ ทำให้ป้องกันการลุกลามของเพลิงไปยังส่วนอื่น ๆ ได้

"เราเพิ่งตกแต่งห้องใหม่ไปไม่กี่วันก่อนหน้านี้เอง เราเลยไม่แน่ใจว่าอะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น" แซม กล่าว 

"เมื่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงบอกว่าสาเหตุเพลิงไหม้คือกระจก เรารู้สึกงงมาก เพราะไม่เคยคิดว่ากระจกจะก่อเหตุเช่นนี้ได้ แต่ตอนนี้เราเข้าใจแล้วว่า วัตถุสะท้อนแสงหรือวาววับใด ๆ ที่วางใกล้หน้าต่างซึ่งโดนแสงแดดส่องถึง อาจทำให้เกิดไฟไหม้ได้ เราจึงนำเรื่องราวของเรามาเตือนภัย เพื่อให้ทุกคนระมัดระวัง และย้ายวัตถุสะท้อนแสงออกห่างจากขอบหน้าต่างและแสงแดดโดยตรง”

ไมเคิล กล่าวเสริมว่า "คำแนะนำของเราคือ ขอให้ระมัดระวังและให้ความรู้เกี่ยวกับอันตรายต่าง ๆ แก่คนในบ้านของคุณ นี่เป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่สามารถป้องกันการเกิดผลกระทบที่ร้ายแรงได้ เราโชคดีที่รอดมาได้"

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ นักดับเพลิงช่วยเฉลย ปริศนาไฟไหม้ห้องนอน ต้นตอจากกระจกที่สาว ๆ หลายคนใช้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook