วิธีทรามมาก! "กัน จอมพลัง" เดือดพา ด.ญ.ประถม แจ้งความ 13 เดนนรก หลอกรุมโทรม

วิธีทรามมาก! "กัน จอมพลัง" เดือดพา ด.ญ.ประถม แจ้งความ 13 เดนนรก หลอกรุมโทรม

วิธีทรามมาก! "กัน จอมพลัง" เดือดพา ด.ญ.ประถม แจ้งความ 13 เดนนรก หลอกรุมโทรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"กัน จอมพลัง" พาเด็กหญิงอายุ 12 ปี เข้าแจ้งความ หลังถูกเดนนรก 13 คนหลอกไปรุมโทรม ลั่นวิธีการมันทรามมาก

วันนี้ (4 ส.ค. 67) ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ อ.เมืองนนทบุรี นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พาเด็กหญิงอายุ 12 ปี เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน หลังได้รับเรื่องขอความช่วยเหลือจากแม่ ของเด็ก 12 ปี ที่ถูกทรชนคนรู้จัก 13 คน ใช้อุบายหลอกล่อชวนน้อง โดยอ้างว่าจะพาไปกินโรตี แต่กลับพาเข้ารีสอร์ทใช้กำลังข่มขืน จากนั้นโทรชวนเพื่อนมาร่วมรุมโทรม เหตุเกิดในพื้นที่อำเภอตาก จังหวัดนราธิวาส ทางครอบครัวไม่กล้าแจ้งความในพื้นที่เนื่องจากเกรงกลัวอิทธิพลของกลุ่มทรชนดังกล่าว

กัน จอมพลัง กล่าวว่า ทางครอบครัวของน้อง ป.6 หนีมาจากที่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ตอนนี้น้องอยู่ในความดูแลของพี่สาวและแม่ ซึ่งแม่อยู่ปัตตานี น้องอยู่กับตาก่อนถูกไอ้ 13 เดนทรชนใช้จังหวะที่มีประสบการณ์กว่าน้องล่อลวงน้องว่าจะพาไปกินโรตี แล้วก็พาน้องไปรุมโทรม น้องเล่าให้ฟังบางส่วน วิธีการมันทรามมาก หลังจากที่กระทำน้องในตอนแรก มีอยู่แค่สองคน จากนั้นได้โทรตามเพื่อนมารวมแล้ว 13 คน ที่กระทำกับน้อง ตัวของผู้ก่อเหตุบางคนมีลูกมีเมียมีครอบครัวแล้วต้องบอกเลยว่าไอ้พวกนี้ไม่มีความยับยั้งชั่งใจ ไม่มีความเป็นมนุษย์เลย พอรู้ว่าเด็ก ป.6 เขาไม่มีทางสู้คิดว่าทำอะไรกับเขาก็ได้ ก็ใช้ช่องที่เขาอ่อนแอกว่าเป็นการทำที่อุบาทว์มากทุเรศมาก

เรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ทางผู้การนราธิวาส ผู้กำกับตากใบ เมื่อเช้าได้คุยกับตนว่าได้ส่งพนักงานสอบสวนมือดีที่ตากใบ สามารถพูดภาษามลายูได้ จะขึ้นมาสอบน้อง และอำนวยความสะดวกให้เลย เพราะตอนนี้น้องเขากลัว เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย น้องเขาบอกว่ากลุ่มนี้เขาช่วยเหลือกัน เขาพวกเยอะ ใหญ่โตและโหดตนก็ไม่รู้โหดในพื้นที่ในความหมายของเขากับของตนตรงกันไหม แต่เพื่อความปลอดภัยของน้องซึ่งตอนนี้เขาไม่กล้ากลับไปแล้ว

วันนี้ตนจึงประสานทางผู้กำกับ สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อพาเข้าแจ้งความ ก็ต้องขอบคุณด้วยถึงแม้จะไม่ใช่ท้องที่เกิดเหตุแต่เรื่องความปลอดภัย ผู้กำกับก็พร้อมที่จะรับแจ้งความไว้ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแล้วรอทางพนักงานสอบสวนจากตากใบเดินทางมา สอบปากคำ ตอนนี้ตนประสานไปยังอธิบดีกรมเด็กประสานไปทางปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และตอนนี้ก็ได้รับความร่วมมือจากทางบ้านพักเด็กนนทบุรี เข้ามาดูแลน้อง ในเรื่องของความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวกในการดำเนินการต่างๆ ถึงนนทบุรีจะไม่ใช่ที่เกิดเหตุ แต่ทุกคนเห็นเด็กหนีร้อนมาพึ่งเย็น ทุกคนก็ให้ความเมตต่าให้ความช่วยเหลือหมด

ไอ้คนที่ก่อเหตถามทางผู้การก็ให้ความมั่นใจกับตน ว่าเอาตัวได้แน่นอนและดำเนินคดีให้ถึงที่สุดทุกคน ถ้าใครเป็นเยาวชนปล่อยปะละเลยพ่อแม่ ผู้ปกครองก็จะโดนด้วย ตอนนี้ทางผู้กำกับตากใบคุยกับตนแล้ว เขาเข้าใจสถานการณ์นี้ว่าไอ้กลุ่มนี้มันโหดมากโหดน้อยยังไง เดี๋ยวผู้กำกับจะไปตรวจสอบข้อมูลว่าเป็นกลุ่มก้อนไหน แต่ตอนนี้ตนจะทยอยส่งข้อมูลให้ท่านผู้กำกับเพื่อให้ตรวจสอบทีละคน แต่ตอนนี้ในพื้นที่ต้นเชื่อว่าเขารู้ดีว่าใครเป็นใครเมื่อเช้าได้คุยกันอยู่

กัน จอมพลัง กล่าวอีกว่า ถ้ามีใครถูกกระทำในลักษณะแบบนี้เหมือนกันวันนี้ไม่ต้องกลัว บอกตนมาได้เลยตนยินดีให้ความช่วยเหลือ ตอนนี้เคสนี้ตนให้น้ำหนักพอๆ กับเคสที่สุโขทัยเลย การที่ไอ้พวกผู้ก่อเหตุที่มันทำก่อเหตุลักษณะแบบนี้นี่มันทำน้องถึง 3 ครั้งต้องถามว่าการที่มันทำแบบนี้มีคนอายุ 20 กว่าทำแบบนี้ ไอ้คนนี้มันเคยไปทำกับใครไหมถึงเลือกใช้วิธีการแบบนี้กับเด็กแค่ ป.6 เอง ใครที่ถูกกระทำวันนี้ไม่ต้องอายไม่ต้องกลัว ทุกอย่างที่ออกมาเป็นความลับหมด ทางเจ้าหน้าที่ทุกคนเซฟท่านหมด

วันนี้ออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมเพื่อไม่ให้คนกล่มนี้ไปทำกับใครอีก เรื่องนี้มันสะเทือนขวัญมันเกิดกับเด็ก ป.6 มันไม่กลัวอะไรเพราะฉะนั้นใครที่ถูกกระทำลุกออกมา ตนยินดีให้ความช่วยเหลือทุกเคส หรือจะประสานทางผู้กำกับตากใบหรือจะประสานทาง พม.ก็ได้ ทุกหน่วยงานยินดีให้ความช่วยเหลือเรื่องนี้

ทางด้าน พี่สาวของเด็กอายุ 12 ปี กล่าวว่า คำว่ามีอิทธิพลเยอะไหมก็ไม่ได้มีอิทธิพลเยอะอะไรขนาดนั้นเพราะว่าจากการที่เป็นคนในหมู่บ้านเดียวกันโตกันมารู้จักกันเป็นอย่างดี เป็นเพื่อนกับน้องชายของตนด้วยเกิดมาก็เป็นเพื่อนกันเลยตั้งแต่เด็ก ปกติน้องสาวตนจะอยู่กับแม่ แล้วแม่เอาไปฝากไว้กับคุณตา พอเขาเห็นน้องสาวตน ซึ่งทีแรกเขาไม่รู้หรอกว่าเป็นใคร เขาก็ถามว่าเป็นลูกใครหลานใคร พอบอกเขา เขาก็จะรู้ว่าเป็นน้องสาวของคนนี้ แต่เหมือนเขาไม่ได้เกรงกลัวอะไร

เขารู้ว่าเราไปทำอะไรเขาไม่ได้ น้องได้บอกว่าเขามีการชวนต่อหน้า ว่าเขาชวนไปกินโรตี น้องก็ถามว่ามีผู้หญิงไปด้วยไหม เขาก็บอกว่ามี แล้วเขาก็มารับน้องมากันสองคน จากนั้นก็มีการเลี้ยวรถเข้ารีสอร์ท น้องก็ถามว่าไหนโรตีล่ะเขาก็บอกว่านี่ไงโรตี ถามว่าสนิทกันมากไหม เหมือนกับว่าเขาอาจจะใช้คำพูดหลอกลวง ทำตัวสนิทอยากตีสนิทแต่ว่าจริงๆแล้วไม่ได้มีความบริสุทธิ์ใจอะไร เขาเป็นเพื่อนกับน้องชาย ที่เขาค่อนข้างสนิทกันอยู่

ก็อาจเพราะเหตุนี้ที่อาจทำให้น้องเขายอมไปพี่สาว กล่าวอีกว่า เรื่องที่เกิดขึ้นตนได้มีการปรึกษากับเพื่อน โดยเพื่อนแนะนำให้ไปแจ้งความ แต่ตนไม่กล้ากลับไปจริงๆเลยปรึกษากับแม่ว่าจะให้ใครช่วยดี ก็เลยนึกถึงคุณกัน ตนต้องขอขอบคุณทางคุณกัน มากๆที่เข้ามาช่วยเหลือ ก่อนหน้านี้ตนกับแม่เครียดกันมากนอนไม่หลับ เพราะเรากลัวว่าถ้ากลับไปดำเนินคดีเองไม่รู้จะเกิดอะไรกับเราบ้าง พอคุณกันรับเรื่องก็หวังว่าจะจับตัวคนก่อเหตุได้ทุกคนต้องขอขอบคุณ คุณกันและทีมงานมากและตำรวจที่ตากใบ ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้

ในขณะที่ นางวาริน วีระสุนทร หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากอธิบดี ให้ลงมาร่วมกับนายกัน จอมพลัง ช่วยกันในเรื่องนี้ เบื้องต้นมีนักสังคมสงเคราะห์ที่คุยกับน้องอยู่เพื่อให้ได้ข้อมูลที่จะเพิ่มเติมในส่วนของการให้ปากค้ำและหลังจากตำรวจลงบันทึกประจำวันเรียบร้อยแล้วจะพาน้องไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล

หลังจากตรวจร่างกายเรียบร้อย ก็จะรับเข้าการคุ้มครองที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนทบุรี และพร้อมดูแลเยียวยาเรื่องของสภาพจิตใจ หลังจากขั้นตอนตรงนี้จะประสานไปยังบ้านพักเด็กและครอบครัวที่ตากใบนราธิวาส เพื่อถามข้อมูลว่าน้องเรียนอยู่ในระดับชั้นไหน และความเป็นไปได้น้องจะกลับไปได้ไหม ต้องดูอีกทีถ้าน้องกลับไปไม่ได้ จะต้องมีวางแผนช่วยเหลือในด้านการศึกษาของน้องต่อไป

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ วิธีทรามมาก! "กัน จอมพลัง" เดือดพา ด.ญ.ประถม แจ้งความ 13 เดนนรก หลอกรุมโทรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook